Hello! Sorry na busy ako kaya eto na ang up haha hope you guys will like this.
Bongbong's POV
Nagising ako ng bumukas ang pinto ng office ni sara "sorry po sir tulog pa po ba?" I nodded and told her na umalis muna, tumango naman ito at lumabas na.
Humiga ulit ako at binalot ito sa aking yakap
We've been married for nearly 3 years na and
Until now namamangha parin ako sa kanyang kagandahan, you might call me bolero but i'm just spitting facts here."Vital signs" i heard her mumbled in her sleep at natawa naman ako at inayos ko ang buhok niyang magulo, she opened her eyes and smiled at me "Good morning my love" i said and kissed the tip of her nose.
"Are you hungry na? I bought you some foods kagabi kasi akala ko maaga kayo matapos di pala" sabi ko at bumangon na kami "malamig na babe initin ko muna ha wait ka lang" kinuha ko naman ang pagkain at nilagay sa microwave, habang na hihintay matapos ay lumapit si sara sa akin at niyakap ako.
"Thank you" she whispered and i smiled "whatever makes you happy susuportahan kita" i said and kissed her head, i heard the microwave beeped kaya kinuha ko na ang pagkain at nilagay sa mesa.
Umupo na kami at kinain ang pagkain na dala ko kagabi para sa kanya, i saw her using her phone while she was eating "love later na yan" i said tumingin naman ito "i'm calling our kids kamusta na kaya yun sila, si xandra kaya kumain na? Nako baka umiiyak na yun. So vinny nag text ba-" i held her face
"Love relax malaki na sila sandro and for xandra don't worry umuwi ako bago pumunta dito and she's not crying naman the yaya keeps updating me and everythings fine so don't worry and eat you food" i said and she sighed and nodded, kumain na ulit ito pero bakas parin sa kanyang mukha ang pag aalala.
...
"Uuwi ka na ba ngayon?" I asked her tapos na akong kumain "after ko mag rounds then i'm good to go" she answered habang kinakagat ang buto ng manok, i wiped the sauce na nasa pisnge nito "pasa ka namang baby kumain" sabi ko she gave me a glare "baby ko i mean para kang baby ko kung kumain hehe" she smiled and continued eating, i sighed in relief.
We heard a knock "sino yan?" Sigaw ni sara bumukas naman ang pinto "its me doc" a tall guy entered the room with a huge smile plastered on his face, umurong naman ako sa tabi ni sara. "Oh i see you're husband is here with you" he looked at me and bowed "Good morning sir" i just nodded and sinandal ang ulo sa balikat ni sara, you're not getting the chance na lumapit sa bebe ko.
"Love this is Dr. Iñigo Hernandez...Doc this is my husband Si Bong" she looked at me and then to this iñigo guy.
"Naparito ka?" Tanong ni sara at niligpit ang pinagkakainan "para sunduin ka at para makapag rounds na at gusto ko na pong umuwi" tumawa naman si sara, i gave her a glare anong nakakatawa sa sinabi niya babae?
She just smiled at me "dito ka lang babe babalik rin kami agad" she said at tumayo na, lalabas na sana sila pero tumayo ako at tinawag siya."Wife" lumingon naman silang dalawa, aba bat ka sumali di kita asawa noh "yeah?" She replied i walked closer maintaining the eye contact with iñigo "balik ka agad ha" i said and kissed her lips and pulled away "love ano ba nakakahiya may tao oh...tara na nga doc pag pasensyahan mona asawa ko" tumawa naman si iñigo.
"Dont worry sir ibabalik ko rin agad asawa mo" sagot niya at ngumiti, aba dapat lang at baka di kana sisikatan ng araw. Lumabas na sila at naiwan naman ako mag isa dito sa office ni sara.
"Kainis naman eh! Sabi ko sayo mommy mag dodoctor ako! Arghhhh" inis kong sabi sa sarili at umupo sa sofa. I pulled out my phone and opened my facebook "iñigo...fern no that was not fer what was that again?" Shuta kakasabi lang nakalimutan ko na.
I dialed someones number "whats the last name of this iñigo?" I asked and when i got the answered i ended the call and went back to facebook to search his name.
"Iñigo hernandez" bulong ko sa sarili, ayan! KAINISSS BAKIT ANG TANGKAD AT GWAPO?! I scrolled through his post at puro about sa medicine ang meron.
I continued scrolling hanggang mapad pad ako sa account ng mga relatives niya na hindi pa ako sure kung kilala niya ba to.
"Oh?" I saw a picture of him with sara "that bitch really just lay a finger on my wife's shoulder? Bumukas naman ang pinto kaya agad kong tinago ang cellphone sa bulsa ko.
Sara's POV
"Lets go na" i said and grabbed my bag from my desk, tumayo na rin ito at lumabas na. Anyare dun? "Love" i called at hinawakan ang kamay niya pero di naman ako pinapansin.
"Doc uwi kana?" Tanong ni iñigo "yesss" sagot ko naman "doc yung secret natin ha" tumango naman ako at ngumiti "don't worry ako bahal sayo" sagot ko naman at nag pa alam na, bong gave me a glare i mouthed "what?" Pero umiwas naman ng tingin.
...
We're now on our way home, at hindi niya parin ako kinakausap. Ano bang problema ng lalaking to? When we got home lumabas na ako ng kotse at pumasok na sa loob "mom" masayang sabi ni vinny at niyakap ako, hinalikan ko naman ito sa ulo
"Ikaw lang dito? Asan mga kuya mo?" Tanong ko habang inaayos yung buhok niya "lumabas po mommy with their friends and xandra is with her nanny po nasa garden" he said and i nodded, i saw bong entered the house pero he's still ignoring me. Bahala ka jan mamaya kana.
I went to the garden at nakita ang anak ko "xandra millie Marcos!" Masaya kong sabi at tumakbo papunta sa kanya tumawa naman ito, kinuha ko siya sa kanyang yaya at kinarga.
"Did you miss mommy anak? Did she cry last night?" I asked her nanny "hindi naman po ma'am" tumango na ako at pumasok na kami sa loob ng bahay.
"Hon!" Sigaw ko "vinny you call your dad nga" sabi ko at tumayo naman siya para puntahan sa taas si bong, naiwan naman kaming dalawa ni xandra dito sa sala. She's playing with her toys and syempre naki pag laro na ako, i barely have time for my kids and naguiguilty ako kaya whenever i'm free ginagawa ko kung anong gusto nila, like gumala or yeah.
"Yes love?" Malamig na sambit ni bong "can you play with xandra muna? Maliligo lang ako at magbibihis na rin" tumango naman ito at umupo sa tabi ng anak namin.
Parang may kakaiban sa lalaking to he usually kiss me bago ako paliguin, bahala ka jan basta maliligo na ako.
YOU ARE READING
UNFORGETTABLE LOVE
FanfictionSaBong Fanfic A doctor and A widower with 3 Kids crossed their paths one day, is it fate or something else? Please do read the story and follow me ☺️