Tác giả: @NgcNguynThMinh1
"Thiên Long năm thứ bốn mươi lăm"
Ngày Hoàng thái tử lập Nam tử phi cuối cùng cũng tới, khắp kinh thành đâu đâu cũng nhộn nhịp như ngày hội. Một đồn mười, mười đồn trăm, thiên hạ kháo nhau rằng Hoàng thái tử uy nghi lẫm liệt, Nam tử phi kinh diễm bất phàm, đứng bên nhau quả thực thiên hạ vô song, người người ngưỡng mộ.
Phác Trí Mân ngồi trước bàn trang điểm để tỷ tỷ Phác Liên Hoa đội hỉ miện lên đầu, trong lòng không nén được hồi hộp:
- Tỷ tỷ, đệ có đẹp không?
Phác Liên Hoa xuýt xoa:
- Trí Mân là đại mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, đệ không đẹp thì ai đẹp chứ?
Phác Trí Mân cười khúc khích:
- Tỷ lại như vậy rồi.
Phác Liên Hoa khẽ cười, đưa mắt nhìn ra cửa nơi Phác phu nhân đang đi vào, nhẹ nhàng nói:
- Mẹ
Phác phu nhân gật đầu với Phác Liên Hoa, đoạn nhìn Phác Trí Mân một thân đỏ rực diễm lệ, tự hào cảm thán:
- Con trai của ta, thật đẹp.
Phác Trí Mân ngước mắt nhìn Phác phu nhân, đứng dậy đưa tay ôm mẫu thân, hạ giọng mềm như nước:
- Mẫu thân, phải xa người thật không nỡ.
Phác phu nhân khẽ vỗ lưng Phác Trí Mân, hạ giọng trấn an:
- Con của ta, nơi hoàng cung thâm độc khó lường, phải tự bảo vệ mình cho tốt. Có chuyện gì phải lập tức viết thư cho ta, không được ủy khuất bản thân, có nghe chưa?
Phác Trí Mân gật gật đầu:
- Con biết rồi, mẫu thân người đừng lo.
Phác phu nhân lườm yêu Phác Trí Mân một cái rồi nói tiếp:
- Hoàng thái tử sắp tới rồi, ta ra ngoài trước.
Phác Trí Mân nhu thuận gật đầu, đưa tay chỉnh lại vạt áo rồi nói với Phác Liên Hoa:
- Tỷ, khi nào có cơ hội đệ sẽ về thăm tỷ.
Phác Liên Hoa vuốt tóc Phác Trí Mân, mỉm cười:
- Được, nhớ bảo trọng.
Phác Trí Mân bước lên kiệu, luyến tiếc vẫy tay chào Phác phu nhân, Phác tỷ cùng hai huynh, từ nay về sau, con phải tự mình trưởng thành rồi.
Lễ thành hôn diễn ra vô cùng long trọng, hoàng đế có vẻ rất coi trọng hôn sự này. Sau khi tam bái, Phác Trí Mân nhận lệnh sắc phong Nam tử phi, ngang hàng với Thái tử phi Trịnh Nghiên Dương, tương lai sẽ trở thành Nam hậu.
Ngồi im lặng trên giường, tầm nhìn bị che bởi một tấm hồng sa, Phác Trí Mân cảm thấy thời gian như ngừng lại. Hàng ngàn câu hỏi cứ thi nhau nảy ra trong đầu, nhưng điều y quan tâm nhất chính là liệu Hoàng thái tử có phải tiểu vương tử năm xưa, người y vừa gặp đã nhất kiến chung tình.
Nếu phải, Phác Trí Mân sẵn lòng trao cho người ấy mọi thứ, bất kể người ấy có nhớ tới mình, có yêu mình hay không, nguyện ý phò trợ người lên ngôi hoàng đế, bình ổn thiên hạ, chấn hưng triều đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kookmin ver] Nhất kiến chung tình - Vạn dặm đào hoa
FanfictionTác giả: @NgcNguynThMinh1 Bá đạo trầm ổn si tình công - Thông minh xinh đẹp cố chấp thụ. Có ngọt có ngược, kết HE. "Trên đời này mấy ai tin vào bốn chữ nhất kiến chung tình, đơn giản vì người ta cho rằng chỉ vừa mới gặp nhau thì làm sao có thể nảy s...