CHAPTER 34

511 44 1
                                    

Sara's POV

I'm getting ready for our date tonight, 4pm na at naghihintay na lang ako sa kanya naka bihis na ako at makeup. Nag ring naman ang cellphone ko kaya kinuha ko ito sa bag at sinagot ang tawag "hello hubby aalis na tayo?" Excited kong sabi "ahh wife..." nawala naman ang ngiti ko kasi alam ko na ang susunod na sasabihin nito.

"Sorry pero may emergency dito sa office eh, mukhang madaling araw na ako makaka uwi or dito nalang siguro ako magpapalipas ng gabi ang dami kasi ng trabaho di ko pwedeng iwan" he explained, what can i do? Work yan eh pero i was excited since mag da-date kami, i smiled bitterly and sighed.

"Okay lang" ang tanging sagot ko, i understand pero i was expecting eh kaya medyo nakakadismaya "im so sorry honey i promise i'll make it up to you when i get home im really sorry, i know you're excited to go sa cruise ship pe—" di ko na siya pinatapos and i interrupted

"Its okay i understand...you want me to bring you some food jan? Kumain kana ba?" I sat down and removed my make-up while talking with him. "Yes honey, my secretary ordered some food for us. Im really sorry wife, i still love you ha wag mag o-overthink." I smiled i just love it when he assures me

"Okay kumain ka muna ha wag magpapagutom, sge na bye na tapusin mo na yan" sabi ko, pumasok naman si vinny sa kwarto at humiga sa kama. "Okay love you wife im really sorry again!" I ended the call and lumapit kay vinny.

"Hi baby what's wrong?" He looked at me with teary eyes "mommy" he started crying so i carried him "whats wrong?" Tinuro niya naman ang pintuan "bakit?" Bumaba ito ng kama at hinila ako papunta sa office ni bong, binuksan niya naman ang pintuan at pumasok kami.

"Why are we here honey?" I asked him "mommy computer daddy" ha? Computer? Lumapit naman ako sa computer table ni bong at natapunan ito ng tubig, basa ang keyboard pati mga papers na nasa table niya nako lagot tayo dito vinny.

"What happened vinny? Bat nabasa to?" He started crying again, so i held his face "you can tell me anak, and i'll try to explain it to your daddy i promise mommy won't get mad" he stopped

"I...i bought water for daddy and i slipped then the natapon po yung water mommy" he wiped his tears "its okay di mo naman sinasadya lets just clean up the mess before daddy gets home okay? Will you help mommy?" He nodded at pinunasan ko na ang mesa, nako pano natong mga papers baka importante to.

Kinuha ko ang mga nabasa at pina tuyo ito gamit ang hair blower. "Mommy...daddy will be mad at vinny" he said trying his best not to cry "im sure daddy will understand vin, i'll talk to him. Go sleep na okay?" He nodded

"Sleep with me mommy im scared" tinapos ko muna ang paglilinis at pumasok na kami ni vinny sa kwarto namin ni bong, ayaw niya daw dun sa kwarto niya natatakot raw ito.

Humiga na kami habang nakayakap sa akin. "Mommy sing a song for me please" i kissed him sa head "anything for you sweetheart" i started singing on of my favorite song.

Ikaw lang ang aking mahal
Iibigin kita na parang tala at buwan
Hawak ang 'yong mga kamay
Sa liwanag ng buwan nagsimula ang lahat

I hummed the song until vinny fell asleep, dahan dahan naman ko namang kinuha ang kanyan kamay sa pagkayakap sa akin a tumayo. Bumalik ako sa office ni bong para tapusin ang pag lilinis, naisipan ko namang linisin nalang ang buong opisina since hindi ako makatulog.

I opened the lights at nilibot ang paningin sa opisina nito. Malawak ang kanyang silid pwede na maging sala sa laki, nakita ko naman ang painting na ginawa namin nung bata pa kami.

"You really kept this one?" I whipered to myself and chuckled. Can't believe we're together already, parang kailan lang tinapunan mo ako ng harina sa mukha dahil na iinis ka sa kakulitan ko.

UNFORGETTABLE LOVEWhere stories live. Discover now