Tác giả: @NgcNguynThMinh1
Đại hôn thành toàn, Phác Trí Mân ngày ngày ở cạnh Điền Chính Quốc sống trong hạnh phúc viên mãn. Một buổi sáng đẹp trời, Phác Trí Mân thuận miệng hỏi:
- Chính Quốc, hoàng thúc của ngươi với Trương giáo chủ có quan hệ gì vậy?
Điền Chính Quốc nhàn nhạt đáp:
- Giống ta với ngươi.
Phác Trí Mân có chút ngạc nhiên quay sang, Điền Chính Quốc khẽ cười:
- Hoàng thúc, nghĩa phụ cùng mẫu thân của ta được mệnh danh là tam danh hậu bối của Bắc Quốc ba mươi năm về trước.
Điền Chính Quốc nhớ lại lúc bản thân được nghe câu chuyện này, chính hắn cũng kinh ngạc.
Bạch Thành Vĩ là hoàng thái tử Bắc Quốc, cùng với muội muội ruột là công chúa Bạch Xuân Hiễu được coi là thiên hạ đệ nhất kiếm pháp cùng tiễn pháp, tuổi trẻ thành danh, vẻ vang cuồng ngạo, cho đến khi gặp Trương Mạc Như.
Trương Mạc Như là con trai của khai quốc công thần Bắc Quốc, khôi ngô tuấn tú, văn võ song toàn, khiến cho Bạch Thành Vĩ cùng Bạch Xuân Hiễu vô cùng hứng thú, lập tức kết nghĩa huynh đệ. Tình cảm của ba người vô cùng gắn bó, thân như ruột thịt, cho đến một ngày Bạch Thành Vĩ phát hiện ra tình cảm của mình dành cho Trương Mạc Như không đơn giản như hắn vẫn nghĩ.
Bạch Thành Vĩ ban đầu không muốn thổ lộ vì sợ Trương Mạc Như sẽ không chấp nhận. Nhưng ngày Bạch Xuân Hiễu nhất kiến chung tình với Điền Ảnh Thiên một mực đòi gả đến Đông Phong đã khiến hắn vì say mà nói ra.
Bạch Thành Vĩ biết con người Điền Ảnh Thiên không tốt, nhưng Bạch Xuân Hiễu đã nói một câu, cũng là lời kích động hắn bày tỏ với Trương Mạc Như:
- Trong tình yêu không luận đúng sai, không bàn được mất, chỉ có thể dùng trái tim để quyết định.
Trương Mạc Như sau khi nghe Bạch Thành Vĩ bày tỏ đã dùng hết can đảm để bỏ chạy, trốn khỏi Bắc Quốc. Có quá nhiều lý do để hắn không thể chấp nhận chuyện này, lý do lớn nhất mà đến tận sau này hắn mới nhận ra chính là hắn cũng yêu vị thái tử cao ngạo kia.
Bạch Thành Vĩ như phát điên, cho người xới tung từng tấc đất Bắc Quốc cũng không tìm được. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất cuộc đời hắn, muội muội gả tới xứ người, ái nhân biệt vô âm tín. Sau ba ngày ba đêm không ngủ, Bạch Thành Vĩ đã biến thành một người khác, lạnh lùng, tàn nhẫn, với duy nhất một chấp niệm. Hắn sẵn lòng cày tung cả tứ đại quốc, để tìm Trương Mạc Như.
Năm năm yên ổn, Trương Mạc Như với tài năng xuất chúng đã dần chiếm được cảm tình của giáo chủ Đường Môn khi ấy. Đường Môn trọng người tài, bất cứ ai có năng lực đều có thể trở thành giáo chủ. Cuộc đời hắn cứ thế trôi đi, không nhàn nhã nhẹ nhàng nhưng êm đềm thanh thản. Trương Mạc Như nghĩ rằng, so với giết người ám sát, đối mặt với Bạch Thành Vĩ còn khó hơn nhiều.
Bạch Xuân Hiễu thì khác, nàng đã phạm sai lầm quá lớn, đó là yêu một người không nên yêu. Khi trái tim lầm chỗ để trên đầu, hậu quả phải nhận chính là quá thê thảm. Vì lý tưởng thống nhất Đại Thanh, vì người mà nàng yêu hết mực, Bạch Xuân Hiễu đã không màng khó khăn giúp đỡ Điền Ảnh Thiên, thậm chí còn năn nỉ hoàng huynh phò trợ hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kookmin ver] Nhất kiến chung tình - Vạn dặm đào hoa
Hayran KurguTác giả: @NgcNguynThMinh1 Bá đạo trầm ổn si tình công - Thông minh xinh đẹp cố chấp thụ. Có ngọt có ngược, kết HE. "Trên đời này mấy ai tin vào bốn chữ nhất kiến chung tình, đơn giản vì người ta cho rằng chỉ vừa mới gặp nhau thì làm sao có thể nảy s...