Chương 23

1.7K 254 16
                                    

Trời dần đổ mưa nặng hạt hơn, tầm nhìn xung quanh do trời tối cũng vì vậy mà bị thu hẹp lại.

Takemichi cố gắng nheo mắt nhìn hướng đi. Bỗng nhiên phía trước có luồng ánh sáng nhỏ, càng lúc càng to dần và chói thẳng vào cậu, cùng với tiếng động cơ xe do bị tiếng mưa lấn át nên khi nó tới gần cậu mới nghe được. Ngay lúc nhận ra thì chiếc moto đã sắp tông vào bản thân.

Két!!!

Chiếc xe thắng gấp tạo nên tiếng ma sát chói tai.

Khi Takemichi hoàn hồn lại thì trước mặt đã nhiều thêm một người. Mitsuya đưa tay đỡ cậu dậy ngạc nhiên hỏi:

"Takemichi?! Sao mày lại ở đây?"

Mặc dù đã bị hoảng hồn trong thoáng chốc nhưng rất nhanh sau đó cậu đã lấy lại được bình tĩnh.

"Moebuis muốn đánh lén Draken."

"Ừ, tao vừa biết từ Peyan." Mitsuya gật đầu tỏ ý đã hiểu.

"Còn mày? Sao lại biết mà tới đây?"

"Tao nghe được từ Kiyomasa." Gần đây Takemichi đã rút ra được một chân lí, đó là việc gì khó cứ đổ hết lên đầu những nhân vật phụ phản diện không quan trọng trong chuyến du hành của cậu.

"Nhưng mà tại sao chúng lại làm vậy?" Takemichi vờ nghi hoặc hỏi.

"Do lục đục nội bộ Touman. Như mày đã thấy rồi đó, Mikey và Draken đã xảy ra một cuộc cãi vã lớn về vấn đề của Pachin. Mikey thì muốn dùng tiền để cứu Pa còn Draken thì ngược lại tôn trọng ý kiến Pa. Vì vậy nên không thể tránh khỏi sự rạn nứt, nhưng nhờ mày mà họ đã làm lành rồi. Ngay cả tao còn không thể làm được điều đó, mày tuyệt thật đấy Takemichi."

"Đâu có, m-mày quá lời rồi." Takemichi bối rối gãi đầu.

Mitsuya hướng mắt ra đằng xa, ở đó có một chiếc xe moto khác. Hắn thở dài một hơi, quả nhiên là Peyan.

"Pe vì không phục quyết định của phó Tổng trưởng Touman nên đã tập hợp tàn dư Moebuis để xử lí Draken." Mitsuya nói tiếp.

"Ừm, tao đã hiểu rồi. Đã như vậy thì chúng ta không nên lãng phí thời gian thêm nữa!" Takemichi gật đầu nói.

"Giờ tao đang đi tìm họ đây."

"Không cần nữa, tao đã biết bọn chúng ở đâu rồi, mày lái xe đi." Takemichi nói rồi hướng xe của đội trưởng đội hai đi tới. Bây giờ bình tĩnh nghĩ kĩ lại mới thấy, rõ ràng là có xe mà, sao phải tự chạy bộ dưới mưa đúng không? Quá khứ do quá hoảng loạn lo lắng không biết tìm Draken ở đâu nên không thể suy nghĩ rõ ràng, nhưng giờ đã khác. Việc biết trước tương lai bây giờ chính là lợi thế lớn nhất đối với cậu, nếu vậy thì đương nhiên phải tận dụng triệt để rồi.

Thấy Mitsuya vẫn còn phải đứng đó, Takemichi lên tiếng thúc giục:

"Mày còn đứng đó làm gì? Đi nhanh thôi!"

"Hả? Ờ... Ừ." Mitsuya tuy có phần bất ngờ nhưng cũng đi theo.

Trời vẫn chưa có dấu hiệu dứt mưa, tiếng xe moto dần lăn bánh rồi biến mất trong làn mưa.

[AllTake] Lệch HướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ