𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 36

97 3 0
                                    

𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 36

3rd Person's POV

Naghahanda na ang mga Mafia upang makita at makilala ang kanilang kataas-taasang pinuno na siyang tinatawag na Mafia God Ruler ng Mafia World.

Si Calvin na siyang Mafia God Ruler na ama rin ni Calshara ay naghihintay lamang na magsimula ang pagtitipon upang maisagawa na niya ang plano.

Ang sirain at pahirapan si Calshara.

Sa kabilang dako naman ng kwento ay walang kaalam-alam na naghahanda si Axcel para sa pagtitipon habang si Calshara ay naghahanda din dahil isasama siya ni Jake sa pagtitipon kasamai rin si Jakier.

Nagaalangan mang sumama si Calshara ngunit sumama parin siya para bantayan ang kaniyang anak at sinabi din ni Axcel na andoon siya sa pagtitipon kaya pumayah siya.

Inamin ni Jake na isa siyang Mafia ngunit di niya sinabi kay Calshara kung bakit kailangan silang isama ng anak niya.

*At The Party*

Lahat ay dumating na sa Palasyo ng mga Mafia o Mafia Palace ang lahat ng Mafia at kanilang pamilya.

Hinihintay nila ang paglabas ng kanilang Mafia God Ruler.

Lumabas na ang Mafia God Ruler ngunit nakatakip pa rin ang kaniyang buong mukha.

Nakangisi namang nakatitig si Jake Javier sa mafia god ruler habang si Calshara naman ay di mapaliwanag ang kaba at mabilis na pagtibok ng kaniyang puso.

Calshara's POV

Paglabas ng Lalaki sa entablado ay biglang kumabog ng mabilis ang aking puso na tila ba ay sasabog sa kaba.

Nahuli oo namang nakangiti si Jake sa lalaking nasa entablado na para bang may koneksiyon silang dalawa.

"Are you okay?" Nagaalalang tanong ni Jake.

Sa tono pagtatanong niya ay para bang peke at pilit lamang.

Tumango lang ako at hinawakan ang kamay ng anak ko na siyang tumitingin sa kung saang direksiyon kaya nilingon ko kung saan ito nakatingin.

Ang anak ko ay nakatingin sa kaniyang ama na si Axcel na para bang sinusuri ang bawat detalye ng katawan at pagmumukha nito.

Napangiti lamang si Axcel ng mapansin ang anak namin na nakatingin at sabay non ang pagiwas tingin ni Jake sa ama.

Maaring nagtataka si Jakier kung bakit kamukha niya si Axcel kaya tinititigan niya ito.

Hayss I hope magkaroon kami ng pagkakataong masabi kay Jakier na ama niya si Axcel.

Ilang saglit pa ay natahimik ang buong paligid at namatay ang mga ilaw kaya napahawak ang anak ko sa akin ng mahigpit.

Biglang may umilaw na malaking ring light na nakatapat sa entablado kaya napatingin ako duon.

Ang tinatapatan ng ilaw ay ang lalaking naka maskara kanina.

3rd Person's POV

A suspenseful music played~ ~ ~

Napuno ng kaba ang systema ni Calshara dahil sa musikang kaniyang narinig habang si Axcel naman ay may naramdamang di maganda.

Inilabas ng lalaking naka maskara ang mikropono at nagsalita.

"This would be a great night to all of us mafias!! You'll witness my revelations and my purpose of unmasking. As you all know I'm a mysterious person and I'm unmasking myself for my daughter yes I have a daughter and she's here right now" anunsiyo ng lalaki sabay titig kay Calshara na siyang ikinabaling ng lahat sa kaniya.

"Are you ready for this? After I unmasked myself it would be the start of the Mafia God Ruler title replacement which allow you to prove yourself that you are willing and deserving to be the next Mafia God Ruler" lintaya ulit nito na siyang ikinapukaw ng mga diwa ng buong Mafias.

”Count from 3 to 1!!" Utos niya sa lahat at nagbilang naman sila.

3

2

1

Tinanggal niya ang maskara niya na siyang ikinatigil ng paghinga ni Calshara.

Ngumisi lang ang lalaking nagngangalang Calvin mula ss entablado.

”Loose your breathe my dear?" Nakakalokong turan ni Calvin the Mafia God Ruler sabay titig sa mga mata ni Calshara.

"Oh she can't remember you Tito" nakangising sulpot ni Jake Javier sa gilid ni Calvin.

Bumalik ang lahat ng ilaw at kitang kita ang mukha ni Calshara na namumutla.

Si Axcel din na naguguluhang nakatingin sa asawa at sa kataas-kataasang pinuo nila.

"Can't you remember your dad Calshara my daughter?" Ngising saad ni Calvin na siyang ikinagulat ni Axcel at ikinagulo ng systema ni Calshara.

Kaba,takot,gulo at pagtataka yan ang nararamdaman ngayon ni Calshara.

"P-paanong A-ama k-kita p-patay na ang m-mga m-magulang k-ko" nahihirapang saad ni Calshara.

Lumapit si Axcel sa mag-ina niya at hinawakan ang kamay ni Calshara habang ang kanilang anak ay nakatitig ng seryoso sa kaniya.

"I'm not dead my dear I'm deadly alive at sisiguraduhin kong maalala mo ako kaagad" naka smirk na saad ni Calvin.

Ng napansin ni Axcel na di na maayos si Calshara ay walang pasintabing hinila niya ang mag ina niya palabas ng palasyo ng mga mafia.

Ng malapit na sila sa kotse ay biglang tumigil sa paglalakad ang kanilang anak kaya tumigi din sila.

"Who are you? Why are you holding my mama you're not my Papa!!! Papa there's a bad guy!!! Help!!" Sigaw ng bata na siyang ikinadurog ng puso ni Axcel.

”Hey son I'm not a bad guy and I'm your mama's husband please calm down" pagaalo ni Axcel sa anak.

"No you're not her husband my Papa is my mama's husband not you and don't call me son you're not my papa!!" Saad ng bata sabay takbo pabalik sa loob.

Nasalubong ng bata ang ama-amahang si Jake kaya yumakap siya rito.

Sakit at lungkot ang nararamdaman ni Axcel ngayon ngunit sa halip na magpadala ay tinatago niya lang ito.

”A-axcel k-kunin mo s-siya sa k-kanya" nahihirapang turan ni Calshara.

Ipinasok ni Axcel si Calshara sa kotse at sinubukang kunin ang anak ngunit huli na may nakapalibot na ditong mga tauhan ni Jake at may nakatutuk na mga baril kay Axcel kaya no choice nakipagbarilan si Axcel upang makalapit ngunit hirap siya.

Dumating ang kaniyang mga kaibigan at nakisali sa barilan na nagbigay pagkakataong malalapit kay Axcel sa anak niya.

"Son come here please we need to go home its dangerous to be with that man he's not your Papa" pakiusap ni Axcel sa bata ngunit nagtago lang ito sa likod ni Jake.

Binaril ni Jake si Axcel ngunit nakailag ito kaya nakatakbo ito pabalik sa puwesto ng mga kaibigan nito.

"Bro we need to retreat kundi mapapahamak lang si Calshara at Rachel na nasa sasakyan!!" Sigaw ni Jharred kay Axcel.

Nasa kotse kasi ni Axcel ang buntis na si Rachel kasama ni Calshara.

"He's right bro nauubusan na rin tayo ng bala at baka matamaan natin ang anak mo so we need to retreat ASAP!!!" Pagsang-ayon ni Bryan kay Jharred.

"F*ck this f*ck fine let's go!!!" Mura ni Axcel sabay sang-ayon din.

Sumakay sila sa kaniya-kaniyang mga kotse at pinaharurot ito sa safe house nila sa Bulacan.

Puno ng pagkadismaya sa sarili si Axcel dahil di niya nakuha ang anak niya habang si Calshara naman ay namumutla parin sa nalaman mula sa Mafia God Ruler na si Calvin.

Ng makarating sila sa paroro-onan ay pinagpahinga na nila ang dalawang babae at at sila ay naginuman upang ibsan ang pagod na nararamdaman sabay usap ng plano para sa magaganap na Mafia title replacement na siyang ikinababahala nila Axcel.

𝐌𝐲 𝐁𝐨𝐲𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 𝐈𝐧 𝐑𝐏𝐖 𝐈𝐬 𝐌𝐲 𝐁𝐫𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫?Where stories live. Discover now