Kinagabihan, nakalabas na din si Sara ng ospital.
At dahil di pa nakakahanap ng bagong bahay si Bong, they decided na sa Palasyo na muna dumeretso.
They occupied one of the guest house na malayo sa main wing.
"Love we're here.. dito na muna tayo ha, we'll look for a new place tomorrow"
Bong said as he assisted Sara papasok ng bahay.
"Mahal... I know na kakalabas ko lang ng ospital pero kailangan bang halos akayin mo na ako papasok?" Sara said na tawang tawa.
Kulang nalang kasi buhatin siya ni Bong papasok ng bahay.
"Syempre dapat iniingatan ang baby at si mommy" he said while smiling.
"Ah ganun? So dahil dapat ingatan si baby, mag fa fasting muna si daddy kay mommy anak ha.. mag thank you ka dali!" Biro ni Sara na kunyaring kinakausap ang baby nila.
Agad naman napa react si Bong..
"Love naman!! Wag ganun.. miss kita e.. pwede yan. Wag lang nating isagad para di masagi si baby" hirit ni Bong sa kanya habang tawang tawa.
"Ah ganun? Hoy Ferdinand! Kala mo nakalimutan ko na? May utang ka pang explanation sakin!! Bago ka mag plano ng kung ano ano jan, mag paliwanag ka muna" Sara said while rolling her eyes.
Napatingin naman si Bong sa kanya.
"Yes po love.. pero sure ka bang kaya mo na panuorin ang footage? Natatakot ako baka ma stress ka e." Seryosong tanong ni Bong.
"Yes I'm ready.. tara let's watch it in bed. Mejo napapagod na akong tumayo" Sara said
After freshening up, they both sat in the bed.
Kinuha ni Bong ang laptop niya as they both watched the footage.
CCTV footage
Kakarating lang ni Bong galing sa palasyo.
Naisip niyang umuwi muna sa bahay nila ni Sara para makita yung kwartong pinapa ayos niya para sa future baby nila.
Nakaupo lang siya sa may dining table massaging his head. Mejo na stress kasi siya sa trabaho dagdag pa ang pagka miss niya kay Sara.
He wanted to sleep pero simula nung nasa Davao si Sara, hirap talaga siyang matulog so he decided to take a sleeping pill.
Tatayo na sana si Bong papunta sa kwarto nila nung biglang dumating si Dawn.
Nagulat si Bong na bigla nalang itong nakapasok.
"Siguro may spare key pa siya" Bong thought
"Hi Bong! How are you? Sorry pumasok na ako. Aalis na kasi ako papuntang UK bukas, kukunin ko lang sana ang mga gamit na naiwan ko sa storage kung ok lang" Dawn said with a smile.
At dahil si Dawn naman talaga ang previous owner ng bahay, di na nagdalawang isip si Bong.
"Sige Dawn.. go ahead! Pasensya ka na di kita ma eentertain.. I just took a pill para makatulog and I'm really sleepy. Happy trip nalang ok? Excuse me, I'll go to my room." Bong said to Dawn before he went inside their bedroom.
In the CCTV, Dawn was seen pacing back and forth while lightly biting her thumb.
Parang may iniisip ito.
She then sat at the dining table and fixed her makeup.
After 30 minutes, she was seen entering Sara and Bong's bedroom
The CCTV in the room captured the next scene.
Bong was seen sleeping when Dawn slowly approached him.
Tinatawag niya si Bong.
"Bong... Are you awake?" She said.
Nung makita niyang tulog na tulog si Bong, she quickly reached out to his lips and kissed him.
At dahil tulog nga, walang kamalay malay si Bong but Dawn was already touching his face, neck and chest even his -----
Bong was unresponsive kahit anong gawin niya.
After a few minutes, she joined him in the bed.
Habang nakayakap siya kay Bong, she was heard saying.
"Bong.. please be mine. I'm sorry but I'll tell Sara we slept together para iwan ka niya. Then you'll be mine. " She said with a grin.
Then naka forward na ang footage to when Sara entered the room.
That explains why parang wala sa sarili at confused si Bong nung napabangon siya.
After watching the footage, di na nagsasalita si Sara.
Halata sa mata nito na galit na galit gustong manakit.
"Love.. are you ok? I'm sorry.."
She then looks at Bong.
"Asan yang Dawn na yan Ferdinand? Iharap mo sakin ngayon na at puputilin ko ang kamay niyang hayop na yan!!!!! Pati yung ice candy ko hinawakan pa????? Ughhhhhh... I'm so angry!!!!"
Sara said habang tinatakpan ang mukha niya at nag sisisigaw.
Tawang tawa si Bong sa reaction ni Sara.
"Love hayaan mo na.. wala naman e.. sabi ko na sayo diba.. Sayo lang nagwawala ang tigre ng norte.. At isa pa, ang layo nun sayo.. Mas maganda ka..sexy pa.. at higit sa lahat, wild at mommy ni baby M" he said while laughing.
YOU ARE READING
Evermore (Wildest dreams Book 2)
Fiksi PenggemarDisclaimer: This is only a Fan fiction story about BBM and ISD. Do not take any of the content of this Book seriously as it is only a product of our imagination. Enjoy 🌹