Đinh Triệt Thanh cậu vốn rất nhút nhát, trên lớp luôn là tâm điểm để các đồng học trêu chọc vì sự rụt rè ấy. Cuộc sống học đường của cậu ta tưởng như rơi vào ngõ cụt cho đến khi cậu ta gặp được Cẩn Duy vào một lần tình cờ.
Lúc ấy có một lần cậu ta bị các bạn học trêu bằng cách dán một tờ giấy ghi chú có dòng chữ "Tôi bị ngốc" ở sau lưng mà hoàn toàn không biết gì. Cậu ta chỉ thắc mắc tại sao ai đi ngang qua mình cũng đều cười chỉ chỏ mà cười khúc khích, điều đó làm cậu ta nhụt chí vô cùng.
Đinh Triệt Thanh đầu cúi gầm đi một lúc một nhanh căn bản không thèm để ý có ai ở phía trước hay không, cậu ta ôm chặt túi thức ăn mới mua từ nhà ăn về cứ thế mà bước đi như bay để khẩn trương về lớp.
Mãi khi cảm giác đau ập tới do đụng phải một lồng ngực rắn chắc mới làm cậu ta dừng bước chân.
Cú va chạm này làm Đinh Triệt Thanh lảo đảo lùi vài bước, túi đồ trên tay cũng rơi xuống lăn lốc vương vãi ra đất. Xung quanh cậu ta vang lên tiếng cười nhạo.
Cứ tưởng người mình đụng phải sẽ la mắng mình, Đinh Triệt Thanh theo thói quen rúc người che lấy cái trán đau của mình định cúi xuống nhặt đồ thì người trước mắt đã nhanh hơn một bước, đôi tay thoăn thoắt nhặt hết đồ vào túi rồi đem trả lại cho cậu ta.
Đinh Triệt Thanh ngạc nhiên với bàn tay đang đưa túi đồ ra trước mặt mình, cậu ta bây giờ mới từ từ ngước mặt lên nhìn Cẩn Duy.
Cẩn Duy thấy cậu ta cứ nhìn chăm chăm mình thì thấy có hơi khó chịu nhưng hắn không tỏ ra thái độ gì vẫn giữ vững nụ cười thương hiệu của mình. Vì không muốn lỡ giờ ăn nên Cẩn Duy dúi túi đồ vào trong người Đinh Triệt Thanh rồi đi lướt qua cậu ta, hắn tiện tay giựt lấy tờ giấy ghi chú sau lưng Đinh Triệt Thanh vò nát ném vào sọt rác gần đó.
Từ đầu đến cuối Cẩn Duy không nói một lời vì hắn đang bị cảm đến mất giọng.
Đinh Triệt Thanh vẫn ngơ ngác nhìn bóng lưng Cẩn Duy dần khuất nơi hành lang, cậu ta hai mắt rưng rưng trong khoảnh khắc ấy hình như đã tìm ra một tia ánh sáng hi vọng le lói trong cái cuộc sống học đường tăm tối này.
Kể từ hôm đó Đinh Triệt Thanh bắt đầu theo dõi hắn từ trong trường học đến ra ngoài đời.
Tuy thế cậu ta vẫn tỉnh táo để không làm cho hắn phát hiện.
Càng lâu trong tâm tư Đinh Triệt Thanh sớm đã hình thành một tư duy không mấy khả quan đó là Cẩn Duy mãi mãi thuộc về cậu ta nên cậu ta dường không có quan tâm rằng hắn đi chơi với ai hay hẹn hò với người nào vì đối với cậu ta dù gì Cẩn Duy cũng sẽ quay về với cậu ta. Nó như một cái lẽ thường tình dùng để duy trì cái sự sống tẻ nhạt này.
Cậu ta từng thấy Cẩn Duy hút thuốc, uống rượu thậm chí là giao du với các gã côn đồ đầu đường xó chợ nhưng cậu ta chưa từng nghĩ đến rằng có một ngày mình chứng kiến tận mắt Cẩn Duy bị một học sinh khác đánh đến không còn thể nhận ra khuôn mặt điển trai mà cậu ta hằn mong nhớ. Điều này làm Đinh Triệt Thanh cảm thấy sốc đến mức không biết phải làm gì, trong đầu cậu ta là một đống lộn xộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BÁC CHIẾN ] One Life Find You
FanficTên: One Life Find You Tác giả: CacaxYibo97 Văn Án: Tiêu Chiến năm cấp ba chỉ có duy nhất cô bạn tên Trình Tiểu Nhi. Nhưng một ngày nọ Trình Tiểu Nhi đã chuyển trường làm Tiêu Chiến lần nữa lâm vào cô đơn. Rồi Tiêu Chiến gặp được Vương Nhất Bác, điề...