CHAPTER 49

601 37 48
                                    

Papalapit na po tayo sa ending part haha thank you for reading the story guys! 🫶

Bongbong's POV

The guest went home na pati na rin sila manang and mommy, and were back to our normal lives. Just the five of us here in the house, the kids were asleep na napagod ata kakalaro kanina.

"Want some wine?" Lumingon naman ako sa likod and saw sara holding a bottle of wine and a glass on the ogher hand "sure why not" i said at lumapit sa kanya para kunin ang bottle

"Tara sa garden star gazing tayo" pag aaya nito i nodded so we went sa garden "ay teka kuha muna ako ng tela para mukhang picnic" masaya nitong sabi at binigay sa akin ang baso at tumakbo papasok sa bahay.

"Im back" masayang sambit ng aking asawa at nilapag na ang tela tsaka kami umupo dun, sinandal niya nman ang kanyang ulo sa aking balikat. I poured her a small amount of wine and i poured myself a drink then

"Cheers to our love" sabi ko and our wine glads clang and we both smiled at each other and drank the whole glass.

Matapos uminom ay humiga na kami at nakatingin lang sa langit, puno ng tala ang kalangitan ngayon gabi. "Lets stay like this for a while" i said at hinawakan ang kanyang kamay. Every litte thing feels so much softer, so much sweeter when im with her, i didn't even know watching the stars at night could feel this marvelous.

"Babe lets have a date tomorrow" pag aaya niya, minsan lang to nagaaya ng gala, Bihira nga lang to bumili ng gamit. "Sure san ba?" I looked at her "starbucks tapos read tayo ng books" she smiled happily "sure babe tomorrow" she moved closer to hug me and i hugged her back

"I love you" i kissed her forehead "i know" she giggled "love pwede na ba akong bumalik sa trabaho?" She asked me "you want ba? Kaya mo na?" She nodded "yes kaya ko na pwede rin naman na dito nalang sa ilocos mag hahanap nalang ako ng hospital na pwede kong pasukan" she said at umupo para kumuha ng wine.

"Okay then if that's what you want wala akong magagawa jan...and besides its your passion i wont stop you from doing what you love" she smiled at me and kissed my cheeks nagulat naman ako "thank you you're the best" she said and we spent a couple more hours laying there just watching the stars and moon hanggang sa dinalaw na kami ng antok kaya pumasok na kami sa loob para matulog.

///

Sara's POV

I woke up early today masakit parin ang tiyan ko kaya naisipang magpaluto ng pagkain sa cook namin. Nasa sala lang ako nanonood ng kdrama tulog pa kasi si bong ayaw ko rin gisingin napagod kasi kahapon dahil sa party at aside sa party sa ginawa rin namin haha.

Naisipan kong mag hanap ng hospital na may bakanteng pwesto para sa mga pedia, so i went to our room to grab my laptop sumilip naman ako ng konti kung gising naba si bong pero tulog parin ito. I quickly grab the laptop that was placed sa study table ni bong at lumabas na

Bumalik ako sa pagkakaupo dun sa sofa at nag search ng mga hospitals dito sa ilocos. "Laoag pediatric hospital? Pwede rin to" nag send naman ako ng email ng resume ko and waiting nalang for their response.

Nag pasa rin ako ng resume sa Laoag city General hospital at nagbabakasakaling matatanggap ako. Nagulat naman ako ng may humalik sa ulo ko "Good morning wifey" he said and sat beside me at sinandal ang ulo niya sa shoulders ko "what are you doing?" He said looking at my laptop

"Looking for a job" i said and closed my laptop
"Hmm ganon ba?" I nodded "tara lets eat na" tumayo na kami para pumunta sa kusina at kumain na.

"Ang mga bata?" Tanong ko sa kanya "still asleep na pagod ata masyado kagabi" sagot niya naman, kami nalang dalawa ang nag agahan mamaya pa tanghali gigising yung mga yon.

UNFORGETTABLE LOVEWhere stories live. Discover now