New Year

1.1K 25 4
                                    

Richard: ano ginagawa nyo dito?

Sarah: bakit masama bang bisitahin ka, tska teka nga nanlalamig na kami dito hindi mo manlang ba kami papapasukin?

Richard: (hinila si sarah sa labas at sinara ang pinto)

Sarah: oh anong ginagawa mo? nakita mong kasama ko ang anak mo gusto mo ba siyang magkasakit?

Richard: pwede ba kahit ngayon lang umayos ka. Kasi inis na inis na ako nasasakal na ako sayo Sarah at ano nanaman to gagawa ka nanaman ng eksena? Pwede ba tama na tumigil ka na.

Sarah: ako pa gumagawa ng eksena? Ako ang asawa mo dito pero iba naman ang kasama mo. Tignan mo pati sila mama ay nasaan? HIndi ba't nandito din sila parang binabaliwali nyo na kami. Ano ba talaga ako sayo?

Maria: Dad is everything alright?

Richard: yes for the meantime just go inside.

Helen: Richard- O_O

Sarah: Hi (sarcastic tone)

Maria: Mamita do you know her?

Helen: umm Let's go inside let's check momsie

Pumasok sina Helen at Maria sa loob ng bahay at pinuntahan nila si Susan. Pinaglaro muna nila si Maria sa tablet para malibang ito habang sila naman ay naguusap. Lumabas ng bahay si Dawn para harapin si Sarah.

Sarah: Hi sister-in-law (smirk)

Dawn: theresa pumasok ka muna sa loob baka magkasakit ka.

Ronaldo: Halika dito theresa sumama ka muna sa akin.

Sarah: so kamusta ang buhay may bahay at buhay may kapatid? masaya ba? ang swerte mo nga kasi 2 birds with 1 stone ang peg mo. May kapatid na instant asawa pa.

Dawn: sobrang saya nga eh ikaw bakit di mo itry?

sarah: nako sorry hu! kasi hindi naman pareho ang sitwasyon natin dahil sya asawa ko lang sya at hindi kapatid.

Richard: sarah ngayon din umuwi ka na (inis na sabi ni Richard)

Sarah: at bakit Richard, pasko ngayon dapat kasama ka namin, hindi yung nakikihati lang kami dahil dapat sa simula palang samin ka na. (mataray na sabi ni Sarah)

Dawn: well sorry, pero may deposito kasi sakin ang asawa mo na dapat niyang asikasuhin, Ikaw may DEPOSITO ba siya SAYO? (sarcastic na sabi ni dawn w/ matching taas kilay)

HIndi naman nakaimik si Sarah sa sinabi ni Dawn kaya natawa nalang si Dawn, tawang pang asar.

Dawn: ay sorry paano nga naman pala siya magkaka DEPOSITO kung hindi mo siya KAYANG BIGYAN.At ang pagkaka alala ko ay iba ang ama ni theresa so meaning hindi si Richard ang first mo, nagamit ka na ng iba hindi katulad ko noon fresh pa.

Sarah: edi kawawa din si Albert kasi hindi sya ang nauna. (tatawa tawang sabi ni Sarah)

Dawn: bakit may nangyari ba samin ni Albert? (mapanghamon na sabi ni Dawn)

Sarah: huwag mong sabihing wala kayong sex life.

Dawn: well kung ganon nga ang ibig sabihin noon.

Maria: mommy I really want to go na let's go na po.

Helen: siguro mas maiging mauna na kayo tapos susunod nalang kami.

Dawn: ok tara na maria. Sige mauna na kami may family bonding pa kasi kami eh. (nang aasar na sabi ni dawn)

Inakay na ni dawn si Maria papunta sa kotse at sumakay na sila.

Maria: dad let's go

Sarah: so lulusutan nyo kami?

Irreplaceable (Book 2) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon