Bakugou Katsuki khẽ vuốt mái tóc người trong lòng mình, dù hắn biết cậu chẳng cảm nhận được, hắn vẫn mong Shouto có thể nhờ đó mà sớm bình tâm lại. Katsuki cũng cố nén cơn đau khi Shouto cứ liên tục bấu chặt vào lưng hắn, thậm chí móng tay cậu đã làm hắn chảy máu.
Số là tên hai màu nhà hắn bị tai nạn năng lực. Chiều nay, cả hai đã cùng tham gia vào chiến dịch truy bắt tội phạm diện rộng. Và trong lúc đang sơ tán người dân tại bệnh viện nọ, Shouto đã vô tình va trúng một cô gái (có vẻ là bác sĩ đang làm việc tại đó). Có lẽ do đang hoảng loạn, năng lực của cô ấy kích phát trong khi Shouto đang cố gắng đỡ cô dậy. Hậu quả là gần như ngay lập tức, cậu đã leo lên người Katsuki, hai tay ôm chặt lấy cổ hắn, hai chân quấn quanh eo hắn và bắt đầu khóc. Vì cho dù có dỗ thế nào Shouto cũng không chịu xuống nên cậu và Katsuki đã được đặc cách bỏ nhiệm vụ lần này.
Sau khi bình tĩnh lại, cô gái kia đã đến tận phòng y tế nơi Shouto đang được khám và theo dõi để xin lỗi.
- Quirk của tôi không nguy hiểm lắm. - Cô giải thích. - Tôi vẫn thường sử dụng nó trong việc trị liệu cho bệnh nhân.
Rồi cô ấy tiếp tục:
- Quirk của tôi cho phép người khác được trải nghiệm lại một kỉ niệm trong quãng đời đã qua của họ. Tất nhiên, đó phải là kỉ niệm quan trọng nhất mà họ từng có được với người giữ vị trí số một trong trái tim họ. Nó có thể vui, hoặc buồn, nhưng quirk vẫn sẽ tái hiện lại một cách chân thực nhất. Những bệnh nhân của tôi, một số người mắc phải vấn đề khá nghiêm trọng về tổn thương não bộ. Việc gợi lại những thứ như thế cũng là một giải pháp tốt, tất nhiên nó không áp dụng cho mọi trường hợp. Tuy nhiên, vấn đề trọng điểm ở đây là người bị áp dụng quirk sẽ liên tục theo đuổi việc tiếp xúc gần gũi với người đã cùng họ trải qua kỉ niệm và chỉ kết thúc khi nào quirk hết tác dụng. Không có gì, chỉ đơn giản là người đó quan trọng, thế thôi. Như anh có thể thấy, Dynamight - kun, Shouto - kun đã liên tục bám lấy anh từ lúc tai nạn xảy ra đến giờ. Điều này sẽ có chút phiền phức...
- Cái đó không quan trọng. - Katsuki đáp. - Chúng tôi là vợ chồng, cô biết đấy, nên vấn đề tiếp xúc gần gũi không có gì đáng lo ngại hết. Nhưng...ý cô là Shouto đang được gợi về một kỉ niệm với tôi?
- Phải. Và...ừm...anh nên kiên nhẫn. Tôi biết anh là một người nóng tính, nhưng quirk sẽ hết tác dụng sớm. Tùy vào độ dài của đoạn kí ức mà nó có thể kéo dài trong vài phút hoặc vài giờ.
Thứ Katsuki thực sự quan tâm là lí do đằng sau những giọt nước mắt của Shouto. Cậu vẫn cứ khóc từ nãy tới giờ và chẳng có cách nào khiến cậu dừng lại được. Theo như cô gái kia thì Shouto đang trải nghiệm lại một đoạn kí ức quan trọng về hắn. Vậy...tại sao cậu lại khóc?
Katsuki biết, người hắn thương không phải kẻ dễ rơi nước mắt, cậu rất mạnh mẽ. Vì thế, thứ khiến Shouto phải khóc chắc chắn là thứ gì đó khủng khiếp lắm. Mà hắn nhớ, bản thân hắn đâu có phạm sai lầm gì làm cậu buồn tới vậy? Ý nghĩ đó khiến Katsuki bỗng trở nên mông lung.
- Có cách nào có thể khiến em ấy ngừng khóc không? - Hắn hỏi.
- Chắc chắn không. Khi trúng quirk, Shouto - kun sẽ hoàn toàn rơi vào ảo giác quá khứ. Cậu ấy không thể tiếp nhận bất cứ tác động nào từ bên ngoài. Vì thế, việc duy nhất anh có thể làm là giữ nguyên như vậy và chờ đợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bakutodo] Chuyện tôi kể
Fanfiction"Viễn tưởng là thứ xa xỉ, nhưng sẽ tốt biết mấy, nếu thực tại tàn nhẫn có thể trao cho con người ta cơ hội."