CHAPTER 31

602 48 17
                                    

Sara's POV

Nag linis muna ako ng bahay at nag bihis na, maya maya ay dumating na si manang "hello dear where's my pamangkin?" Nakipag beso ito

"Nasa taas po natutulog pa" sabi ko sa kanya "san na si bonget?" Umupo naman ito at tumabi ako "wala pa manang pa punta na siguro yun" we heard a car parked outside the house "oh ayan nasiya" bumukas na ang frontdoor at pumasok si bong.

He came directly to me and gave me a hug and kiss sa forehead "hello wife" he smiled "ahm so alis na kayo?" Bong looked at her ate

"Manang i would appreciate it if you would stop interupting our sweet moments" bong said and rolled his eyes "alis na nga kayo naka bihis na si sara kaya shoo shoo" ngumiti naman ako

"Magpalit kaya ako? Teka lang pangit ka-"
Hinila niya naman ako pabalik "no just wear that one you look wonderful wife" napangiti nman ako sa ka sweetan ng lalaking to, why should i lower my standard kung ganito ako tratuhin ng boyfriend ko?

"Shall we go mi amor?" Ina mi amor pwede na po akong sumabog sa kilig namula naman ako at napansin ito ni bong "cute" he chuckled edi mas lalo akong namula.

Umalis na kami at baka mag bago pa ang isip ni manang. Di naman gaano ka layo ang restaurant na pinuntahan namin siguro mga 30 minutes drive lang ito sa bahay, pumasok na kami sa loob at shems mukhang mamahalin.

Umupo na kami and the waiter gave us the menu, shuta seryoso? 350 4pcs. Lang? Tumingin naman ako kay bong at sinipa siya sa ilalim ng table "we'll call you pag ready na kami" i said at umalis na ang waiter.

"Hubby ang mahal naman dito may mas mura pa na restaurant dun nalang kaya tayo?" Nilapit ko ang aking mukha para ibulong sa kanya yun.

"Ano kaba did you forget that your boyfriend owns one of the largest and successful company? Not only here but around the world sweetheart, ah hundred and fifty won't hurt me. Order whatever you want its my treat angways" he smiled May pagkahangin rin tung tao na to.

"Hati nalang tayo" sabi ko he raised an eyebrow "anong hati? No way, im the one who asked you to a date im not gonna let you pay for the food. Just shut up and order okay?" Malamig nitong sabi, okay okay.

Tinawag na niya ang waiter at nag order na kami "one chocolate cake also" cake? Para saan? May nag text naman sa akin. Si malcolm nanaman

Mhie ano na? Nag propose naba?

Kala ko ba nasa trabaho to? Nag reply naman ako

Wala bhie nag order na kami ng foods ang sarap tignan

"Who are you texting with? Bat naka ngiti ka?" Ay sorry may kasama pala ako nakalimutan ko
"Si malcolm na excite lang ako sabi ko kasi kumain tayo sa labas" he nodded

Check mo foods niyo mhie baka anjan yung sing sing hala omg ikakasal kaba behhh

"Sara can you put down your phone? Were on a date your focus should be on me not on your phone wife" he said di ko na nireplyan si malcolm at baka mag tampo patong isa "sorry bout that" he smiled "its okay i understand na na e-excite ka pag pagkain ang pinaguusapan"

Actually ikaw topic namin hahaha "excuse me ma'am and sir here's your food and for the cake you want me to serve it right now or later nalang?" Tumingin naman ako kay bong for answer baka nasa cake? Ay wag tayong umasa beh masakit sa puso yan

"Later nalang after this thank you" nagpasalamat rin ang waiter at umalis na, i tried checking the sushi kung may singsing ba ito. "Why? You dont like the food? We can go to another place if you want" i shook my head

"No no its okay i was just checking kung may-"
He raised his eyebrows "may?" He was waiting for me to answer muntik na ako dun ah "k-kung ano yung halo niya" i laughed awkwardly he nodded and smiled

"Alright eat na wifey" kumain na ako wala talaga? I checked the the other one hanggang ma ubos ko ang isang plater ng sushi kakahanap kung may singsing ito. "Can i go sa bathroom wifey?" He asked bat mo pa tinatanong?

"Yeah sure" i answered "and oh i told the waiter to serve the cake na baka gusto mo ng kainin dont wait for me na eat it nalang" he said at umalis na, baka nasa cake talaga? Tapos kaya siya nag papa alam pupunta ng banyo kasi parte ito ng plano? Owemjii

"Ah excuse me po here's the cake po, and happy monthsarry sa inyong dalawa" sabi ng waiter at umalis na, monthsarry??? Wait...i checked my phone kung anong date ngayon at oo nga monthsarry nga namin. Ay ang sweet naman ngayon siya mag propopose? Ahhhh

I sliced the cake into half to hanggang di na ito maporma hahaha pero walang cake, alright this is what i've been telling myself wag umasa.

"Hi" bumalik na pala ito at umupo na, nawala na ako sa mood. "Oh anyare sa cake mo?" Tanong niya "wala i dont like it, lets go home na?" He nodded he asked the waiter for the check and binayaran niya na.

Bongbong's POV

Pauwi na kami at napansin ko namang wala siya sa mood, may nagawa ba akong mali kanina? Did i offend her or something? "Wife did i upset you my love?" Hindi to umimik at naka tulala lang. "sara" i called her name and she turned to look at me "ha?" Whats wrong with her?

"Is there any problem? What's our problem wife?" I aksed her while im still driving "nothing im just tired and sleepy" she said "then sleep ka muna gisingin nalang kita pag naka uwi na tayo" she nodded and adjusted the seat at natulog.

//////

"Sara?" I tried shaking her lighty para magising "yeah?" She rubbed her eyes to shake off the sleepiness "were here lets get inside and sleep na" sabi ko at bumaba na kami ng kotse, dumeretso na ito ng kwarto at naiwan naman ako sa sala.

"Manang thanks for taking care of the kids" sabi ko and we had a small talk at umalis na siya. Umakyat na ako sa taas at nakitang nakahiga si sara sa kama, di niya tinaggal ang sandal na suot nito. Umupo ako sa gilid ng kama at hinubad ang sandal na kanyang suot
"Wife you should go and change" di na ito sumagot tulog na ataz

Tumayo naman ako at kumuha ng malinis na damit, kumuha rin ako ng towel at binabad sa ma aligamgam na tubig na may alcohol tsaka piniga.

Umupo ako sa kanyang tabi at pinunasan ang kanyang katawan. "Im not going to look wife papalitan lang kita ng damit promise" mahina kong sabi i've seen her naked already pero wala it feels illegal to see her naked habang natutulog ito. I closed my eyes at hinubad ang kanyang suot na damit at pinalitan ito ng bago at malinis.

I kissed her forehead goodnight at niligpit na ang mga damit na sinuot niya kanina. Nag half bath na rin ako at pagkatapos ay tumabi na sa kanya, i wrapped my arms around her waist at na tulog na.

////

Nagising akong wala na siya sa tabi, kaya bumangon na at bumaba na. Nakit ko siyang kumakain kasama ang mga bata, lumapit ako at hinalikan ito sa noo "Good morning" i said and she smiled at me "Good morning" mahina niyang tugon.

"Good morning boys" they smiled at patuloy lang sa pagkain, kumain na rin ako. "Ah i have a meeting today wife is it okay if maiwan kita dito?" I asked and took a bite of my sandwhich

"Yeah of course" she smiled at me, somethings off about her. I didn't mind and continued eating my breakfast, naligo na rin ako pagkatapos at nag palit ng pang office.

Pumasok naman si sara sa kwarto "Hi" she smiled and kissed me sa lips "ayusin mo nga yan" she fixed my tie "ayan pogi na" i smiled naman

"Nag palit ka na ba ng secretary mo?" I nodded "yes maam" she chuckled "alright mag iingat ka on your way ha, wag padalos dalos bong may pamilya ka pang uuwian" sabi nito at niyakap ko naman siya

"I love you"

"I love you more now go at baka ma late kapa" i kissed her one last time at umalis na. Im planning to propose na pero i don't have any idea how syempre it has to be super bongga kasi once in a lifetime lang mangyayari sa mga babae yan and i want it to be the best for her.

UNFORGETTABLE LOVEWhere stories live. Discover now