Lần đầu tiên Ngô Phương gặp Vương Nhất Bác là khi anh lên sân khấu để thay mặt toàn bộ học sinh mới phát biểu trước toàn trường.
Năm đó bọn họ đều là những đứa trẻ háo hức khi mới vừa lên cấp 3.
Mọi thứ đều lạ lẫm nhưng cũng rất đỗi thú vị.
Trường Tam Đức nổi danh là trường có đồng phục đẹp bậc nhất thành phố mặc dù thành tích chẳng mấy nổi trội, áo sơ mi trắng mặc cùng với quần tây hoặc váy, cà vạt và một cái áo gile, còn có một áo khoác ngoài dành cho mùa đông.
Có thể không mặc gile nhưng bắt buộc phải thắt cà vạt, đó là quy định của trường.
Học sinh năm hai năm ba khi đã quen với môi trường học tập còn không thèm đeo cà vạt, sơ mi cởi hai nút trên phô bày xương quai xanh gợi cảm. Họ nói mặc như thế mới đẹp, mới là phong cách.
Cho đến khi họ gặp được Vương Nhất Bác.
Trái ngược với bầu không khí háo hức xen lẫn náo động thì anh luôn bình thản, ảm đạm, đôi mắt phượng trầm lắng, khẽ động hờ hững nhìn xuống đám học sinh ồn ào.
Cứ như thể anh không đặt họ vào tầm mắt, hệt một bầy sâu lúc nhúc không liên quan đến anh.
Đồng phục thẳng thớm chỉnh tề, tóc đen cắt ngắn, ánh đèn từ sân khấu đổ xuống anh lấp lánh như hào quang, thân cao mét tám toả sáng chói lọi.
Giọng Vương Nhất Bác cất lên vang khắp hội trường, từ tính trầm ấm lại nghiêm nghị nhanh chóng thu hút toàn bộ học sinh trong hội trường, tiếng nói chuyện náo nhiệt phút chốc im bặt.
Dáng người anh cao ráo cân đối, khung xương vừa vặn tinh tế, lưng ngắn chân lại dài, mặt mũi trổ nét như tạc tượng, quai hàm sắc bén khiến không ít người bên dưới phải suýt xoa.
Cùng là một bộ đồng phục mà sao lại mang cảm giác khác biệt đến thế.
Đằng này có là một học sinh chân ướt chân ráo vừa vào cấp 3.
Anh nói rất nhanh nhưng không kém phần lưu loát, môi bạc mấp mấy chỉ đơn giản là đọc lời thoại đã được soạn sẵn sau đó thẳng thừng quay lưng rời khỏi sân khấu, không một chút luyến tiếc.
Lát sau hiệu trưởng một lần nữa hào hứng vỗ bàn nhắc lại.
Vương Nhất Bác, thủ khoa thi đầu vào, thành tích đứng đầu cả nước.
Nhiều trường cấp 3 trọng điểm đặc cách muốn chiêu mộ anh nhưng anh lại chọn vào trường Tam Đức, một ngôi trường hết sức bình thường, vì một lý do nào đó không có ai biết. Họ đều cảm thấy anh xứng đáng vào trường cấp 3 top đầu hơn là ngôi trường tồi tàn này. Đến hiệu trưởng khi nghe tin cũng tưởng là mình nghe nhầm, các giáo viên nháo nhào đoán xem anh sẽ vào lớp nào.
Anh được sắp xếp vào lớp 1, Ngô Phương thì ở lớp 5.
Ấn tượng đầu tiên của anh ta về anh cũng chỉ có thế, là một gã đẹp trai lại còn học giỏi.
Hết học kì 1 năm nhất sẽ là kì kiểm tra định kì để phân phó ban, ai chọn ban nào thi môn nấy, lớp sẽ được sắp xếp dựa theo thành tích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BÁC CHIẾN ] One Life Find You
FanficTên: One Life Find You Tác giả: CacaxYibo97 Văn Án: Tiêu Chiến năm cấp ba chỉ có duy nhất cô bạn tên Trình Tiểu Nhi. Nhưng một ngày nọ Trình Tiểu Nhi đã chuyển trường làm Tiêu Chiến lần nữa lâm vào cô đơn. Rồi Tiêu Chiến gặp được Vương Nhất Bác, điề...