32

1.2K 74 103
                                    

After his work in the palace, Bong went back to the hospital.

Although unconscious pa din si Sara, the doctors allowed him to get into her room.

Habang papasok si Bong di niya maiwasang mapaluha.

Halos mawala na ang mata nito sa kakaiyak simula nung dalhin sa ospital si Sara.

He looked so tired. Bukod pa dun, halos wala na siyang tulog at namamaga pa ang may bandang kilay niya sa suntok ni Robin.

Pagkapasok na pagkapasok ni Bong, agad siyang umupo sa tabi ng kama ni Sara.

He looked at her full of sadness and regret.

She looked very beautiful as she was laying there peacefully.

Maaliwalas ang mukha nito na parang walang nararamdamang sakit.

Bong gently touched her cheek and spoke

"Love... I'm sorry... Wala akong kasalanan.. I never cheated on you.. Please gising ka na.. don't leave me.. I beg you. "

Di na mapigilan ni Bong na mapaiyak habang sinasabi iyon.

Ayaw man niyang mag isip ng masama pero hindi niya maiwasang mag overthink.

He held her hand before he started talking again.

"Love.. di ko kakayanin.. please stay with me.. kayo ni baby.. I need you.. I love you... Kailangan ko kayo please.."

Bong then touched Sara's belly and spoke to his unborn child

"Baby... Thank you for not giving up. I'm sorry kung may kasalanan si daddy ah.. I know I hurt you and mommy.. but please hold on and tell your mommy to wake up please.. Did you know that I already set up your room Bago ko pa nalaman na mommy is pregnant with you? I was planning to surprise your mommy by letting her know na ready na ako sa baby.. di ko naman alam na you're there na..I'm so sorry anak"

Bong watched Sara for almost an hour pero sa sobrang pagod niya, halos bumigay na din ang katawan niya so he fell asleep holding her hand on top of her belly.

For him, wala ng ibang babae makakapag pasaya sa kanya si Sara lang. He loves everything about her. Yung kakulitan nito, her smile, her craziness. No one would even come close.

Kung sakaling kunin sa kanya si Sara, He was determined na sumunod nalang. He wouldn't be able to bear the pain of losing her.

Ang hindi niya alam, habang ganun ang position nila, napadaan na pala sa kwarto si ex president.

He was in the room with Sen Go when Bong was inside, sleeping.

"Sir, tingnan mo.. sabi ko sayo mahal niya ang anak mo eh. Magkasama kami kanina sa meeting.. halos di na maidilat ang mata niya sa pagod." Sen Go said.

"Alam ko yan Go. I have eyes everywhere. I know a good man when I see one. Sana nga magising na si Inday para maging masayang pamilya na sila." Tatay Digs said

"Kumusta nga pala yung babae?"

" Ah wala na sir.. umalis na ng bansa. Natakot daw ata nung kakasuhan na. " Sen Go said

"Good! Make sure na wala ng magiging sagabal sa kasal ng dalawang yan. It's about time na supportahan ko ang gusto ng anak ko. At alam ko namang di siya papabayaan ni Marcos"

" Day kapit lang.. patawarin mo ako at hindi ko nakita agad ang nakita mo kay Marcos. Babawi ako sayo"

Evermore (Wildest dreams Book 2)Where stories live. Discover now