Chapter 10

1.2K 35 5
                                    

Keven P.O.V

Nagtatawanan kami nina yin at war nang biglang pumasok is Xiña na para bang may sariling mundo....at kita mo rin sa mukha nito ang pamamaga nang kanyang mata at yung buhok niya ay sabog na sabog..

"Good morning Lex"hyper na bati ni yin pero imbes lingunin siya ay dumiretso lang si xiña sa upuan nito at umupu..."Lex may problema kaba?" tanong ni War umiling lang ito at bumugtong hininga...

"ano kayang nangyari sakanya ?"bulong ni yin"malay ko yinzo..baka alam mo"bulong naman ni war...

"Pwede ba kung magbubulongan kayo tungkol sakin yun sanang diko marinig"inis na sabi ni xiña"eheheheheheh sowyy..*peace*"awkward na sabi ni yin at nag peace sign....

"Ano ba kasing nangyari sayo?"tanong ko bumugtong hininga muna siya bago kami harapin at yakapin ako"kevenn...bat ang sakit mag mahal!"humihikbing sabi nito"now tell me what exactly happened?"tanong ko...

"Nasa gate nako non nang bigla niya ako hilahin...sabi niya mag e explain daw siya...pero diko kaya marinig e...tapos nong aalis na sana ako sabi niya di daw niya ako titigilan"mahabang kwento niya..

"Shssss....sino ba yung hayup na lalaki nayun?"tanong ko tumingin muna siya sakin Bago mag salita "si...g-gelo"mahinang sagot nito hinaplos ko muna ang buhok niya bago pinatahan...

"Don't worry di namin hahayaang lumapit siya sayo"mahinahon kung sabi...

"thank you keven"sabi niya"for what?"tanong ko "for the comfort"sagot niya bago ngumiti..

"ito ohh.."sabi ni Vince bago iharap sa kanya ang suklay...nagtataka namang tumingin si xiña sakanya na para bang tinatanong kung *para saan*"alangan namang i hampas ko sayo diba...syempre para sa buhok mung sabog na sabog"sarkistong sabi nito..

tinanggap naman iyong ni xiña bago suklayin ang buhok niyang sabog...

-----------------------------------------------

Xiña P.O.V

"Lex Tara cafeteria"pag aaya ni warrix tumingin muna ako sa labas bago tumango..

Nasa hallway na kami nang biglang sumulpot si gelo"Hi..Iña..flowers for you"sabi nito umiling ako bago sumagot"No thank you..."sabi ko at binilisang maglakad paalis doon..

"Hoyy..Lex antay"sigaw ni yin dahilan para tumigil ako at inantay sila...

"Hanep ah..ang liit nang paa pero ang bilis mag lakad"pang iinis ni Warrix sakin kaya iniripan ko lang siya bago pumasok sa cafeteria...

"ano order mo Lex?"tanong ni yin"Chicken sandwich at apple juice"sagot ko at ibibigay na sana ang pera pero tinanggihan ni warrix kasi daw siya ang manglilibre...pag dating nila ay kumain na kami...

Habang kumakain naisip ko yung nangyari nong isang araw"Anong nangyari dun sa josh?"taka kong tanong"comatose"sagot ni keven kaya tumango nalang ako..

"Nga Pala..diba bukas ang P.E?"tanong ko at tumango nalang sila dahil puno nangpagkain ang mga bibig nila ...

Pagkatapos non ay bumalik agad kami sa room para di kami ma late sa next subject namin....pano ba naman kasi sobrang taray nang teacher namin nohh


N/A:sorry short update sobrang gabi na kasi at sorry sa rong typos and grammar

THE BASAGULERANG DYOSA(Ongoing)Where stories live. Discover now