Chap 13

57 8 2
                                    

Chiếc điện thoại trên tay Daleth suýt rơi xuống, nhưng anh vẫn giữ bình tĩnh. Trên môi còn hơi nở nụ cười nhẹ.
"Cậu ấy kết hôn sao? Cũng tốt, dù sao cậu ấy cũng nên tìm một người tốt hơn tôi." - Daleth nói, anh lại lười nhác ngả người xuống chiếc đệm êm ái.
Ngoài trời bắt đầu đổ mưa, cơn mưa nặng hạt dần. Bắn vào những ô cửa kính tạo nên tiếng tách tách vui tai.
"Anh không buồn sao? Bỏ lỡ một người như cậu ấy....anh...không tiếc sao?" - Angela quả thật có chút ngập ngừng khi hỏi Daleth câu này.
"Chúng tôi đã chẳng liên quan tới nhau nữa rồi. Buồn gì chứ, tôi làm cậu ấy đau khổ. Người buồn nhiều hơn là cậu ấy. Giờ cậu ấy lại có người mới, tôi vui còn chưa hết." - Daleth nói, giọng anh có chút khàn khàn.
"Anh chắc chứ?" - Angela vẫn cố gắng gặng hỏi thêm, như thể muốn một câu trả lời khác vậy.
"Chắc chắn."
Sau đó là tiếng tút tút thật dài, Angela bên này thở dài. Đưa mắt lên nhìn người trước mặt.
"Thế nào? Anh ấy không cần cậu nữa rồi. Còn nuối tiếc gì không?"
"Không cần. Cảm ơn cô."
Owl trong lòng đã tan nát tự bao giờ, em biết bản thân chẳng còn cơ hội ở bên anh nữa rồi. Em sẽ từ bỏ thứ tình cảm ngang trái này. Em sắp kết hôn rồi mà, với đồng nghiệp của em....

Em sẽ cố gắng yêu thương cô ấy như cái cách em yêu anh, Daleth. Mong anh đừng hối hận.

_______
Ngày X, tháng X, năm X

Cô dâu và chú rể bước vào lễ đường. Hoa hồng được trải dài khắp thảm trắng họ đi, như thể chứng minh tình yêu của họ là thanh khiết, là thứ thuần tuý nhất trên đời.
"Dù cho bệnh tật, nghèo khổ hay già yếu. Dù cho phải sinh li tử biệt. Chú rể vẫn sẽ trọn đời trọn kiếp yêu cô dâu chứ?"
"Vâng."
"Dù cho bệnh tật, nghèo khổ hay già yếu. Dù cho phải sinh li tử biệt. Cô dâu vẫn sẽ trọn đời trọn kiếp yêu chú rể chứ?"
"Vâng."
"Mời cô dâu và chú rể trao nhẫn cưới."
________
Daleth đứng từ xa nhìn về phía Owl và người phụ nữ ấy. Trong lòng anh hụt hẫng, nhưng đây là kết quả mà anh chọn. Rời đi để em được hạnh phúc.
"Giờ hối hận không kịp nữa rồi."
Angela từ sau bước tới, đưa đôi mắt xinh đẹp nhìn anh.
"Tôi làm tôi chịu, hối hận gì ở đây."
Angela không nói gì, cô chỉ mỉm cười.
"Có gì muốn gửi gắm cho chú rể không? Tôi gửi lời hộ cho." - Angela huých vai Daleth, giở giọng trêu đùa.
"Chúc em và cô ấy hạnh phúc, nhất định phải sống thật tốt. Chăm sóc cho gia đình nhỏ của em nhé! Giúp tôi chuyển lời cho em ấy." - Daleth nghiêm nghị nói.
"Được." - Angela gật đầu, sau đó bước vào lễ cưới.
Cô đi tới bên Owl, nâng ly chúc mừng.
"Cô dâu xinh quá." - Angela thật lòng cảm thán.
"Cảm ơn chị."
Cô gái ấy ngại ngùng cảm ơn, khuôn mặt ửng đỏ.
"Chị ấy là bạn anh. Nếu em làm thân được với chị ấy, em sẽ biết chị ấy tốt tới mức nào."
"Vâng vâng, nghe anh hết." - cô nàng gật đầu, nắm lấy tay Angela mỉm cười thân thiện.
"Daleth có lời muốn gửi cho cậu."
Angela vừa nói xong thì nụ cười trên môi Owl cũng tắt ngúm, tự dưng chị ấy lại nhắc đến Daleth làm gì, chẳng nhẽ chị ấy còn muốn giúp Daleth níu kéo em sao?
"Cảm ơn ý tốt của anh ấy, nhưng em cảm thấy bản thân không nên nghe thì hơn." - Owl gật đầu tỏ ý cảm ơn

Rồi kéo vợ mình ra chỗ khác, thực ra Owl chẳng có người nhà. Nên chẳng ai đến dự đám cưới của anh cả. Toàn bộ khách đều là của nhà cô dâu. Thực ra đám cưới nhỏ lắm. Chẳng to vì vốn cả em và vợ mình đều không thích cầu kì. Vợ em-Nala là đồng nghiệp của em. Cô ấy là nhân viên mới, cực kì thân thiện và dễ mến. Owl lúc đó vì quá thất vọng vào Daleth nên em đã đồng ý hẹn hò với Nala, nhưng em nhận ra Nala và Daleth đều có điểm tương đồng. Điều này khiến em cảm thấy bản thân như nhận được tình yêu của Daleth vậy. Nếu Nala biết được bản thân chỉ là người thay thế, thì hình ảnh của em trong mắt cô ấy sẽ sụp đổ tới nhường nào. Nên em lựa chọn im lặng, tất nhiên Nala biết Daleth là người yêu cũ của em. Vì em đã kể cho cô ấy biết. Bọn họ quyết định kết hôn sau khi tìm hiểu 3 tháng. Hôn lễ chóng vánh nên cũng chẳng xa hoa gì. May mà nhà gái cũng không khó khăn gì, bọn họ đều là công nhân lao động, nên nghe hoàn cảnh của Owl họ cũng thông cảm nhường nào. Owl lấy lòng được tất cả người thân của Nala một cách dễ dàng, và đề xuất họ về hôn lễ của cả hai. Họ cũng không từ chối vì họ tin tưởng rằng Owl là một người tốt, sẽ mang lại hạnh phúc cho con gái của họ.

Rêve venu du ciel [OwlxDaleth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ