27

1K 52 53
                                    

Agad sinugod ni Robin si Sara sa Ospital.

She was still unconscious and bleeding.

"Sara... Please.. kapit ka lang jan...Andito na tayo sa ospital
.. gising ka na Ga... Sige na oh.. di ko alam gagawin ko pag may nangyari sayo Ga parang awa mo na gising na"

Robin said habang karga karga si Sara na tumatakbo papasok sa Ospital.

He was so worried about her. Mahal na mahal niya pa din si Sara kahit hindi siya ang pinili nito.

Halos lahat ng lakas niya ginamit na niya makarating lang sa ospital ng mabilis.

Nung makapasok sila sa Emergency room, agad na inasikaso ng mga doctor si Sara.

The doctors also quickly recognized her and Robin kaya agad pinasara ang ER. Buti nalang at madaling araw na at dalawang nurse lang at isang doctor ang nandoon.

Robin was pacing back and forth while holding his head with both of his hands.

Duguan na din ang mga kamay niya sa pagbuhat kay Sara.

"Ga please.... " He said while looking at the doctors na parang nag pa panic na sa pag aasikaso kay Sara when suddenly, his phone rang.

Robin quickly answered it.

"Sir.. tama ho kayo.. dun nga pumunta ang anak niyo.. sir...Si Sara sir..." Robin couldn't even finish what he was saying when he started to cry.

Sa sobrang taranta at pag aalala niya di na niya maiwasang maiyak.

"Hello? Padilla? Anong nangyari kay Inday?? " The person on the line asked.

Sasagot na sana si Robin ng mapansin niyang kinakabitan ng aparatus si Sara na parang pang electic shock.

His eyes widened at nabitawan niya ang telepono niya.

Tatakbo na sana siya papunta kay Sara nung hinarang siya ng nurse.

"Senator dito lang po kayo please.. delikado po ang lagay ni VP.. humihina na po ang heartbeat niya please.. kailangan namin siyang asikasuhin" the nurse said to him.

Nagsitunugan na din ang sirens ng ospital indicating na nasa code blue na ang pasyente.

Robin stood there with his eyes wide open habang pumapatak ang luha niya.

Wala siyang alam sa sitwasyon pero alam niyang hindi na maayos ang lagay ng pasyente pag tumutunog na ang mga sirens ng ospital.

May isang minuto ng parang binibigyan ng electric shock si Sara ng biglang nagbukas ang pinto ng ER.

Uminit agad ang mata ni Robin ng makita niya kung sino ang paparating.

--It was Bong.

Agad niya itong sinalubong.

"Mr. President" tawag niya kay Bong bago niya ito sinapak sa mukha

Bong was surprised with what Robin did pero imbes na masaktan at gantihan ito, napatingin siya sa duguang mga kamay ni Robin.

When the PSG saw what Robin did, agad nila itong hinila palayo kay Bong.

At sa sobrang galit niya, he started to yell at Bong.

"Masaya ka na ha? Nasayo na nga ang babaeng pinakamamahal ko, niloko mo pa!!! minahal ka niyang hayop ka!! pati sarili mong anak pinatay mo gago! Pag may nangyari kay Sara, kahit makulong ako ulit, gagantihan kita" Robin said habang kinakaladkad siya ng PSG sa labas.

When Bong heard what he said, bigla siyang nanghina as he said to himself

"Love I'm sorry.. di ko alam anong nangyari.. I didn't know you were pregnant.. ba't di mo sinabi agad? " He said to himself as he was looking at Sara habang inaasikaso ng mga doctor.

Para siyang natulala sa kinatatayuan niya.

"Please let me explain....." he said to himself as tears fell from his eyes.

Evermore (Wildest dreams Book 2)Where stories live. Discover now