Author's Note
Guys, sorry if I can't update more often. I will try my best to do so, just bear with me. Keep your comments and suggestions coming, minsan I need inspiration to write lalo na pag walang ganap ang mga bida natin sa totoong buhay
Here's the next chapter! Enjoy!
-------------
The following day, Loisa decided to wake up cheerfully. She realized na wala nga namang mangyayari if magmumukmok lang siya all throughout the summer just because nasasaktan siya dahil kay Joshua.
Everyone was in the living room, relaxing & chitchatting. Ano pa nga ba ang best way para palipasin ang oras nila sa isla na halos sila-sila lang ang tao.
Loisa was singing and dancing Hey Mickey sa gitna ng living room, habang natutuwang pinapanood siya ng nga kasama sa bahay.
Ganito ang position nila.
Sa love seat magkatabi sina Aina at Axel. Axel's arm around Aina's shoulder.
Sa mahabang couch nakaupo sina Jacob, Maris, Vickie, Jane at Joshua,while si John nakaupo sa arm rest ng couch. Si Fourth nagsosolo sa isa pang love seat.
Daniel, Manolo, & Fifth were all sitting down the floor. Halatang proud na proud si Daniel sa nakababatang kapatid.
Loisa:
Oh Mickey
You're so fine
You're so fine
You blow my mind
Hey Mickey!
Hey Mickey!Hey, Mickey!
You've been around all night
And that's a little long
You think you've got it right
And I think you got it wrong
But can't you say goodnight
So you can take me home MickeyAina: "Ang saya-saya ng bebe Loisa namin ah. Nung isang araw ang tamlay tamlay mo, ngayon nagsasasayaw at nagkakakanta ka na".
Maris: "Nakatulong yata yung maghapong tulog niya para mawala yung sakit ng ulo niya".
Loisa: "Okay na ko ate Aina tsaka hindi ba kayo nabo-bored? Seryoso? Wala tayong kahit anong medium of entertainment dito. Walang TV, radio, no internet or cellphone. Ang shakklap!
Robi: Nakakabagot nga minsan . Eto kasing pinsan ko ako pa sinama. Sana nasa Manila ako ngayon at nagka-clubbing.
Fifth: Oohhh clubbing, gusto ko yan.
John: At ako pa talaga sinisi mo? (Sabay hampas ng throwpillow sa mukha ni Robi). Natuwa nga sina auntie na sinama kita dito para iwas city life ka muna at nang makapag-retreat ka. Magbaging buhay ka na tsong!
Robi scratched his head. Nagtawanan ang lahat.
Daniel: Okay lang yan bro, you are doing a good deed for your cousin by sacrificing your city life for his goal. That's why kahit ako, I am really grateful na pumayag tong sister ko na sumama sa akin.
Aina: Ahhhhh...sweet naman...
Axel pulled Aina's head to his shoulder.
Axel: Sweet din naman ako ah, kasi ikaw ang gusto kong makasama dito sa isla.
Everyone except Joshua started teasing Aina and Axel. Ang mga girls kinikilig pati ang mga boys. Joshua was just quietly looking down the throwpillow na nasa lap niya at pinaglalaruan ang punda nito. Parang malalim ang iniisip.
Aina: Aba! Dapat lang no! May ibang special girl pa ba sa buhay mo?!
Axel: Wala po boss, ikaw lang.
Everyone teased them again. Girls were all giggling even Loisa.
Jacob: Ayieeee kakakilig kayong dalawa!
BINABASA MO ANG
Short Girl and a Tall Guy
Teen FictionSabi nila, one of the best equations ever made is short girl + tall guy = cute. Sabi ko naman.. "not true, tall guys ignore me". - Loisa Sabi nila, tall guys find short girls attractive. Sabi ko naman.. "not my cup of tea". - Joshua ----------- Disc...