𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 31
Calshara's POV
Its Sunday today and its been a week since I left Axcel.
I won't lie I missed him so much.
Hindi ko lang talaga kayang bumalik at kalimutan ang nagawa niya at diko rin kayang iwan ang anak ko gusto ko siyang makasa ng matagal.
"Mama were going to eat let's go down" biglang sulpot ni Jakier.
Ang cute niya sa suot niya ngayon mukhang may pupuntahan ata sila ng papa niya.
Speaking of papa niya si Mr. Javier o Jake ay maayos naman ang pakikitungo sakin minsan nga lang di niya mapigilang maging clingy dahil ganun daw siya sa akin noon.
"Okay baby I'll go after you" saad ko Kay Jakier.
Nageenjoy naman akong kasama sila pero aaminin ko mas masaya at panatag ako sa piling ni Axcel noon.
Iba parin kasi kung siya ang lumalambing sakin pero alam ko nalabo ng maibalik ang dati namin dahil sa dami ng sekreto at kasalanan niya sakin.
Bumaba na ako at nadatnan ko nga ang mag ama ko.
Teka mag ama ko? Not bad.
Kumakain na sila at pareho silang ang ayos ng suot.
"Good morning mama/good morning Ara" Sabay nilang bati nginitian ko naman sila.
"Good morning din at saan kayo pupunta?" Bati at tanong ko sa kanila bago umupo at kumain.
"Did you forgot mama we're going to the park today" nakabusangot na saad ni Jakier.
Oopss nakalimutan ko nga.
"Oh ngayon pala yun? Oh sorry magbibihis na ako pagkatapos Kong kumain wait for me huh" saad ko sa anak ko at ngumiti naman ito.
"Yehey!!" Hiyaw naman niya he's so cute.
Kung napansin niyo puro English si Jakier dahil nasanay ito sa English pero marunong naman itong magtagalog at umintindi ng tagalog ayaw niya lang talagang mag tagalog.
FAST FORWARD....
Still Calshara's POV
NASA park na kami ngayon at naglalaro si Jakier ngayon sa swing habang ang papa niya ay ang nagtutulak ng swing.
How sweet they are a father and a son.
How I wish ganto din si Axcel at si Zamon kung nabubuhay si Zamon.
A tear escaped my eyes ewan ko ba sa tuwing naaalala ko ang anak ko diko mapigilang umiyak.
Krrrinnngggg!!!! - tunog ng cp Kong may tumatawag.
"Hello?" Sagot ko sa tawag habang pinupunasan ang mga luha ko.
"It's me Monmon the DNA results are out" saad ng kabilang linya si Dr. Lopez.
"Okay I'll be there any minute wait for me" saad ko sabay baba sa tawag.
Lumapit ako sa anak ko dahil magpapaalam ako.
"Baby aalis si mama dahil may emergency sa company can I go now?" Tanong ko sa anak ko.
Bakas sa mukha nito ang lungkot.
"Okay mama take care" malungkot na saad nito.
"Oh baby don't be sad babawi si mama next time pag di busy huh" saad ko at tumango naman siya at ngumiti ng maliit.
Hinimas ko ang pisnge nito at tiningnan si Jake na ama niya bago umalis.
3rd Person's POV
Nakarating na si Calshara sa Hospital kung saan andun si Dr. Lopez at ang DNA results.
"Hey Monmon here" saad ni Dr. Lopez Sabay kaway Kay Calshara.
"Asan na?" Agad agad na tanong ni Calshara.
"Here I didn't open it so I don't know what's the result" saad ng doktor sabay abot ng envelope Kay Calshara.
Binuksan kaagad ni Calshara ang envelope at tumambad sa kanya ang katotohanan.
"99.99% he's my son" naiiyak na saad ni Calshara.
"So what about Axcel he knows?" Tanong ng doktor.
"He knows what?" Tanong naman ng doktor.
"Did he know that you had a child and with other man?" Tanong naman ng doktor.
"Yes he knows and were already done I'm filing an annulment" diretsong saad ni Calshara at umalis.
She's so happy to know that Jakier is her son but in addition to that her madness on Axcel increases cause the reason she knows why she's away from Jakier is because of Axcel.
Sa kabilang dako ng kwento si Axcel naman at naghahalungkat ng impormasyon tungkol kay Jake Javier at kung may past nga ba talaga sila ni Calshara.
Sa isa namang liblib at tahimik na silid may isang lalaking gusto nang lumabas sa lungga niya at magsimulang maglaro sa buhay ni Calshara.
YOU ARE READING
𝐌𝐲 𝐁𝐨𝐲𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 𝐈𝐧 𝐑𝐏𝐖 𝐈𝐬 𝐌𝐲 𝐁𝐫𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫?
Random𝐇𝐞 𝐥𝐢𝐞𝐬 𝐟𝐨𝐫 𝐚 𝐫𝐞𝐚𝐬𝐨𝐧, 𝐁𝐮𝐭 𝐬𝐡𝐞'𝐬 𝐦𝐚𝐝 𝐰𝐢𝐭𝐡𝐨𝐮𝐭 𝐤𝐧𝐨𝐰𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐞 𝐫𝐞𝐚𝐬𝐨𝐧. 𝐒𝐡𝐞 𝐥𝐨𝐯𝐞𝐬 𝐇𝐢𝐦, 𝐁𝐮𝐭 𝐢𝐬 𝐢𝐭 𝐞𝐧𝐨𝐮𝐠𝐡? 𝐇𝐞 𝐥𝐨𝐯𝐞𝐬 𝐇𝐞𝐫, 𝐁𝐮𝐭 𝐢𝐬 𝐢𝐭 𝐰𝐨𝐫𝐭𝐡 𝐟𝐢𝐠𝐡𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐟𝐨𝐫? 𝐀...