Xiña P.O.V
Maaga akong gumising ngayun dahil Monday at first day ko sa C.U sana lang talaga di kami magkita nang bweset na gelo nayun..sinuot kuna ang uniform ko para maka baba na..
pagkatapos kung magbihis ay dali dali akong bumaba..pagkababa ko nakita ko silang kompleto sa dinning table kaya umupo nako at nagsandok na nang kanin..
habang kumakain ay nagsilata si mom"baby be a good girl ok"sabi niya"Mom di nako baby ok "sabi ko sabay pout tumawa nalang sila at pinagpatuloy ang pagkain habang nag kwekwentuhan..
tapos nako kumain at aalis na sana nang mag salita si dad"baby kay kuya Austin ka nalang sumakay kasi malapit lang ang school niyo"sabi niya"ok dad"sabi ko naman at hinalikan sila sa mga pisgni nila habang si kuya Austin ay tumango nalang at ngumiti..
Malapit na kami sa school ko nang biglang may bumisina sa likod namin...agad agad akong tumingin sa side view mirror at nakita kung may apat na sasakyan ang sumusunod samin..lord baka mga kalaban to mamatay naba ako..nataranta ako baka katulad ito sa mga taliserye sa tv na merong magpapaputok nang baril kaya dali dali akong nagtago sa likod nang upuan ni kuya..
nagulat naman siya at bigla nalang tumawa"Why are you hiding"tanong niya habang tumatawa"baliw kaba may sumusunod satin baka kalaban na may dalang baril baka mapotukan ako noh"taranta kong sabi habang siya tawa lang ng tawa pinalo ko siya sa braso"ouch..chill it's only my friends"pigil tawa niyang sabi napa ngiwi naman ako"itawa mo na yan baka san pa lumabas"irita kung sabi at umupo nang maayos..
"Where here..you sure na dika na magpapasama sa loob?"tanong niya umiling nalang ako at lumabas"thank you kuya "tumango nalang siya at umalis na ..
Papasok na sana ako nang bigla nalang ako harangan nang guard"ID iha?"tanong niya sakin"sorry po kukunin ko pa sa daens office..transfer poko"sagot ko at ngumiti..
ilang sigundo lang ay pinapasok na niya ako ....pagpasok ako ay pansin ko agad ang mga tinginan nila sakin..marami rin ang mga nagbubulongan na kala ba naman nila diko rinig..
(Bess tignan mo oh..newbie )girl-1
(so?)girl-2
(baka slut lang yan)girl-2
(preee..chicks masmaganda pato kaysa kay Stacey)boy-1
(she has a unique eyes)boy-2
marami pa silang mga bulong bulongan kaya binilisan ko nalang ang paglalakad..
Naliligaw ata ako ngayon kasi kanina pako pa balik balik sa pwesto nato kaya mas mabuti nalang magtanong baka hanggang gabi akong paikot ikot dito..
maynakita akong dalawang babae nag lalakad kaya tinapik ko ang balikat nang isa sa kanila dahilan para mapatingin sila sakin mukha naman silang mabait..
ngumiti sila sakin kaya ngumiti din ako"Hi pwede magtanong"sabi ko"ano yun?"tanong nang babaeng short hair "asan dito ang Dean's office"ngumiti sila at nagsalita"tara samahan na kanalang namin tutal may time pa"sabay nilang sabi..
Naglalakad kami ngayun papunta sa Dean's office habang naglalakad"Ano nga pala pangalan mo?"tanong nila sakin"ahh..Alexiña pwede niyo naman akong tawaging xiña"sabi ko sabay ngiti sakanila"kayo?"tanong ko"ako si Maxine at ito naman si crystal"sabi ni maxine...
"Nandito na tayo"naka ngiting sabi ni crystal"sorry hanggang dito ka nalang namin mahahatid mag malilinis pa kasi kami"sabi ni max tumango nalang ako at kumatok sa office..
"come in"sigaw nang isang kaidarang babae sa loob nang office ..pumasok naman ako at umupo sa upuan malapit sa table"Ms.cruz?"tanong niya tumango nalang ako "ito ang id at section mo nan diyan narin mga schedule mo"sabi niya sabay ngiti...
N/A:thanks for Reading mga bhee hope your enjoying sorry sa rong grammar mga vhebss..ALY<3
YOU ARE READING
THE BASAGULERANG DYOSA(Ongoing)
Ficção AdolescenteAlexiña Ashin Cruz ,ang babaeng hilig sa basag ulo ..pinag aagawan nang lahat.crush din nang Bayan..