The Word

1.2K 38 12
                                    

Wala na po kasi akong maisip na title sa chapter haha.. pagpasensyahan..

Nga po pala tutal matatapos na po ang story na ito baka may gusto pong mag pa dedicate wag po kayong mag alala hindi po ako nangangagat kaya push nyo lang po comment lang po kayo..


Thank you all again and again


Sarah: Ilocos? Are you crazy?

Richard: napagusapan na natin yan diba mag bibigay ako ng time para kay Maria

Sarah: oo magbibigay ka ng time pero hindi ng week.

Richard: minsan lang naman ito.

Sarah: ang minsan nagiging madalas.

Richard: pumayag ka nalang ok

Sarah: bakit may magagawa ba ako? Kahit naman ano sabihin ko hindi ka parin makikinig sa akin sino ba naman ako diba? asawa mo lang naman ako na humihingi ng atensyon mo you know what I wish that I have never met you then there will be no need to impress you. No need to want you. No need for loving you. No need for crying over you. No need for heartbreaks. No need for pain or tears. No need for forgotten promises. No need for rejected hugs. No need for crying myself to sleep. No need for acting like you care. No need, for everything you've done to make me feel like absolutely nothing. I was never a wife for you because you never treated me one since the day that Dawn came back, you just pity me that's why you married me, you just used me that's why you married me and you just want your ego back that's why you married me. Because you know what noong iniwan ka ni Dawn wasak na wasak ka pati ego mo nawala sayo kaya ako ang pinili mo kasi babalik ang ego mo kasi nga naman sino ba naman ako si Sarah lang naman ako na isang baog at may anak na. Sa akin kasi never kang nasaktan kaya siguro minabuti mong pag tiyagaan ako.

Richard: alam mong hindi kita ginamit

Sarah: Hindi nga ba?

Richard: Hindi, kasi minahal din kita noon

Sarah: Noon? So past tense, ibig bang sabihin ngayon hindi na ako?

Richard: Huwag mo akong sisihin kung hindi na ikaw ang gusto ko dahil may kakagawan ka din sa mga nangyayari

Sarah: Ako nalang palagi? Ako nalang palagi ang mali ako nalang palagi ang talo bakit ba ganun ako nalang palagi samantalang nagmamahal lang naman ako.

Richard: bakit ikaw ang palaging mali? Kasi mali ka magmahal mali ang paraan mo ng pagmamahal.

Kinabukasan

Theresa: Mommy naiwan po ni daddy yung cellphone nya sa lamesa.

Sarah: akin na

Binuksan ni Sarah ang cellphone ni Richard at nabuksan naman niya ito agad dahil wala namang password pumunta sya agad sa messages at nag send sya ng message kay Dawn.

From: Richard

Meet me at the *** coffee shop

To: Dawn

From: Dawn

Why?

To: Richard

From: Richard

I'll just talk to you

To: Dawn

From: Dawn

Ok

To: Richard

Pumunta na si Dawn sa coffee shop na sinasabi ni Sarah naunang nakarating si Sarah sa coffee shop pero hindi muna sya bumaba sa kotse nya dahil inaantay niya si Dawn na maunang pumasok sa loob. Pumasok na sa loob si Dawn at sumunod naman si Sarah at kung saan umupo si dawn ay umupo din sya doon.

Dawn: Anong ginagawa mo dito?

Sarah: nandito ako para kausapin ka.

Dawn: para saan naman?

Sarah: wag ka na magmaang maangan pa na hindi mo alam ang gusto kong pag usapan

Dawn: well alam kong si Richard ang pag uusapan natin pero di ko alam kung tungkol saan alam mo na marami kasi tayong pwedeng pag usapan tungkol sa kanya.

Sarah: edi ang latest ang pag usapan natin

Dawn: ok so yung tungkol yan sa Ilocos

Sarah: oo

Dawn: ano namang meron dun?

Sarah: wow ha parang ikaw ang asawa at wala kang pakialam na 1 week kayong magkasama

Dawn: hindi naman ako nagpumilit in fact hindi ako pumayag pero anong sabi niya pabayaan ka lang daw at sya na ang bahala

Sarah: sinabi nya lang yun kasi gusto nyang bumawi kay Maria hindi sayo

Dawn: yun naman pala eh kay Maria naman pala sya bumabawi eh bakit kung maka react ka dyan wagas

Sarah: Gusto lang naman kitang paalalahanan na sa akin na sya baka kasi nakakalimutan mo at nasasarapan ka na sa kanya

Dawn: Noon pa man ako ang nauna sa kanya nauna niya akong mahalin bago ikaw nauna nya akong pinakasalan bago ikaw in short ako ang una pangalawa ka lang and you will never be his first

Sarah: I may never be the first one he loved but I can be his last, we can be together forever.

Dawn: how can you be so sure that the two of you will last forever remember things can't be what you want them to be. Most importantly I. Am. Here. I can get him every time I want to because he NEVER listens to YOU. HE NEVER EVER MAKED YOU HIS FIRST PRIORITY. You can never have him, you will never replace me.

Sarah: There's a saying that "If you love two people at the same time, choose the second. Because if you really loved the first one, you wouldn't have fallen for the second"

After what I said I just left her, alam kong natauhan sya sa sinabi ko at alam kong nasaktan din sya dahil kahit pagbalibaliktarin mo man ang mundo minahal din ako ni Richard at wala na syang magagawa pa doon.

-Maybe two people are destined to fall in love but not to be together in the end.

Irreplaceable (Book 2) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon