CHAPTER 55

395 32 6
                                    

Sara's POV

Nasa trabaho si bong at naiwan naman ako kasama ang mga bata "sandro anak pasuyo naman kuha ka ng damit ni xandra papalitan ko lang" tumayo naman si sandro "sando lang po ba mom?" Tumango naman ako at pinadede ko na si xandra, pina breast feed ko lang si xandra healthy rin kasi for the baby.

I heard bong's car na pumarada sa labas di na ako tumayo kasi pinapadede ko pa itong anak namin "mommy here" sandro gave me the damit and i thanked him, bumukas naman ang front door at pumasok si bong.

"Hello my wife" he said at may bitbit na flowers at pagkain, nilapag niya muna ang dala at nag alcohol. Lumapit naman si sandro para yakapin ang kanyang daddy "dad since you're here alis muna ako simon and vinny is waiting for me sa mall" pag pa alam niya "mommy babye!" I waved my hand goodbye.

Lumapit naman si bong at tumabi sa akin
"I miss you my wife" he kissed my forehead at hinalikan niya rin ang paa ng baby "hello anak" he smiled at me and kissed me on my lips at tsaka sinandal ang ulo sa aking balikat.

"I'm so tired mahal" mahina niyang sabi "thank you for your hard work babe" i said and kissed his head "no need to thank me all i did was to do my duty as a husband and as a father, natural lang na magtrabaho ako para maibigay ko sa inyo ang mga kailangan niyo" sagot naman nito at ngumiti nalang ako.

"Kumain kana?" He shook his head "wala pa mamaya na sabay na tayo pagkatapos ni xandra jan" sabi niya at pumikit muna habang nag hihintay na matapos ako.

///

Tapos na akong magpadede at ginising ko muna si bong para makatayo ako, binigay ko muna si xandra sa kanyang yaya para makakain na kaming dalawa ng lunch.

"Lets go lover" i said at tumayo namang ito at niyakap ako "tara nakakain na tayo" he said at nakayakap parin "stop hugging me muna" he chuckled and pulled away from the hug at pumunta na kami sa kusina para kumain.

..

"How's work wife?" He asked as we were eating "okay naman di muna ako pumanta ng hospital ngayon" sagot ko naman, tapos na akong kumain at uminom ng tubig. "Ikaw how's work ba?" I asked him

"It was good...everything is going smooth rin" he smiled and finished the last bite of his food
"Oh right i bought you something i noticed you ran out of make up and i bought some pero don't worry i made sure that it was non-comedogenic and its safe to use" he smiled at tumayo para kunin ang pinamili nito, i chuckled at his cuteness.

I just love it when he noticed small details, and fun fact di siya marunong bumili niyan haha pero tignan pang natin. Tumakbo naman ito pabalik at muntik pang natumba, bit bit niya rin ang bulaklak at dessert na dala niya.

"Here look if its the right item" he said and gave me the supot at tinignan ko naman ang mga pinamili nito at napangiti "come here" i said and opened my arms for me to hug him.

Lumapit naman ito at i wrapped my arms around his waist since nakaupo ako at naka tayo naman siya at niyakap ng mahigpit.
"Thank you" i said "tama ba pinamili ko?" I nodded and smiled "thank God" i heard him sighed in relief at natawa naman ako.

I pulled away from the hug at tumayo na ako
"You even bought flowers for me" i said at kinuha ang bulaklak na dala niya "and even a red velvet cake?! Love you're so sweet thank you" i said at niyakap ulit ito, he may be bery busy with work but he always make sure na umuwi ng lunch para sabayan akong kumain and pag umuwi to hinding hindi mawawala ang flowers at pagkain.

"I love you wifey" he said in a very sweet vouce he have "i love you more hubby" i pulled away and kissed his lips "hmm sarap" tumawa naman kaming dalawa at bumalik na kami sa sala at dun nalang kinain ang cake.

Bongbong's POV

Our anniversarry is just right there around the corner and i'm planning to surprise her since she's really stressed out lately not only from work and also she's a mother to our four children and i know its a very challenging job.

Andito kami sa sala kumakain ng cake, i actually hated the lasa of this red velvet cake pero since its her favorite then i tried eating it and somehow it became my fav too.

"Love what time ba balik mo sa office?" She asked may dumi naman ito sa labi kaya pinunasan ko "mamaya pa po... i want to spend atleast 2 hours or 3 with you since i'll be very busy with work na" i said and she nodded and proceed on watching her kdrama series while eating her cake.

"Is there something you need pa? How about the baby?" I asked her while playing with her hair, tapos na akong kumain busog na kasi ako. "Wala naman nabili ko na kahapon and chineck ko na siya and everythings good" she said naka focus parin ang attensyon sa TV, favorite niya kasing actor tung si nam joo hyuk.

"Gwapo ba yan?" Tumingin naman itonsa akin "syempre naman ang pogi nga oh" kinilig naman ang bruha alam mo sarap mo ring sabunutan minsan "mas pogi sa asawa mo?" I asked she nodded "oo naman- ay hindi mas pogi ka mahal napaka pogi mo" she put down the cake at pinisil ang pisnge ko.

I rolled my eyes "you don't love me na eh" i said "love i was just joking i love you kaya" she said and kissed me i rolled my eyes and a smile slowly formed "ayan bati na tayo" she said and continued watching the series. Che!

I was scrolling through my facebook since di ko naman gets yang pinapanood niya "oh? See you like girls with big tits" gago lumingon naman ako sa kanya "ha?" Turo niya sa cellphone ko, may clip kasing dumaan sa feed ko na vlog ni ivana "dumaan lang naman yan eh" sabi ko "che" aba

"Ikaw nga eh gustong gusto mo yung nakikita yung abs ng mga chinese na yan" sagot ko naman at inirapan siya, i heard her scoffed kaya i crossed my arms to my chest and she did the samething

"Korean hindj chinese get your facts straight" aba aba at pinagtatangol pa "oh see? You still like seeing their abs!" Sagot ko at tumayo na

"Maganda naman katawan ko ah" she rolled her eyes "wala ka namang abs" ouch sakit nun ah "just wait and you'll see" i said at kinuha na ang bag ko

"Alis na ako" i said at nag lakad na papalayo, aba di man lang tumayo para ihatid ako hanggang pintuan man lang "wala bang goodbye kiss jan?" She rolled her eyes at tumayo at hinalikan ako sa pisnge "bye!" Inis niyang sabi "bye ka din!" Lumabas na ako at sumakay sa kotse at nag maneho pabalik sa office dahil nay naiwan pa akong trabaho na kailangang tapusin.

UNFORGETTABLE LOVEWhere stories live. Discover now