Chapter 4

1.4K 44 1
                                    

Seth P.O.V

---------------------------------------
first thing first I'm Seth Hernandez,friend of Austin cruz ....

Nandito kami ngayon sa bahay nilang Austin nag kwekwentuhan at nag uusap nang kailangang naming gawin para sa gang namin..yeah you heard it right we have a gang..bali si leven, kion, Kiel, Austin at ako lang ang andito ngayon..

"kumuha kanaman nang snack Austin"sabi ni kion inirapan siya ni Austin bago tumayo at pumunta sa kusina..habang nag uusap kami ay biglang may pumasok na isang babae..

she's like a goddess her unique blue and green eyes is mesmorizing and her long shining black hair with a purple highlights is beautiful and pointed nose and kissable lips it's like seeing a damn goddess right now...she must be Austin's younger sister

nagtaka naman ako dahil sa nagbubulongan ang tatlo..

Magsasalita na sana siya nang biglang nagsalita si Austin "Hi baby sis"sabi niya at niyakap ito"Sino sila kuya"tanong niya"They are my friends"sagot ni Austin at tumango nalang yung kapatid niya

May sinabi pa ang kapatid niya bago mag wave kay kiel at umakyat na..

"gagong Austin to ahh di man lang sinabi na ganyan ka ganda kapatid niya"bulong ni leven kay kion at kiel..

pagakyat nang kapatid ni aus ay umupo siya sa sofa na para bang walang nangyari...Aus sino yun?"tanong kion...

"siya ba yung sinasabi mong kapatid mong babae"tanong naman ni leven..

"mas lalong siyang gumanda ngayon kumpara dati nong unang kita ko sakanya"sabi ni kiel kaya napatingin kami sakanya...

"nagkita na kayo?"tanong nang dalawa kay kiel tumango lang siya bilang sagot damn kaya pala parang mag kilala..."can i court you're sister?"tanong ni leven tinignan naman siya nang masama ni Austin..

"Don't you dare look at may sister like that and the hell she's not available"inis na Sabi ni aus ...

"bro..chilll"sabi naman ni leven damn this man..

"Anong pangalan niya?"tanong naman ni kion"She is Alexiña Ashin Cruz"sagot ni kiel sinamaan naman siya nang tingin ni aus

Marami rin kaming pinag usapan tungkol kay xiña bago mag change topic..

"Btw kion kumusta na ang Spongebob mo"tanong ni kiel kaya napa tawa sila di namin na mamalayan na dumaan pala si shin short for Alexiña Ashin...yun nalang ang itatawag ko sakanya..

habang nag uusap kami na isipan ko muna uminon nang tubig kaya nag pa alam muna ako bago pumasok sa Kusina na kasama si aus...

pagdating namin dun nakita ko si shin na mahuhulog na sana kaya dali dali akong lumapit at nasalo siya napayakap naman siya sakin ibaba ko na sana siya nang mapansin Kung naka titig siya sakin ilang minuto kami ganun nang biglang lumapit si Austin kaya Dali dali ko siyang inalayan maka upu..

"Are you ok?"tanong ko sakanya habang nakatingin sakanya.."owww..goddd are you OK?"ang tanong ni Austin sakanya tumango naman ito bago tumingin sakin

"t-thank y-you"utal utal na sabi niya "your welcome"tanging na sabi ko.."bakit ka naman kasi pumatong diyan"tanong ni aus"gusto ko lang kunin yun"sagot niya sabay turo dun sa chocolate ..

kinuha ni Austin ang chocolate at inabot kay shin kinuha naman niya yun at binuksan dahan dahan niya naman itong Kinain..

"sana sinabi mo nalang sakin,tignan mo tuloy muntik kana ma saktan" sabi niya kay shin yumuko naman ito.."s-sorry"tanging na sagot niya
at pinagpatuloy ang pagkain..

pina upo muna siya ni Austin sa sofa at bumalik sa kusina"you really love your sister do you"tanong ko sakanya lumingon ito sakin "Yeah kahit basagulera siya mahal na mahal namin siya she's like a precious gem to us pero sometimes kaylangan namin siya iwan magisa para ma protektahan namin siya"sagot niya"and btw thanks"dagdag niya tumango nalang ako at nag paalam na uuwi na.. at lumabas na dun...

paglabas ko nakita ko naman na nag kwekwentuhan Silang apat"let's go"sabi ko sa tatlo at lumabas sa bahay pumunta ako sasakyan ko ..kita ko namang sumunod sila kaya pina andar ko na ang makina ...

N/A:Thanks for reading hope you like it sorry for my rong grammar's tysm---ALY<3

THE BASAGULERANG DYOSA(Ongoing)Where stories live. Discover now