Angela's POV
It's already Thursday and last day na namin bukas. Tomorrow afternoon naman kami uuwi. I am now fixing the bed and I'm planning to wake up Miss Andrea. Sila Sofia naman, tulog mantika pa. Maaga pa kase. It's only 5:30 in the morning and mamaya pang 9am ang first activity namin for today. I don't know lang kung ano yun kase yung mga teachers ang nagaasikaso non. Kahapon kase hinayaan muna kami sa mga gusto naming gawin.
I am now taking at bath while thinking of some pick up lines that I can use for Miss Andrea. Natatawa pa akong kinikilig sa mga naiisip ko. I'm sure na hindi siya ngingiti sa mga yon. Kase alam nyo naman sya, mataray. Wag nyo na lang akong isumbong na sinabihan ko sya ng ganon.
Pagkalabas ko naman ng banyo, saktong gising na si Sofia. Sila Crystal na lang ang tulog.
"Oh, Gela, ang aga mong nagising ngayon ah. San ka punta? Diba mamaya pa ang start ng activity natin?" Bati sakin ni Sofia.
"Good morning ah, Sofia. Wala man lang good morning eh, HAHAHA" Biro kong tugon sa kanya.
"Good morning." Bati nya pabalik na may kasamang hikab.
"Tulog pa, baka inaantok ka pa ata eh. Labas lang ako ah, papahangin." Pagsisinungaling ko kahit pupuntahan ko talaga si Miss Andrea sa kwarto nya. Buti na lang talaga malapit lang ang kwartong tinulugan nya.
When I reached her room, I knocked a few times pero binuksan ko pa din ang pinto when no one answered. Maybe she's still sleeping.
And I'm right. She still is.
This is the second time I'm staring at her sleeping face. Ganda pa din kahit tulog. Umupo ako sa upuan malapit sa side table para magkatapat lang kami. Hinawi ko yung buhok nyang nakaharang sa mukha na at nilagay sa likod ng tenga nya. I could stare at this all day. Napaayos ako ng upo nang gumalaw sya. She opened her eyes.
"Good morning, sunshine!", bati ko sa kanya at sabay ngiti.
"What are you doing here?". Sungit agad? Umagang umaga eh. Tsk.
"Greeting my sunshine 'good morning'?".
Tiningnan nya ako ng masama at nag-inat bago tumayo. I chuckled silently while watching her rushing to the bathroom. Ayaw niya yata akong makita paggising sa umaga. Sakit.
Hindi pa din ako umaalis ng kwarto niya. Kaya paglabas nya ng bathroom, nakatanggap naman ako ng irap galing sa kanya. I find it cute when she do that eye roll. Kaya I chuckled that made her eyes roll at me again.
"I used to chase butterflies as a kid. Never thought you'd give me them for free.", banat ko sa kanya. Ang tahimik kase, she's fixing herself in front of the mirror. Medyo naguluhan pa nga ako kung namalikmata lang ba ako or what. Did she just blushed?
"Oh, shut up! Why don't you just leave me alone?", sagot nya sakin after telling her my pick up line. Sungit nya talaga.
Wala na akong nagawa. I left her room at dumaretso sa may spot na pinili for all of the students of Summerville. Nakita ko pa sina Miss Nevaeh at Miss Hanna. They're talking about something na I think its about the activities for the day. I saw Miss Hanna looked at me and smiled. I smiled back. Kung hindi ko lang nakilala si Miss Garcia, baka si Miss Hanna ang crush ko. She's pretty as well. Bagay pa sa kanya ang suot nyang skinny jeans na maong and blue polo which is part of the teacher's uniform. Dahil sa suot nya, mas nakita ang perfect body shape nya. She's also cute with her eyeglasses. She looks like a student to be honest.
BINABASA MO ANG
Girls Like You
RomanceTeacherxstudent (gxg) Angela Denise Rodriguez, a college student knows that she's straight. She gets attracted to beautiful women but mostly just ignores them because she only likes boys. Andrea Garcia, a mathematics professor, also straight but ha...