26.

271 13 2
                                    

"Chuyện này là sao đây?"

Hiện giờ cả ba người đã vào lại nhà của Jaehyun. Mẹ của Injun ngồi đối diện với hai người, nghiêm khắc hỏi chuyện.

"Sao mẹ lại ở đây thế? Ông nội có biết không?"

Thái độ lảng tránh của Injun là mẹ cậu không hài lòng chút nào. Bà hít một hơi thật sâu, cứng rắn nói tiếp.

"Mẹ còn phải hỏi ông nội con có biết chuyện này không đấy?"

Thật sự là một câu hỏi chí mạng.

Injun vốn đã lên tinh thần sẵn sàng chuẩn bị chiến đấu với mẹ mình, bây giờ nghe mẹ hỏi thế thì khí thế ấy bay hết sạch.

"Mẹ hỏi lại một lần nữa, chuyện này là sao đây?"

"Mẹ thấy thế nào thì thế ấy thôi." - Cậu nói xong thì nắm lấy tay Jaehyun, đưa lên phía trước để mẹ cậu nhìn rõ – "Con yêu anh ấy, anh ấy cũng vậy. Chúng con đang hẹn hò."

Sự thẳng thắn dứt khoát của Injun khiến mẹ cậu có hơi bất ngờ. Bà im lặng một chút như là đang suy nghĩ xem sẽ nói gì tiếp, mắt vẫn không rời khỏi hai tay đang đan chặt lại với nhau của hai người kia.

"Nếu con làm vậy chỉ để trốn những cuộc xem mắt mà mẹ sắp xếp thì có thể ngưng lại được rồi. Mẹ sẽ để con tự mình tìm người yêu, không ép con đi xem mắt nữa."

"Mẹ, mẹ tỉnh táo lại đi. Con hẹn hò với anh Jaehyun là do chúng con yêu nhau. Dù mẹ có ép con xem mắt hay không thì người con yêu vẫn là anh ấy. Từ những năm cấp 3 con đã biết mình thích con trai rồi." – Lần nào đối mặt với mẹ mình Injun cũng có chút nóng nảy hơn bình thường. Thấy mẹ cậu có vẻ sẽ tiếp tục nói những lời khó nghe nên cậu lên tiếng trước – "Mẹ, mẹ là người đang thực hiện dự án tuyên truyền ủng hộ LGBTQ+ đấy. Nhưng khi con trai của mẹ là người đồng tính mẹ lại không ủng hộ sao?"

Đúng như dự đoán, sau khi nói xong nét mặt mẹ cậu liền đanh lại. Đôi mày của bà nhíu lại đầy căng thẳng.

"Không phải mẹ không ủng hộ, mẹ chỉ đang lo lắng cho con thôi. Mẹ không muốn con trở thành người như thế chỉ vì sự ép buộc từ mẹ. Hơn nữa, tuy rằng mẹ chấp nhận đi, thì ông con và ba con thì sao? Cả người nhà của cậu ta nữa."

Injun muốn phản bác lại rằng chẳng có người mẹ nào lo cho con lại có thái độ miệt thị ra mặt như mẹ cậu như thế kia. Nếu là trước đây cậu sẽ cảm thấy tội lỗi khi nghĩ xấu như thế cho mẹ cậu nhưng sau nhiều lần đối mặt với những lời nói giả tạo của bà, cậu hiểu rõ rằng mình không thể tin vào những lời nói ngọt ngào trên đầu môi ấy được. Jaehyun như là nhìn thấy sự nóng giận phát ra từ Injun nên nhanh chóng lên tiếng trước, cản cậu lại.

"Gia đình cháu đã biết và chấp nhận chuyện cháu là người đồng tính rồi. Tuy rằng họ vẫn chưa biết chuyện cháu đang hẹn hò với Renjunie, nhưng nếu có biết được thì họ nhất định sẽ ủng hộ. Cho nên cô không cần lo đến chuyện này đâu ạ." – Dù sao thì cũng đang nắm giữ một nhà xuất bản cùng nhà sách trong tay, nên cho dù Jaehyun có phải hạ mình để nói chuyện với người lớn đi chăng nữa thì cũng không bị lép vế một chút nào.

[JaeRen] Lá phongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ