PART 13

29 3 0
                                    

APP: Facebook

June 3, 20** |7:20 PM

Serenity Acker posted to her story.

Serenity Acker posted to her story

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

~*~

Andrea's no where to be found now. Probably finding her so called Cullen crushes. Naiwan naman kaming lima dito sa couch, comfortably drinking.

Kanina after nila akong sunduin, we immediately headed here in Hail. Di ko nga lang alam kung paanong napapayag ni Andreang 'tong mga babaeng 'to, but probably she blackmailed them too.

"So, mabuti at pinayagan kang sumama Seri." Janua said out of the blue.

"Yah' wala akong kawala kay Andreang eh, pati si mama dinamay pa sa trip niya."

"Really? I thought kami lang ang blinackmail nya kanina." nakangisi niyang sabi as if kaharap niya lang si Andrea.

"I doubt that. Laging damay lahat kapag na trip-an ni Andreang na manggulo." ani ko.

"HAHAHA alam mo naman si Andrea at ang mga trip niya sa buhay, literal na disaster." singit naman ni Myca na nasa tabi lang din ni Janua nakaupo.

"Pero teka, anong ganap natin dito? Uupo lang ba talaga tayo at maghihintay sa mga ganap ni Andrea?" Gwyne said.

"How about uminom na lang din tayo and maki-party sa kanila? Total nandito na lang din naman tayo, so might as well enjoy right?" Ani naman ni Cha na kanina pa atat sumayaw.

"Go, all of you, but I'll be staying here kasi walang magbabantay sa mga gamit niyo." I said trying to convince them.

"No, dapat lahat tayo magsasaya noh'. Unfair naman kapag ikaw lang maiiwan dito while all of us are enjoying there." Ani ni Janua na mukhang nagpapadala na lang sa kakulitan ng iba.

"But how about the bags? Iiwan na lang ba natin dito?" naguguluhang sabi ko sa kanila.

"Pwede naman siguro? Wala naman atang magnanakaw ng mga yan right? Saka di naman tayo lalayo eh." singit naman ni Gwyne.

"But still, that's an important matter, so let me stay in here." I said with the hint of finality.

"You sure Seri?" Cha said looking at me with her guilty eyes.

"Yah, I'll be fine here. Wag lang lalayo and wag maglalasing cause I'll not be able to handle all of you." Tinignan ko naman sila isa isa na parang sinisiguradong malinaw nilang naintindihan ang mga sinasabi ko.

"Live it to me Seri. Ako na ang bahala sa mga 'to, kapag gumawa 'to ng kalokohan." Ani ni Janua sa maawtoridad at seryosong tono.

Ngumiti na lang ako sa kanya. After all si Janua lang ata ang may matinong pag-iisip sa mga 'to kapag ganitong mga bagay.

Ilang sandali lang ng pagaayos ng mga gamit nila ng mapagdesisyonan nilang pumunta sa ginta para makisayaw. Watching them teasing each other makes me smile. Di ko alam kung bakit napasama ako sa kanila, but I'm happy that I found another home with them.

The Destiny's Game (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon