Keycell P.O.V
Nang pinarada na niya ang kotse at bumaba na siya ay bumaba na din ako.
" ano ba ang problema mo Gio! May plano kabang iwan ako? " sabi ko sa kanya pero hindi niya ako nilingon at dirediretso lang siya sa paglalakad.
" Gio kinakausap kita! Kanina kapa sa School huh! " sabi ko pero hindi pa din siya kumikibo.
Hinawakan ko na ang braso niya.
" ano ba talaga Gio! Hindi ko masasabayan yang pagtataray mo kung hindi ko alam bakit ka naging ganyan! " sigaw ko sa kanya.
" I'm tired Key, kaya pwede ba bitawan mo na ako kasi mag papahinga na ako. " mahina niyang sabi at kinuha niya ang kamay ko na nakahawal sa braso niya at pumasok na siya sa kwarto niya.
Langyang lalaking yun ah! Hindi ko siya masasabayan!
Padabog na sana akong pupunta sa kwarto ko ng.
" you must Gio's bodyguard? " hibay hinay naman akong lumingon sa likod ko at nakita ko ang isang lalaki na ka edad lang ni Chief at naka suot ng amerikana.
Ngumiti nalang ako ng pilit.
" ahh yes sir, I'm his bodyguard, Keycell " inabot ko ang kamay ko sa kanya para mag shakehand
" I'm his father, Michael Alcantara "
Halata naman po sir, kamukhang kamukha niyo po ang anak niyo pero hindi niya namana ang maganda niyong asal.
Nang binitiwan na nita ang pag shakehand ay bumukas ang pinto ni Gio at niluwa siya doon. Yucks!
" Dad? " shocking siya, dahil halata ang maliit niyang mata ay lumaki.
" Yes son? " sabi nitong si Mr. Alcantara
" diba hindi pa two months ngayon? Bakit ang aga mong naka uwi? " biglang lumiit na ang mata niya, sana na picturan ko yung malaki niyang mata at pinagkalat sa campus at sabihin na.
' Chinito turns to Owl '
Oo na, corny na ang title pero pwede naman yun diba? Hahaha.
" Why are you laughing Key? " nakunot niyang sabi.
" huh? Tumawa ba ako? " di ko narinig na tumawa ako ahh!
" yes you are "
" ahh talaga? Sir, papasok na po ako sa room ko, magbibihis lang ako. "
" okay go ahead, pero sa dinner sasabay ka sa amin huh ! " sabi ni Mr. Alcantara
" ahh hehe sige po " nahihiyang sabi ko at pumasok na ako.
Gio P.O.V
" napaaga ang dating niyo dad " sabi ko
Nandito kami sa office niya, wala naman talaga kaming pag-uusapang dalawa pero nandito lang ako dahil namiss ko ang papa ko.
Oo na! Corny na kong corny pero daddy's boy talaga ako.
" nabalitaan ko kasi na may homeroom meeting kayo sa school niyo kaya minadali ko ang daost kong tapusin para umattend sa meeting "
" pwede namang si manang ang umattend kagaya last year " sabi ko
" iba na ngayon Gio, last year muna ito sa high school, kaya dadalo ako "
He is the sweetest father for me.
Naintindihan ko naman if he cannot go to the homeroom meeting dahil nga he is a busy person. Hindi naman ako kagaya ng iba na nagmamaktol o magagalit sa parents dahil hindi aattend ng ganito.
BINABASA MO ANG
My Bodyguard, My Lady [ SLOW-UPDATE ]
RomantizmMagiging SUD po ito dahil busy ako pero sana magustuhan niyo po itong istoryang ito!