PART 15

40 3 0
                                    

APP: Messenger

June 3, 20** | 8:40 PM


Kio Finnegan:
Slr. Kinda busy righ' now babe.

Seen | 8:43 PM

Kio Finnegan:
Hey? You mad?:(

Seen | 8:44 PM

Kio Finnegan:
Baby:(

Seen | 8:48 PM

Seri Acker:
?

Kio Finnegan:
Sorry:<

Seen | 8:49 PM

Kio Finnegan:
Talk to me please. Pretty please:'(

Seen | 8:50 PM

Seri Acker:
What d'you want?

Kio Finnegan:
Aww:( My baby's mad at me:(

Seri Acker:
Not until you spell the beans.

Kio Finnegan:
What d'you want to know then hmm?

Seen | 8:57


I suddenly rolled my eyes after reading his message. Pansamantala kong inilagay sa table ang phone ko saka kinuha ang basong iniinuman ko. Uminom ako ng kaunti doon saka napamasahe sa batok dahil sa nangangalay na ako kakalinga sa paligid. This b*stard really have the guts to annoy the hell out of me.

"Seri right? I'm Cally nga pala." The girl out of nowhere said. Tinignan ko naman ang kamay niyang nakalahad sa harap ko bago siya tinignan sa mukha. Oh? Siya yung isa pang kasama nila Andreang kanina. Bahagya ko namang iniunat ang kamay ko para makipag kamay sa kanya.

"You're a Cullen too?" I innocently asked her habang inaabala ang sarili sa inuming hawak.

"Apparently, yes. Why? Are you uncomfortable?" pabiro niyang sabi na ikinangisi ko.

"Of course--- not HAHA!" bahagya kong tawa probably calculating the atmosphere around us.

"You know you're different."

"What do you mean by that?" Hindi ko siya makuhang tignan marahil dahil sa hindi ako sanay sa presensya nila.

"Well, kakaiba ka kumpara sa mga babaeng naghahabol sa mga kumag na yan. Do you mind if I ask you why is that?" Para bang naging signal yun para tignan ko ang kabuohan niya.

What does she mean by that? Dapat ba maging die hard fan din ako ng mga kamag-anak niya? The F! The blood that is actually running to every Cullen's body will always flock together tsk!

"Is it wrong? Should I chase them too, just like how everyone does to each one of you?" I didn't actually mean to be this rude but I will never tolerate such actions kapag ramdam kong minamaliit na ako.

"That's not what I mean tho. Ang akin lang is, sa lahat ng nakilala at nakasalamuha ko, ikaw lang ang tumanging makipagkilala sa mga mokong na yan."

"I don't care 'bout them eh. Sorry?" I sarcastically said leaving her with her huge smile.

The F! I don't give a d*mn. Sino ba sila? Bat ba big deal para sa lahat na kilalanin sila? Are they some sort of saints para sambahin ko? Shocks! If everyone is treating them like that then exclude me on it.

"Ahm it was actually fine HAHA. By the way, do you mind if I occupy the seat besides yours huh?"

"Of course." Instead of minding her I tried to look around again to look after that 'Kio guy', but instead na mahanap siya, ibang mukha ang nakita ko.

He is still seating in front of me. Prenteng naka pandekwatrong upo, habang hawak ang baso ng alak sa isang kamay niya. I silently observe his every move, trying my best not to get caught.

"Well, he's a walking disaster you know HAHAHA. But over the other guys up there, he has that snobbish personality that every gals can't even get rid off." The Cullen girl once again said.

Did she caught me staring at his cousin? Well obviously tsk, but the nerve I care kung nakita niya akong nakatingin. As if namang interesanteng kilalanin siya.

"O--kay?" I boredly said saka nagiwas ng tingin. Mahirap na at baka ano pang masabi niya.

"Payo lang ah, if you're interested to one of my cousins wag na siya, kasi masasaktan ka. Better bet for the others since mas maganda silang kalaro than him." Pabiro niyang sabi sabay pinaguntog ang mga baso namin sanhi para gumawa yun ng ingay.

What did she mean by that? Should I be bothered because of what she said? But as if I will do that. Masyado kong ayaw ang mga ginagawa nila kaya malabong mangyaring magtagpo pa ulit ang mga landas namin after this night.

The Destiny's Game (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon