PART 14

54 4 1
                                    

I was busy taking a sip on my juice when my phone beep causing me to get distracted and get it from my pouch.

Kio Finnegan reacted to your story.

Watching his name flashed in my notifications makes me rolled my eyes. I really don't know what's up with this guy or even his reasons on hitting on my way but I must say, I should be careful with my actions.

Kio Finnegan replied to your story

Kio Finnegan replied to your story

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Hey babe, don't drink too much.

Seen | 7:45 PM

I don't know why, but a smile suddenly formed on my lips. His simple gestures makes me feel butterflies on my stomach. I don't know how, but I found myself typing a reply to his message.

Seri Acker:
And why is that?

Kio Finnegan:
Co'z I'll not be able to go and fetch you in your place if you'll get drunk:(

Seri Acker:
Who says I'll get drunk hmm?

Kio Finnegan:
Me? Just please stay sober.

Seri Acker:
Chill, I can manage myself here.

Kio Finnegan:
You better make sure 'bout that, co'z I can't just sit here and watch you being touched by any men who's actually drooling over you.

Seri Acker:
What do you mean? Do I know you personally? Can you actually see me right now?!

Seen | 7:57 PM

Naghehesteryang inilibot ko agad ang mata ko ng mabasa ko ang mensahe niya. Alam kong hindi ko siya kilala dahil sa pangalan niya pero hindi ako sigurado dahil ang profile niyang gamit sa account niya ay pang anime lang. I just can't seat here knowing na kilala niya ko habang ako ay hindi man lang maalalang nakilala ko na siya.

Seri Acker:
Answer me for heaven's sake

Seen | 7:58 PM

Wala na siyang naging tugon sakin kaya mas lalo akong nabahala. Aligaga pa rin akong inililibot ang paningin ko at hindi mapakali sa kinauupuan ko ng imbes na makakita ako ng hint sa kung sino man ang taong kausap ko sa messenger kanina ay si Andrea naman ang nakita kong naglalakad papalapit sa gawi ko. At take note na hindi lang siya nag-iisa dahil may kasama siyang anim pang tao.

Napansin niya naman ako at nang makarating sa gawi ko ay kinawayan niya ko't nilapitan para humalik sa pisnge ko.

"Ikaw lang Seri? Asan yung iba?" Tanong niya habang may malaking ngiti sa labi.

"They are in the dancefloor eh." Matipid na sabi ko habang hindi pa rin mapirmi ang tingin.

"Ano bang hinahanap mo dyan at para kang sinisilihan ha?" Sabi niya ng mapansin ang ginagawa ko.

"N-nothing, may hinahanap lang ako." Matipid kong sabi para hindi na siya magtaka.

"By the way Seri, I'm with the Cullens. Care to welcome them?" She shyly said habang nagpipigil ng kilig.

What's wrong with this girl, kanina lang iniwan niya kami para hanapin yang mga yan, then now that they're here na hindi ko alam kung pano niya nahila papunta sa table namin ay para siyang batang hindi makabasag pingan sa ginagawa niya.

"Sorry 'bout that, by the way you can have a seat since madami naman yung vacant." I coldly said trying to not sound rude.

Umupo naman silang anim including Andrea na tumabi pa talaga dun sa isang Cullen guy habang yung isang babae naman ay naupo sa katabi kong upuan. I don't know why but I feel strange and I'm not comfortable having them around.

"Do you mind introducing us to your beautiful friend here, lady?" One of the Cullen guy said definitely talking about me.

"Oh, sorry. By the way guys this is one of my friends Serenity. Seri this is the Cullen cousins." Andrea said habang pinipilit na ipitin ang boses niya.

I simply smile at them to show my appreciation to their presence. Pasimple ko namang tinignan si Andrea ng makita ko siyang nakatingin sa gawi ko habang pinanlalakihan ako ng mata. Like the F! I don't give a d*mn about her Cullens.

"Hey there lady, the name's Conan!" The guy in Andrea's side said while extending his hand.

"Seri!" Bahagya kong sigaw para marinig nila, saka ko tinanggap ang kamay niya.

"Ronald, but you can call me babe if you want." Then he wink at me.

I smirk at him and raised my eyebrows. The F! Playboy alert.

"Stop bro, you're making this beauty uncomfortable. By the way Sinichi at your service missy."and his perfect smile show.

Inabot ko naman ang kamay niya saka ngumiti ng bahagya. After all this Sinichi guy have a genuine personality, but who knows baka katulad din siya ng mga pinsan niyang flirt.

"Draven" tipid na sabi ng katabi nung Ronald na kanina pa sulyap ng sulyap sakin. Gosh! The nerve of this guy.

Iniwas ko na lang ang paningin ko sa kanya saka ko ibinaling sa katabi niyang umiinom ng wine. He got the looks, have perfect jaw line. He also have this mysterious but captivating personality that can break a girls' heart.

"Ali. Pleasure to meet you Seri!" He simply said while eyeing me.

Why do I have this feeling that he's somehow familiar?

The Destiny's Game (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon