Sắc trời tờ mờ sáng, bên ngoài sớm đã loạn tiếng la hét, tiếng bước chân dồn dập. Từ Vi Vũ bị tiếng ồn nháo tỉnh, y cảnh giác đem y phục mặc cũng cấp nàng kiện y phục.
" A Vũ có chuyện gì vậy?" Thư Huệ nhìn sắc mặt y lo lắng nói.
Từ Vi Vũ ra giấu nàng im lặng, y ghé người qua cửa sổ , loáng thoáng thấy được tình cảnh bên ngoài.
" A Huệ , nàng mau đưa Niệm nhi rời đi trước. Chỉ cần ra khỏi Giang Nam an toàn, ta sẽ cùng nàng hội tụ ." Từ Vi Vũ nghiêm trọng nói.
" Không, thiếp không đi đâu hết. Chúng ta có họa cùng chịu, thiếp sẽ không rời bỏ chàng." Thư Huệ nước mắt rơi xuống, nhìn sắc mặt y người thông minh như nàng đã dự liệu được gì sảy ra.
" A Huệ, Niệm nhi cần nàng. Ta chỉ cần hai mẫu tử nàng bình an." Từ Vi Vũ kiên định nói.
" A Vũ, chàng vẫn luôn như vậy. Niệm nhi ta đã sớm đưa nàng rời khỏi đây. Chàng còn không nghĩ ta không dự liệu tới. " Thư Huệ nói.
" A Huệ....hà tất như vậy....." Từ vi Vũ đau lòng nhìn nàng nói.
" A Vũ, chúng ta tại đây thành thân, hảo sao?" Thư Huệ nói. Từ trong tủ lấy ra hai kiện tân lang tân lương đưa cho y.
Từ Vi Vũ tay cầm y phục , ánh mắt trở nên kiên định nhìn nàng gật đầu. " ân" .
.........
Hôn lễ đơn sơ, chỉ có hai người y phục đỏ rực, không vải hoa, không tiệc rượu, không khách khứa, không phụ mẫu. Trước hai ánh nến đỏ lập lòe, Từ vi Vũ đem hai tay nàng nắm thậy chặt.
" A Huệ, nàng là tân nương đẹp nhất của Từ Vi Vũ ta." Từ Vi Vũ ôn nhu cảm thán.
" Hôm nay chỉ có thiên địa làm chứng nàng có bằng lòng gả cho ta?" Từ Vi Vũ nói.
Thư Huệ ngấn lệ, nàng khẽ cười. " Ngốc, ta luôn luôn bằng lòng, chỉ cần là chàng ta đều nguyện gả."
" Được. Từ Vi Vũ hôm nay trời đất chứng giám cùng Thư Huệ kết duyên trở thành phu thê." Từ Vi Vũ mỉm cười nhìn nàng nói.
Bên ngoài tiếng cũng vọng vào trong. Thanh âm phẫn nộ " Từ Vi Vũ, ta biết ngươi ở trong còn không muốn ra tiếp cô vương sao?" Lục Uyển bên ngoài cưỡi trên hắc mã, y phục kiện y thường nhưng không che đậy khí tức vương giả
Từ Vi Vũ khẽ cười, đã nóng vội tới vậy sao? Đến cũng thật nhanh đi. Từ Vi Vũ dường như không quan tâm, tầm mắt vẫn luôn chỉ nhìn tới tân nương tử xinh đẹp trước mắt.
" Nhất bái thiên địa." Từ Vi Vũ hô lớn, nàng cùng y hướng ngoài cửa quỳ bái một lạy.
Bên ngoài Nhiếp Lục Uyển nghe thanh âm quen thuộc ngồi trên ngựa thân mình khẽ lay động. Bọn họ là muốn bái đường thành thân tại đây sao.
" Ngươi thử thách giới hạn Cô vương sao!" Nàng hét lớn.
" Cung tiễn.....Bắn! " Ta không tin dưới lễ vật này của cô vương các ngươi không chịu xuất hiện.
Đồng loạt 5 mũi tên phòng ra, Từ Vi Vũ kjoong kịp phản ứng, một mũi tên xuyên qua cánh tay y. Thư Huệ tiễn xuyên qua tim, miệng cũng đã hộc máu.
" A Huệ! " Từ Vi Vũ một thân võ nghệ nhưng cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn tên kia lạnh lẽo xuyên qua thân nàng. Thư Huệ cũng ngã xuống, y vội đem nàng ôm vào lòng, nhanh chóng đem mũi tên ở tay rút ra.
Bên ngoài cửa bị một lực đạo đạp tung, rất nhanh binh lính cingx xông vào, Nhiếp Lục Uyển cao cao tại thượng lặng nhìn hai người y phục tân lang tân lương lòng run lạnh, tau cũng xiết chặt.
" Từ Vi Vũ, ngươi vẫn là lừa gạt cô vương. " Nàng thanh âm lạnh lẽo nói.
Từ Vi Vũ cũng không nhìn nàng, tau ôm lấy người kia, nước mắt cũng rơi xuống. Thư Huệ bàn tay run rẩy vươn lên lau đi nước mắt y.
" A Vũ, kiếp này chàng nợ ta hai lạy, kiếp sau chàng trả cho ta được không?" Thư Huệ ánh mắt mơ hồ nói.
" Được, kiếp này chúng ta nhất bái thiên địa, kiếp sau chúng ta cùng bái cao đường, phu thê giao bái, hảo sao?" Từ Vi Vũ thanh âm bi thương nói." Từ Vi Vũ, ngươi theo cô vương trở về. Ta liền cho ngự y cứu nàng." Lục Uyển nhìn y thương tâm vì nàng ta , tâm can khó chịu. Nhưng tình thế hiện tại nàng đã thật sự nhượng bộ rồi.
" Về? Về đâu? Nơi đây chính là gia đìn của ta. Ngươi muốn ta về đâu?" Từ Vi Vũ bi thương cười nói.
" Từ Vi Vũ, ngươi nghĩ còn có lựa chọn sao?" Lục Uyển tức giận nói.
Từ Vi Vũ bật cười, tiếng cười thật bi thương. " Nhiếp Lục Uyển, ta và ngươi từ lâu đã không còn nợ nần, ngươi lại luôn bức ép ta như vậy? " từ Vi Vũ bi thông nói lớn.
Y chậm rãi vuốt ve sườn sặt Thư Huệ , ánh nhìn đầy nhu tình. Từ trong ngực rút ra đoản dao, chỉ lấy sắc bạc lóe, máu tươi cũng đã bắn ra.
" Không....!" Lục Uyển thanh âm bi thống thất kinh hét lớn.Người cũng ngã khụy xuống đất , tướng lĩnh bên cạnh đỡ lấy nàng.
Nhất thời tất cả mọi người đều chấn kinh, Từ Vi Vũ miệng cũng phun ra một ngụm máu, Thư Huệ nước mắt rơi càng lợi hại, tay run rẩy chạm vào vết máu y đang loang nổ.
" Đừng khóc. Nàng không phải nói chúng ta sẽ không rời xa sao? Chúng ta từ nay ai cũng đều không thể chia cắt. " Từ Vi Vũ mỉm cười nhìn nàng.
" Hảo , vậy ta đi trước. Đợi chàng..." Ánh mắt mờ dần, cánh tay cũng rơi xuống. Từ Vi Vũ ôm chặt lấy nàng, trong người lôi ra đoạn dây tơ hồng quấn vào tay y với nàng.
Từ Vi Vũ tầm mắt cũng dần mờ nhạt, y khẽ ngẩng đầu nhìn Lục Uyển, trong ánh mắt vừa như luyến tiếc vừa như không.
" A Uyển, nàng giết chết nàng ấy. Ta giết chết người nàng yêu. Chúng ta dây dưa đau khổ đủ rồi. A Uyển....tiễn biệt....."
Cuối cùng hơi thở đứt đoạn. Mi mục nhắm nghiền, đầu gục xuống, chỉ tay vẫn ôm chặt lấy người kia.
" A Vũ....không...." Lục Uyển thanh âm nức nở từng bước tiến lại gần y, tay khẽ chạm lên y gương mặt. Đầu cũng tựa vào vai y, nhìn nàng mọi tướng lĩnh đều cúi đầu dời đi.
" Ta sai rồi, ta thật sự sai rồi. Vũ....đừng đi...." Nước mắt nàng rơi xuống bàn tay y lạnh ngắt. Có lẽ đây chính là cái giá nàng phải trả cho sự ngông cuồng cố chấp này. Cái giá cho việc hôm ấy nàng gây ra.
Nhiếp Lục Uyển sau ngày hôm ấy tâm cũng chết đi. Nàng trở về tại vị thêm được vài năm, đợi ấu đế đủ sức lực cũng liền thoái ngôi để lại giang sơn cho hài tử A Ninh.
Vũ Kinh năm 555 , Vũ Vân hoàng đế thoái vị đồng thời truyền lại ngôi cho tân đế , hiệu Vũ Sinh khi vừa tròn 14 tuổi.
Vũ kinh năm 555, Vũ Vân tiên hoàng mất khi vừa tròn 40 tuổi. Nhưng không hạ lăng mộ hoàng thất, trôn tại vườn đào kế bên cạnh ngôi mộ đôi.
Thời gian trôi qua , A Ninh suy nghĩ chín chắn, nét mặt tỏa ra anh khí dắt theo nữ hài tử 9 tuổi tới trước hai ngôi mộ.
" Mẫu hoàng, Vũ Thúc Thúc, thái phi ta dắt A Niệm tới thăm 3 người."
.........
Hoàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NBN][Hoàn][Xuyên Không] Giả Thái Giám.
Short StoryThể Loại: Xuyên không, NBN, 1x1, ngược tâm, ngược thân, He, hậu cung. văn án: Từ Vi Vũ nữ nhân quá 30 xuân xanh, đặc công tài giỏi của FBI, trong một lần làm nhiệm vụ đạn xuyên tim vùi mình trong vụ nổ. Linh hồn chuyển hoán xuyên qua tiểu thái giám...