Flirt

1.2K 41 9
                                    

Theresa: dad thanks po talaga sa party I’m so happy kasi I got the best father in the whole world.

Richard: welcome

Theresa: ako po ako din po ba ang best daughter in the whole world?

Natahimik si Richard dahil hindi nya alam ang isasagot kung oo o hindi nalilito sya samantalang si Theresa naman ay nakangiti lang sa kanya at expected nitong oo ang sagot ni Richard.

Richard: umm Theresa puntahan mo muna ang mga kaibigan mo kasi party mo to kaya kailangan nandoon ka sa kanila.

Theresa: pero daddy hindi mo naman po sinagot ang tanong ko eh

Sarah: syempre oo ang sagot ng daddy mo kasi wala na syang ibang anak bukod sayo at ikaw lang naman ang palagi niyang kasama hindi ba Richard.

Bago pa makasagot si Richard ay saktong nag ring ang cellphone niya

Richard: sagutin ko lang to.

Umakyat si Richard sa kwarto nila at doon na niya sinagot ang tawag at ang tumatawag lang naman ay walang iba kundi si Dawn.

Richard: hello

Dawn: Richard

Richard: anong kailangan mo?

Dawn: hindi ako kundi ng anak natin

Richard: anak natin? Meron ba tayong anak? Sa pagkaka alam ko kay albert ka may anak

Dawn: pwede ba tigilan mo ko sa pag iinarte mo alam na ni Maria ang lahat nasabi ko na kaya alam na niya na ikaw ang daddy niya at ngayon nagkukulong sya sa kwarto dahil nabalitaan niyang may party ka para kay Theresa at iniisip niya na wala kang pakialam sa kanya.

Richard: anong gusto mong gawin ko?

Dawn: pumunta ka dito sa bahay iyon ay kung gusto mo lang naman iparamdam sa anak mo na mahal mo sya higit kanino pa man.

Richard: pero may party si Theresa hindi ako pwede

Dawn: bahala ka it’s up to you kung sinong pipiliin mo ang anak mo sa labas na top 2 lang o ang kadugo mo at nagiisa mong anak na top 1 lang naman.

I just hang up pagkatapos ko iyong sabihin kay Richard at ang dalawang lokaret ay nakikinig dahil naka loud speaker ako.

Vice: ang galing mo talaga umarte

Alice: pang best in actress

Vice: talagang gusto mo syang ma guilty ah

Dawn: dapat lang ayoko kasing nakikita na masama ang loob ni Maria. Nga pala gising pa ba sya?

Vice: hindi na napagod kaka iyak

Dawn: kawawa naman ang anak ko

Alice: wag kang mag alala hindi na sya magiging kawawa pag naibalik mo na si Richard sayo.

Vice: eto ang plano wag mo muna syang biglain diba nga nainlove sya sayo kasi hard to get ka gawin mo lang ang ginagawa mo noon tapos pag nahulog na sya tska mo na sabihin ang plan b

Alice: basta pagdating dito dapat gisingin mo si Maria tapos tanungin mo kung ano gusto nya para mas tumagal si Richard dito tapos pag usapan nyo na yung tungkol kay Maria.

Dawn: ang tanong pupunta kaya sya?

Vice: for the power of love Dawn pupunta sya

Alice: diba nga pag mahal ka ikaw ang unang priority kaya mag ayos ka na

Dawn: ok antay kayo dito pupunta lang ako sa kwarto ko.

Vice: teka baka makita nila tito at tita ang pang lalandi mo malalagutan tayo

Irreplaceable (Book 2) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon