Xiña P.O.V
"what is this xiña"sabi ni dad na may halong inis ang boses di nalang ako nag salita at yumoko Lang..
"pang ilang school mo nato,jusko mag pakatino ka naman"dagdag na sermon ni Kuya Dasten..
"diko naman kasalanan yun e,siya ang nagsimula ikaw ba naman ang pag chismisan at sabihang basugalerang pangit"dipensa ko..
"So? you decided to slap that girl and almost bet up her boyfriend "sabi namn ni kuya Ashton with her Cold voice..
"bakit di kaba basagulera xiña?"tanong naman ni kuya Dasten,oo na basagulera ako pero I'm the prettiest nohh..
"basagulera ako pero di ko matatanggap
na sabihan ako nang pangit nang mukhang palaka ,atsaka kasalanan naman nang lalaking yon kung bakit ko siya binugbog e"sabi ko naman sabay pout.."tigilan mo yang pag puot mo,fyi di bagay dika cute oy"sabi naman ni kuya Austin na nagpakunot nang noo ko,habang siya tawa lang nang tawa
"nagsalita ang unggoy ..che~"pang aasar ko naman kaya na patigil siya kakatawa at tina~asan ako.nang kilay.aba.inirapan ko lang siya at aalis na sana dun nang biglang nagsalita si kuya Ashton..
"okay then we have no choice but to enrol you to C.E,napag Usapan na din namin to ni Dad at Mom kaya no choice ka "sabi ni kuya Ash sakin na nagpalaki nang mata ko..
"at dun din nag aaral si Gelo kaya its ok baby"dagdag ni mom..napalaki naman ang mata ko..
"whattt no.. that jerk "binulong ko nalang ang huli..
ikaw ba naman ang lukohin.. Rion is my ex..di kasi nila alam na linoko niya ako kaya ganya sila
"No..our decision is final"sagot niya..no choice men no choice..pwede naman ata magtago at iwasan siya diba..oo tama yun ang gagawin ko....
"mga ilang araw daw ang pasok mo"gatong ni Kuya dasten ..
inirapan ko lang sila bago umakyat at pumunta sa kwarto..
pagpasok ko umupo ako sa kama at kinuha ang cellphone ko...i text ko nalang kaya sila..ay wag nalang sayang sa load sa chat nalang kaya ..tutal meron kaming group chat nila Theo,Jey at Jero sila lang kasi ang kaibigan ko..
inopen ko ang messenger ko at hinanap ang gc namin..haytts..
T.H.E Z.O.O gc....
Jey the frog:totoo ba na kick out nanaman si tin?
Theo the snail:no clue baka chismis Lang🤔
Jero the monkey:totoo daw
Jey the frog:wehh baka fake News ka😑
Jero the monkey:gago kaba totoo nga🙂🖕
Theo the snail:ingay niyo siya nalang tanongin niyo mga gags..
Tin the goldfish:
mga animal kaylan pa nag bago halos Buwan buwan kaya ako ki kick out..Jey the frog:wewss so totoo?
Tin the goldfish:oo
Theo the snail:what happened tin?
Jero the monkey:oo nga
Tin the goldfish:
wala ginambala lang ako nang isang peste..pinatay ko nalang ang cellphone Ko bago pa sila mag tanong Uli..tinignan ko nalang ang kisame at dahandahan na pumipikit diko na mamalayan nakatulog na ako sa sobrang pagod...
N/A:hope you enjoying my story plss vote..heheheh sorry sa mga rong grammar..btw pang palipas oras ko lang ang pagsusulat nito mga bhe...
YOU ARE READING
THE BASAGULERANG DYOSA(Ongoing)
Teen FictionAlexiña Ashin Cruz ,ang babaeng hilig sa basag ulo ..pinag aagawan nang lahat.crush din nang Bayan..