𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 23

120 7 0
                                    

𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 23

Someone's POV

"Papa when will I meet mama?" My son asked me.

"Soon son soon and I'll a sure you that we'll be a whole family again" I answered him.

He smiled at me and continue playing his toy gun.

Actually I already teach him how to use real guns but I didn't let him play with real guns unless it's training time.

He's 4 years old and he's birthday is yesterday June 15.

I just gave him a car and a new gun yesterday for his birthday and he's so happy with it.

I looked at him while he's playing.

"I will soon get your mama son and we'll be happy complete family" I whisper.

3rd Person's POV

Naunang nagising ang ina ni Axcel at inayos nito ang discharge papers ni Calshara at binayaran ang bills para makauwi na ito mamayang tanghali.

Sumunod namang nagising si Axcel at hinalikan nito ang noo ni Calshara bago umalis sa room ni Calshara at bumili ng pagkain sa labas.

Nagkasalubong naman ang mag-ina at sinabihan ni Axcel ang kanyang ina na bantayan muna si Calshara dahil bibili ito ng kanilang makakain.

Calshara's POV

Nagising na ako at nakita ko naman si mom na inaayos ang pinaghigaan niya.

"Good morning sweetie how are you feeling?" Tanong ni mom.

Naalala ko naman ang nangyari kahapon.

Di pa din ako makamove on na wala na ang anak ko ang batang dinala ko sa tyan ko ng siyam na buwan at pinaghirapan kong i-ire sa hospital.

"I'm better than yesterday mom" tanging sagot ko lang.

"That's good BTW we'll going home later" saad naman ni mom sabay haplos sa pisnge ko.

"Si Axcel?" Tanong ko sa kanya.

"Bumili ng food si Axcel sa labas" sagot ni mom.

Habang wala pa si Axcel ay naisipan kong magpakwento Kay mom ng tungkol sa anak ko.

"Mom pwede mo ba akong kuwentuhan tungkol sa anak ko?" Pagsusumamo kong saad sa kanya tumango naman ito at nagsimulang mag kwento.

"Nung nalaman mo na buntis ka ay sa akin mo sinabi muna bago Kay Axcel at nung malaman naman ni Axcel na buntis ka ay nahimatay ito dahil di makapaniwala haha" lintaya ni mom na may kaunting tawa pa.

Natawa din ako ng kunti sa sinabi ni mom kasi biruin mo ang matapang na si Axcel nahimatay lang dahil sa nalamang buntis ako.

"1 month palang ang sa tyan mo ang baby at binibilhan na namin iyon ni Axcel ng damit nagaa-away panga kami kasi ang gusto kong bilhin at mga pambabae habang si Axcel gustong bilhin ang panlalaki" lagpaptuloy ni mom.

Medyo napangiti ako sa sinabi ni mom.

Masyado pala silang atat na kahit 1 month pa sa tyan ay binibilhan na nila ng damit.

"At nung nanganak kana ay sobrang saya ni Axcel kasi lalaki ito inaasar panga ako dahil natalo ako sa pustahan namin at ang malala pa ay ang pustahan namin ay kung sino ang magpapangalan" natatawang pahayag ni mom.

I can't imagine kung ano ang reaksyon ni Axcel noon nung nakita na niya si Zamon.

"At nung dinala na ng nurse ang baby sa room mo si Axcel mismo ang kumarga nito at ayon tinatawag niya itong Calax hanggang sa gumising ka ay siya parin ang may hawak sa bata ayaw man lang ibigay sakin" tumigil saglit si mom at uminom ng tubig bago nagpatuloy at nakinig lang ako.

"Ipinangalanan mo itong Zamon kasi galing sa second name ni Axcel na Zane ang Za at sa second name mo naman na Monique ang Mon kaya Zamon ang Kay Axcel naman ay Calax kasi daw Cal ng Calshara mo at Ax ng Axcel niya at dahil nagtatalo kayo kung ano talaga ang ipapangalan ay sinabi kong ipagsama niyo nalang" saad ni mom.

"So kaya pala naging Calax Zamon Montereal ang pangalan ng anak ko haha kung naaalala kolang sana" malungkot kong saad.

"Maaalala mo rin ang lahat sweetie just wait for a right time so itutuloy ko ba?" Tanong ni mom.

Magsasalita na sana ako ng biglang dumating si Axcel na may dalang pagkain at sumabat.

"Ako na magpapatuloy mom" saad ni Axcel ng nakangisi.

Kahapon lang ay grabe iyak nito.

Axcel's POV

When I came back to the hospital I heard Calshara asked mom to tell something about our child so I open the door a little and hid from it.

I listen to their conversation and I heard how Calshara wish to remember those memories that mom told her.

A little while I feel a little bored listening and I want myself to tell her something about our child so I enter the room and enterrupt them.

"Ako na magpapatuloy mom" I enterrupt.

"Sure son later at home but we should eat first" mom said and Calshara just smile at us and nod.

How I miss her smile.

FASTFORWARD......

3rd Person's POV

Nakauwi na sila Calshara at kinuwento nga ni Axcel ang halos lahat ng tungkol sa anak nila maliban sa pagkamatay nito.

Pagkatapos ay gumabi na at kumain na sila bago natulog.

Magkatabing natulog si Axcel at Calshara habang ang ina naman nila ay mag isa sa kwarto nito.

⚠SPOILER ALERT!!⚠

Patay na nga ba ang anak nina Axcel at Calshara?
O sadyang may maiging nagtatago lang nito.

Sino naman ang "Someone" na may POV?

May kinalaman kaya ito sa pagkamatay ng anak nila?

Sino kaya ang batang kasama ng "Someone" na yon?

ABANGAN......

𝐌𝐲 𝐁𝐨𝐲𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 𝐈𝐧 𝐑𝐏𝐖 𝐈𝐬 𝐌𝐲 𝐁𝐫𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫?Where stories live. Discover now