Chapter 7

18 2 0
                                    

Key P.O.V

" Key naman ehh! Ikaw muna mag bantay sa booth atin! Pinatawag kasi ako ni Sharline please? " pagmamakaawa ni Samantha sa harap ko, pero ako naka cross parin ang arm ko habang nakataas ang kilay! Bwisit kasi! Ginamit niya ang magic word, pano naman kasi itong pinili nilang booth dapat bantayan pa, horror booth? Argh!

Byernes na kasi at ito ang araw ng Intrams...ayoko sana pumasok pero dahil nga kay Gio pumasol nalang ako at i feel not comfortable this day, parang may mangyayari.

" oo na! Basta make it quick! Ang dami naman pwede mag bantay 'bat ako pa. " galit kong sabi at umupo na sa inupuan niya.

" yan ang gusto ko sayo Key ang bait mo " ngiti ni Samantha na para nang mapupunit ang labi niya.

" bilisan mo na " at agad naman siyang tumakbo, may lumapit na nacustomer at nagbayad na sa harap ko, kiniha ko ay nilagay sa lalagayan ng pera pero hindi pa din sila umalis sa harap, kaya tinaas ko na ang kilay ko.

" what? " sabi ko

" miss, 50 ay binayad ko kaya may change pa ako ng 10 dahil dalaw kami, and you should give us a ticket so that we can enter na " sabi ng lalaki, argh pangit niya, ang ganda ng girlfriend kaya kumuha na ako ng change at ticket at binigay ko sa kanila.

" kainin niyo Have a nice day couple " sarcastic kong sabi, papunta na sana sila sa loob pero binigyan pa ako ng irap ng babae, aba! Para namang tempura.

Matagal tagal din akong nakaupo at nagagalit sa mga tsong ito.

" I'm sorry Key natagalan ako kasi nagustuhan ko ang laban ng 3rd year at 4th year department sa volleyball hehe " sabay pahid ng pawis niya, tumayo na ako at umalis na, badtrip ako dahil matagal siyang bumalik.

Naglakad lakad lang ako at pumupunta sa mga ibang booth, apat lang ang booth dahil by department lang at ang first section lang ang may plan ng ganito kaya ang mga regular sila yung pumunpunta sa mga club. Una kong pinuntahan ang marraige booth ng 1st year, ang daming tumitingin.

" 1st year lang pero alam na pano manlandi, " pumasok naman ako at tinignan ang kasalan daw, may estudyante din na nagsusuot ng suot ng pari at sa harap niya ay may nakabelo at isang lalaki na naghawak kamay. Ngiti ngiti din sila, kareer na kareer nila ang kasal nila ha.

" you may kiss your bride in the cheek" sabi ng pari pero ang atat ng boy! Hindi sa cheek hinalikan kundi sa lips at ang torrid naman.

" whoooo!! " sabi ng lahat

Grabe maglaplapan ang dalawa parang walang nakaitingin sa kanila na ibang tao dahil sa torrid, pwede namang sila kumuha ng motel para mag honeymoon, ito naman ang sunod pag kinasal diba? sabi ko sa sarili ko habang nanginig na aalis sa booth nila, sumunod naman ay pumunta ako sa 2nd year booth, coffee din sa kanila.

Tinry ko naman kaya umupo ako sa upuan nila at tumawag ng Waiter daw nila, complete uniform din sila at ang cute! Umorder na ako at hindi nagtagal ay binigay nila sa akin, nangtinikman ko ay masarap naman. Tinignan ko naman kong sino ang nasa counter at gumagawa ng coffee, kilala ko yun! Tama siya nga! Siya yung anak ng tambayan namin ni Arjhay sa coffee shop! Kaya pala walang duda na masarap siyang gumawa.

Gusto ko sanang umorder pa pero pinigilan ko na ang sarili ko baka maaddict ako at hindi makatulog mamayang gabi. Umalis nalang ako bago ako umorder at pumunta na sana ako sa 3rd ng makita kong si Giondale ay tapos na ang laban niya dahil nagsasaya na ito sa mga kaibigan niya at nakita ko sa malayo ay nandoon si John Paul nakatago sa malaking damo at tinignan niya ng matalim si Giondale. Pero nakita niya ako na nakatingin sa kanya ay umalis agad siya. He's such a mysterious guy i ever known.

My Bodyguard, My Lady [ SLOW-UPDATE ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon