PART 39

8 2 0
                                    

APP: Messenger

June 24, 20** | 3:00 PM

Tropa de Walang jowa GC:


Andrea Nichole:
@everyone Hail daw mamaya!!!!

Janua:
Inom na naman? Naku ha! Kunti na lang talaga at paglalamayan na tayo nito parepareho 😒.

Andrea Nichole:
Sige na bebe Janua. G daw yung Cullen cousins eh hihihi.

Myca:
'No meron?

Gwyne Divina:
Hi people!

Andrea Nichole:
Hi @Gwyne and @Myca! Sama kayong lahat mamaya ah.

Charity Faith:
Saan sila sasama @Andrea?

Andrea Nichole:
Hi Cha! Sa Hail tayo. No buts. Sagot ko na din kayong lahat sa mga parents niyo 😉.

Charity Faith:
G lang. Wala namang magawa dito eh.

Andrea Nichole:
Nice Cha! Ma-crush back ka sana ng crush mo sa kabilang department ahihihi.

Charity Faith:
Tigilan mo 'ko ha. Hindi nga ako napapansin nun, ma-crush back pa kaya!!!

Andrea Nichole:
Okay lang yan. Irereto na lang kita dun kay Tristan. Bagay na bagay kayo nun ksksks!

Charity Faith:
Cheee! Bakit dun pa eh chick magnet yun!

Gwyne Divina:
Hey! Hey! Hey! Awat na kayo dyan. Mamaya magkapikunan na naman kayo.

Myca:
Go Gwyne!

Gwyne Divina:
Hi Myca! Sasama ka ba mamaya sa Hail?

Myca:
As if namang tatangapin ni Andrea if sabihin kong hindi diba.

Janua:
Alam niyo naman kasi yung motto niyang "Bawal tumangi sa grasya kung ayaw mong madisgrasya."

Myca:
Sa true yan. Nakakamatay yung ganti niya kapag hindi natin sinakyan mga trip niya sa buhay.

Andrea Nichole:
Thank you sa compliment @everyone 😘.

Gwyne Divina:
Lol! HAHAHA!

Seen by Andrea, Charity, Janua, and Myca.


Gwyne Divina:
Mga taksil! Hindi sana masarap ulam niyo mamaya!

Andrea Nichole:
Sorry mareng Gwy! Anyway susunduin ko kayo mamaya ah @everyone. 7 sharp.

Myca:
Pano si Seri?

Andrea Nichole:
Gaya pa rin nga ng dati, MIA na naman siya. Pero don't worry ako na rin bahala dun.


~*~

SERI'S POV

Kinuha ko yung phone ko na nakapatong sa side table ko nang marinig ko yun na tumunog. Nagtataka man ay binuksan ko pa din yung notification na naka flashed sa screen ng phone ko, ngunit mabilis akong napangisi nang makita ko kung sino ang laman nun.

 Nagtataka man ay binuksan ko pa din yung notification na naka flashed sa screen ng phone ko, ngunit mabilis akong napangisi nang makita ko kung sino ang laman nun

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hmm! Tingnan mo nga naman ang pagkakataon. The 'mighty' student council president just requested to follow me on IG. Ano na naman kayang mga trip nila sa buhay.

Pinindot ko naman yung accept button at agad na pinatay ang phone ko. Fudge! What is this unfamiliar feeling inside me? Hindi ko alam kung ano yung parang mga kulisap na nararamdaman ko pero ayaw ko nang pakiramdam na yun. Hindi ko na lang inisip pa yun at sa halip ay natulog na lang.

Pero nang akala ko ay magiging matahimik ang pagtulog ko ay saka naman ako binulabog ng ringtone ng phone ko. Agad ko yung kinuha at pinatayan ang kung sinumang tumatawag ng hindi tinitingnan ang caller's Id. Babalik na sana ulit ako sa pagtulog ng sa muli ay muli na naman yung nag-ingay kaya wala na akong nagawa kung hindi ang sagutin yun at isumpa ang nilalang na yun.


~*~
On call:
5:28 PM

Andreang:
"Ang pangit mong kabonding! Sasakalin kita mamaya kapag nakita kita hmp!!"


Agad kong nailayo sa tenga ko ang phone ko dahil sa sigaw ni Andreang. Siya pala yung kanina pang tawag nang tawag sa'kin.


"Sorry, akala ko kasi hindi importante kaya binaba ko yung tawag mo nang hindi tinitingnan kung sino yung tumatawag."


Andreang:
"Gosh! Nagising ba kita? I can hear your sleepy voice."


"Yah', kagigising ko lang din. Natulog kasi ako right after I ate lunch kanina. Buti na lang ginising mo 'ko."


Andreang:
"Oh' kaya pala hindi ka na naman nagse-seen sa gc. Anyway we'll go to Hail. Sama ka ha. Sunduin kita. Ipinagpaalam na kita kay tita kaya wala ka na rin namang choice."


Narinig ko ang pagpipigil niya nang tawa. Bahagya na lang tuloy akong napailing dahil sa sinabi niya. As if namang pupunta sila sa Hail na wala ang isa.


"What time? I'll check if available ako."


Pabirong turan ko pa kahit sa totoo ay wala naman akong masyadong gagawin. Gusto ko lang talaga siyang asarin lalo pa at nahahalata ko kung gaano siya ka-excited para mamaya. May pinaplano na naman 'to panigurado.


Andreang:
"Awit sayo! Para naman kaming others niyan eh. 'Di mo na kami mahal kapag tumangi ka. At take note na makakarating 'to sa kanila hmp!"


And I'm right. Ang ikli talaga ng pasensya niya. Pigil ko tuloy ang sarili kong tumawa ng malakas dahil paniguradong mayayari ako nito mamaya kapag tinuloy ko pang asarin siya.


"Silly Andreang. Biro lang naman eh HAHAHA! Ito na nga oh' magreready na. Just text me the exact time kung kailan mo ako susunduin dito para makapagpaalam ako kay Mama."


Andreang:
"Yes! Sabi na nga ba hindi mo kami matitiis eh. Love yah' gurl. You're the best! Mwuah! See you later!"


~*~


At ayun nga, ako naman ang binabaan niya. Crazy Andreang. Ano na naman kaya ang mga trip nila at naisipan nilang magpunta sa Hail ngayon. Pero ano pa nga ba ang magagawa ko. Kailangan kong sumama kung hindi lagot ako. Saka alam ko namang kailangan nila ng matinong kasama na mag-uuwi sa kanila lalo pa at alam ko kung gaano kakukulit ang mga yun lalo na kapag nasa ilalim na nang kapangyarihan ng alak.

Bumangon na lang din ako sa kama at nag-ayos na nang sarili kasi alam kong pupunta yun dito ng maaga para sunduin ako. Thankfully, we have Andreang para saluhin kami sa mga parents namin kapag gagala kami.

The Destiny's Game (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon