11th Count.
Hi Elvie
*After 2 years*
"Prez!" may tumawag sakin at pagkalingon ko ung Vice President ng school si Bryan.
"Oh? Bryan may problema ba?" tanong ko sakanya kasi mukhang nagmamadali talaga siyang tawagin ako.
hingal na hingal siya papunta sakin. kumukuha siya ng lakas para makabawi ng hininga. nagtaka naman ako kung anong sasabihin niya.
pero bago yan. it's been 2 years since that day would come. me and Dylan met each other. if you're gonna ask if i'm still working on their resturant, my answer is yes.
Dun parin ako nagtatrabaho sa resturant nila ang tagal na rin noh? nakaipon na ako ng pang-tuition ko para dito sa school na 'to sa Seikun Academy.
mostly diba mga lalake ang students dito, parang inaapi kasi lagi ng boys ang girls not all but some of boys. merong mga bastos, mga pala utos sa mga girls eh kailangan nilang mag-community service kasi mga late, hindi proper attire kapag pumasok ng school
ganyan ang ibang lalake dito, nadiskubre ko na lahat ng mga mali dito kaya inaayos ko na ng paonti-onti at ayun nagiging maayos na nga kaso parang ang kinalalabasan nito ay ayoko sa mga lalake.
well, the truth is ayoko sa mga lalake na pinapaiyak sila.
"may problema tayo Prez" sabi ni Bryan saakin nung makabawi na siya.
Nagtaka naman ako anong problema namin? eh umiikot ikot lang ako sa buong campus para icheck kung anong ginagawa nila eh, wala naman akong nakikitang proble namin.
"Ano un?" sabi ko na may halong pagtataka.
"ka-kasi prez, ano?" nauutal niyang sabi sakin.
nakakapagtaka na talaga kung ano yun ah? bakit ba hindi niya masabi? sa curiousity ko at hindi niya masabi ang ginawa ko sinigawan ko siya para masabi niya na kung anong problema
"ano bang problema Bryan?!" sigaw ko sakanya.
"ka-kasi prez, u-ung accounting no-notebook natin na-nawawala eh" sabi niya na may pagkakautal.
sa wakas nasabi niya na rin pero wait- nawawala ung accounting notebook namin? ang alam ko kasi 1 month na un eh. buong month na mga accounts namin nandun. hay no choice.
"ugh. osige Bryan ako nang bahala dun, kabisado ko naman lahat ng accounts natin dun eh" sabi ko kay Bryan at tumalikod na ako
"ta-talaga prez?" sabi ni Bryan na nakaharap parin sakin at magkahawak ang kamay niya na parang nagulat or na-amaze.
BINABASA MO ANG
Every Minute Counts
Novela JuvenilEvery Minute Counts means "Sa Bawat minuto ay Bilang". Yung lalake ay hindi alam na mahal na pala niya yung babaeng una niyang nakita sa Seikun Academy. Pero ang pinagtaka niya ay kung bakit iba ang ugali nung babae sa ibang babae yun pala ang isa s...