Chương 22

113 12 0
                                    

Thi xong cậu vẫn phải đi học bình thường như thường lệ, giáo viên chủ nhiệm báo rằng khoảng 2 3 ngày sau sẽ có kết quả, hiện tại trên lớp cũng chỉ có ngồi sửa lại đề kiểm tra vừa rồi.

Tiêu Chiến có chút nhàm chán xoay cây bút chì trong tay, khuôn mặt rũ xuống không màng đến kết quả cũng chẳng hứng thú việc mình được bao nhiêu điểm, cậu chỉ cần đủ để có thể dễ dàng xin qua ban tự nhiên là được rồi.

Vương Nhất Bác quy củ ngồi bên cạnh nghe giáo viên sửa bài, liếc mắt thấy cậu không tập trung đành lấy sách dạy cậu bài học mới.

Không khí có vui có buồn xen lẫn xung quanh cũng không làm ảnh hưởng gì đến góc nhỏ của hai người. Cả hai vẫn an an tĩnh tĩnh anh cứ dạy còn em cứ chép.

Giáo viên trường Tam Đức dạy học thì ì ạch nhưng đối với chấm bài lại cực kì năng suất, như lời nói của chủ nhiệm thì đúng ba ngày sau bảng điểm đã được dán trên bảng tin của trường. Học sinh lũ lượt kéo nhau đến xem đông như trẩy hội, đến mức làm tắc nghẽn hoàn toàn con đường ngắn nhất để đi tới lớp của cậu.

Tiếng hô hào vui mừng, tiếng xuýt xoa buồn tủi làm không gian vô cùng náo nhiệt, Tiêu Chiến một bên đinh óc nhức tai không có ý định góp vui chỉ liếc mắt qua bảng điểm một cái rồi nắm tay anh đi đường khác. Dù gì về lớp cũng phát bảng điểm cá nhân, cậu mắc mớ gì phải chen chúc vào đám đông chi bằng ngồi ở lớp mát mẻ cũng có thể biết điểm.

Lớp 14 có vẻ cũng cùng chung suy nghĩ với cậu nên không có ai đi xem ở bảng điểm lớn trực tiếp ở lớp chờ.

Lớp trưởng nhận xấp phiếu điểm trên tay từ giáo viên chủ nhiệm bắt đầu mang vẻ mặt thông cảm phát cho các bạn học trong lớp.

Đợi lớp trưởng phát xong cả lớp nhôn nhao hỏi điểm của bạn ngồi cùng bàn, còn nhiệt tình hơn sẽ quay ra sau. Tiêu Chiến không có thân thiết với ai nên không ai thèm hỏi cậu, cậu vẫn hết sức thản nhiên nhìn bảng điểm của mình được đặt trên bàn.

Kết quả không tồi.

"Cao hơn anh tưởng."

Vương Nhất Bác ngồi bên cạnh ló cái đầu sang, cả người anh dán sát vào bên người cậu để xem điểm sau đó cái đầu nhỏ gật gù khen thưởng.

Tên nhóc con này quả thật làm anh kinh hỉ đến xúc động.

Tiêu Chiến cảm nhận được hơi lạnh quen thuộc của anh, khoanh tay nhìn anh lộ rõ nụ cười đắc ý treo trên mép, giờ nghĩ lại khoảng thời gian anh kèm cậu học liền thấy rùng mình mà nổi dịch từng đợt, khi đó cậu thật sự rất muốn đuổi anh ra khỏi nhà. Nhưng mà kết quả có thể coi là như mong đợi.

615 điểm đứng thứ 8 toàn khối.

Cậu là người duy nhất của ban xã hội lọt lên top 10.

Từ hạng cuối cùng một phát bức phá lên đến hạng 8 không khỏi làm tâm tình Tiêu Chiến có chút vi diệu, cậu trước đây chưa từng nghĩ rằng mình có thể một lần đặt chân trên top 10 cùng lắm top 200 là cậu đã thấy vui lắm rồi.

Tiêu Chiến tâm mềm nhũn cúi xuống hôn lên đỉnh đầu của anh một cái sau đó không ngừng dụi cằm lên mái tóc bông mềm của anh, khoé miệng cong vòng tươi rói, xán lạng còn hơn cả ánh nắng đang chiếu ngoài cửa sổ.

[ BÁC CHIẾN ] One Life Find YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ