13th Count.

2.5K 40 5
                                    

13th Count.


i want Hayley will assist me to my seat and serve my order.


"I hate him so much" bulong ko sa sarili ko.


hindi ko maiwasan na hindi sabihin ang mga yan sakanya pero bakit ganun naiinis din ako sa mga babae kanina? bakit?


ang bilis ng pagkakalakad ko sa hallway bawal kasing tumakbo dito policy kasi un na ginawa ko para sa school na 'to.


pero naisip ko, bakit ako maiinis? bakit ako maiinis sa mga babae kanina? nung pumasok yan sa isip ko bigla na lang bumagal ang paglalakad ko.


hindi ko maintindihan kung bakit.


"bakit iba kinikilos mo Prez?" sabi ni Kevin.


si Kevin ang student council business manager. siya ang nagaasikaso ng ibang events dito sa school siya din sumasama sa student council auditor namin para bumili ng ganito, ganyan para naman may kasama si Kevin.


"h-huh? pa-paanong iba?" sabi ko kay Kevin na nauutal.


teka bakit nauutal ako? at tsaka hindi naman iba kinikilos ko noon ah? pero iba nga ba ung kinikilos ko? eto na naman ang mga tanong na hindi ko naman masasagot sila nga nakakapansin kaso hindi ko alam ang sagot.


"yung katulad nang ganyang kilos Prez" sabi ni Kevin.


"Huh? wala namang mali saakin oh, tignan mo pa hahaha." sabi ko sakanya na natatawa.


"para saakin Prez, kakaiba kinikilos mo. osige po balik na po ako sa desk ko" sabi ni Kevin pero bago siya tumalikod tinignan niya muna ako.


ano bang meron sa kinikilos ko? paanong iba? wala naman akong nakikitang mali eh o sadyang hindi ko lang talaga napapansin sa sarili ko?


umupo na ako sa desk ko. may mga papel na nakalagay sa desk ko so it means time to work na, hindi ko muna 'to iisipin kailangan ko munang magtrabaho dito para sa Seikun Academy.


"Prez, may darating na events sa school natin sabi din ng principal saakin" sabi ni Kevin saakin.


may inabot siyang papel na kailangan kong pirmahan. tuwing may gaganaping events sa school kailangan ko munang pirmahan un para bago ko ia-announce ng student council broadcaster ay alam ko na.


"osige akin na" sabi ko kay Kevin.


nung pagkakita ko school fair pala ang icecelebrate namin ngayon. nakakaexcite naman actually isa sa pinakafavorite ko ang school fair. maraming babae ang pupunta dito at sana maiba na ung feedback sa Seikun Academy.


pinirmahan ko na un at umalis na siya.


Every Minute CountsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon