Xiña P.O.V
Nasa labas pako nang bahay ay rinig na rinig kona ang ingay ng mga kalalakihan sa loob..binawala ko nalang yun at pumasok pag pasok ko ay nakita ko agad ang apat na kalalakihan na naka upo sa sofa..
teka si Kiel yun ahh..tinignan ko sila isa isa at napansin kung nakatulala lang nakatingin sakin yung katabi ni kiel..napansin ko rin na nag bubulongan sila...
magsasalita na sana ako nang biglang may nagsalita galing sa kusina "Hi baby sis"sabi ni kuya at niyakap ako"Sino sila kuya"tanong ko"ahh..they are my friends"sagot niya tumango nalang ako..
"ah..sige aakyat muna ako"sabi ko sakanya..nag wave muna ako kay keil bago umakyat...nasa hagdan nako pero rinig ko parin sila na nag uusap..
"Aus sino yun?"tanong isa sakanila
"siya ba yung sinasabi mong kapatid mong babae"tanong naman uli..
"mas lalong siyang gumanda ngayon kumpara dati nong unang kita ko sakanya"sabi ni kiel kaya na mula ako
"nagkita na kayo?"tanong nang dalawa kay kiel tumango lang siya bilang sagot..."can i court you're sister?"tanong nang lalaking naka white shirt
"Don't you dare look at may sister like that and the hell she's not available"inis na Sabi niya sa mga kaibigan niya ...
"bro..chilll"sabi nang naka white shirt again...binawala ko nalang sila at umakyat..
Pumasok ako sa kwarto ko at dali dali nagbihis sinuot ko lang ay oversize T-shirt at cycling tinali ko rin ang buhok ko para di sagabal...pagbaba ko nakita ko mga kaibigan ni kuya na nagtatawanan..pumasok nako sa kusina at naghanap nang makakain..
habang naghahap nang pwedeng makain ay may nakita akong chocolate sa taas nang kabinet kaya dali dali akong kumuha nang upuan at pinilit abutin yun..
taena kasi ang taas nang linagyan e palebhasa kasi ang taas nila kaya pwede maglagay lagay nang kahit ano ano sa pesteng kabinit nato alam naman nila na diko ma aabot..huhuhuhu
habang pinipilit kung abutin ang pagkain ay bigla ako nadulas at mahuhulog na sana nang biglang may sumalo sakin dahilan para mapayakap ako sa kanya..tinignan ko siya..meron siyang magagandang grey eyes matangos din ang ilong at sobrang gandang Labi..
"Are you ok?"tanong niya habang inaalayan ako umupo..parang nag slow-motion ang lahat nang nayari kanina"owww..goddd are you OK?"ang tanong ni kuya na nagpa balik sakin sa riyalidad tumango naman ako..
"t-thank y-you"utal utal kung sabi "your welcome"sabi niya sakin.."bakit ka naman kasi pumatong diyan"tanong ni kuya"gusto ko lang kunin yun"sagot ko sabay turo dun sa chocolate ..
kinuha ni Kuya ang chocolate at inabot sakin yun kinuha ko naman yun at binuksan dahan dahan ko naman itong Kinain..
"sana sinabi mo nalang sakin,tignan mo tuloy muntik kana ma sakta"kuya Austin yumuko naman ako"s-sorry"tanging na sagot ko sakanya at pinagpatuloy ang pagkain..
pina upo muna ako ni kuya sa sofa at kumuha nang pagkain sa kusina
"BTW hi my name is kion"sabi nang isa sa kaibigan ni kuya"she's not asking your name"sabi naman ni kiel"I'm Xiña"pagpapakilala ko kay kion ngumiti naman ito at nakipag shake hands..
N/A:short update nanaman guys
pagpasensyahan niyo na thanks for reading my story-----ILY<3 guysss
YOU ARE READING
THE BASAGULERANG DYOSA(Ongoing)
Novela JuvenilAlexiña Ashin Cruz ,ang babaeng hilig sa basag ulo ..pinag aagawan nang lahat.crush din nang Bayan..