Dahil nag promise ako na mag UD ako eto na sya.. Enjoy everyone =)
Helen: apo hindi ka daw kumain.
Maria: I’m not hungry
Helen: hanggang ngayon malungkot ka parin.
Dawn: Ma ako na pong bahala
Iniwan ni Helen ang mag-ina para magusap
Dawn: Maria palagi ka nalang nagkukulong dito sa kwarto mo diba gusto mong pumunta dito sa Philippines para mamasyal o nandito na tayo ngayon pero ayaw mo naman lumabas.
Maria: That was in the past mom when I still have a dad
Dawn: Maria you’re dad’s dead
Maria: I know
Dawn: Then why are you acting like this?
Maria: Because I want to be like Theresa she has a complete family.
Dawn: So you mean you want to be Theresa you want Sarah as your mom and Richard as your dad?
Maria: No.
Dawn: then what?
Maria: I don’t want Sarah as my mom I still want you to be my mom but I want my Dad back I want him back at us.
Dawn: Honey that can’t be he’s Theresa’s dad
Maria: I know but still I miss him. I miss how he treat me as her daughter, I miss how he spoiled me, I miss everything about him. He’s the kind of dad everyone would beg for and I’m happy that I get a chance to be with him.
Dawn: don’t cry
Maria: I miss him mom
Niyakap ni Dawn si Maria at bawat araw na nakikita nya ang anak niya na ganoon ang sitwasyon ay palaging bumabalik ang araw na tinanong siya ni Richard.
Flashback
Richard: (hinawakan ni Richard si Dawn sa braso nito) It’s not over because I want you, I still do
Dawn: but I’m over you
Richard: I don’t believe you because when I kissed you there’s still some spark. There’s still love.
Dawn: that was just your imagination
Richard: then let me prove it.
Nang walang pasabi sabi ay biglang hinalikan ni Richard si Dawn at pagkatapos ay niyakap niya ito.
Richard: see I’m right. Now I’m going to ask you again, are you willing to go with me away from all of this. Only the three of us, we will have our own life and we will build our own family.
Dawn: My answer is still NO.
Umakyat si Dawn at pumunta sa C.R. ng kwarto doon sya umiyak ng umiyak dahil alam niyang tama si Richard walang tama o mali sa sitwasyon nila ngayon kasi kahit anong piliin nya ay may masasaktan at pinili nyang saktan ang sarili nya pati si Richard trinaydor niya ang sinasabi ng puso niya trinaydor nya ang sarili niya at habang buhay niyang pagsisisihan ang ginawa niya.
End of Flashback
Sa ngayon ay pumapasok si Maria sa school at sa kasamaang palad ay pareho sila ng pinapasukan ni Theresa. Papasok ngayon si Maria at ihahatid siya ni Dawn pagkatapos ay didiretso ito sa university dahil pinagpapatuloy parin ni Dawn ang pag aaral niya.
BINABASA MO ANG
Irreplaceable (Book 2) Completed
Storie d'amoreMagbalik pa kaya ang tamis ng kahapon kung marami ng nagbago? Book 2 of My Unexpected Hero *CharDawn* Completed