Liệu trong vũ trụ này có bao nhiêu thế giới? Và như thế nào được gọi là thế giới song song?
Thế giới song song là bao gồm hai hoặc nhiều thế giới có cảnh vật và con người giống hệt nhau bên ngoài, nhưng tính cách và số phận trái ngược nhau. Hiếm khi nào có việc người từ thế giới này xuyên sang chiều thế giới kia, và hầu như rất ít thế giới có được nền văn minh giúp con người làm được điểu đó.
Nhưng không phải là không hoàn toàn! Một hành tinh mang tên Erobic đã đạt được nền văn minh tiên tiến nhất, bọn họ tạo nên những cỗ máy xuyên không gian và cả thời gian. Và bọn họ cũng tìm ra một hành tinh song song với hành tinh của mình, Trái Đất.
Đứng đầu chuỗi nhà máy giúp xuyên không gian thời gian chính là một người máy! Nó được tạo nên bởi chủ nhá đời đầu, nó còn được gọi là 'Mom' đối với những hệ thống nhỏ bé hơn.
Việc Ryoma xuyên không tới đây cũng là nhờ 'Mom', có điều, ở hành tinh Erobic này vốn dĩ đã không còn biết đến nền văn minh vượt bậc ngày trước, dường như nền văn minh đó đã biết mất hoàn toàn trong trí óc loài người ở đây...
***
"Hệ thống, ngươi nói xem bây giờ ta nên làm gì?" Ryoma phiền muộn nhìn màn hình trước mặt. "Chỉ mới vài ngày, sao chỗ này thay đổi nhiều quá vậy?"
Không có lời hồi đáp từ hệ thống...
Ai, mấy ngày nay hệ thống cứ như ma quỷ lúc có lúc mất. Nhưng cậu cũng chẳng mấy quan tâm, chỉ là hiện tại cậu không tìm thấy đường để đến chỗ đồng đội của cậu.
Mới một hôm không đăng nhập game, đường phố bỗng trở nên thật lạ lẫm đúng hơn là khác hoàn toàn với những gì Ryoma nhớ đến. Cậu cũng quên mất không hỏi cách liên lạc trong game như thế nào.
Dường như ở đây sắp diễn ra hội gì lớn lắm thì phải, thấy ai trên được cũng bàn tán lại còn dán giấy tùm lum lên tường. Cậu lại gần xem xét, à, ra là mùa giải SURA mà các chị Sara đã nói trước đó.
*Ting*
Tiếng động vang lên thu hút sự chú ý của Ryoma, gần đó có một sạp kể chuyện thu hút khá nhiều người.
- Nhóm OS đã tuyên chiến với SR rồi, có vẻ như là do OS gây sự trước. Nghe nói trong hai nhóm ai cũng toàn là cao thủ, nổi bật nhất chính là cậu chàng Teka đó, thật sự đã đánh bại Yuki trở thành Hoàng Tử đương nhiệm....
Có vẻ lần này thú vị rồi đây, có rất nhiều đối thủ mạnh bên trong mùa giải SURO này.
- Ể? Là nhóc phải không Ryko?
Giọng nói quen thuộc vang lên với tông giọng ngạc nhiên và thiếu đòn. Ryoma vừa nghe đã biết là tên đang ghét nào, thuận tiện dùng sức véo 'nhẹ' vào cánh tay người bên cạnh.
- Không phải em đã nói đừng gọi là nhóc rồi sao? Đáng đời.
Mặc kệ người đanh kêu la oai oái phía sau, Ryoma cứ như vậy quay đi chỗ khác. Nhưng cậu lại bỗng nhớ bản thân không có nhớ đường nên lại lùi lại chỗ Suka.
- Sao? Nhóc còn quay lại đây làm gì? Đi luôn đi chứ, hả, ai véo anh để rồi tay sưng đỏ thế này?
Suka tức giận mắng cậu và không những xuýt xa đôi tay ngọc ngà đang đỏ au vì vết véo của ai đó làm anh ta tức giận.
- Xin lỗi... Nhưng làm ơn ngừng gọi em là nhóc đi! Nhân tiện... em không nhớ đường.
- Thì ra là không nhớ đường nhóc mới cần đến anh. Đồ nhóc thúi, để lần sau anh dí nhóc cho chừa.
- Vâng, thưa Suka đại nhân và bây giờ ngài hãy đại nhân đại lượng chỉ đường cho tiểu nhân về nhà. Tiểu nhân xin nhớ mãi ơn huệ ngài cho.
Sau đó cậu cùng anh ta quay trở về đội.
- Ryko cậu đến rồi đó à, chúng tôi còn tưởng cậu quên luôn game rồi, báo hại chúng tôi sốt sắng muốn tìm người mới.
Kaku nghiêm mặt nhìn Ryoma, vẻ mặt khó đăm đăm ấy khiến ai kia phải ngượng ngùng thanh minh.
- Xin lỗi mọi người, hôm qua em bận việc nên không thế vào đây được.
- Nếu xác định tham gia nhóm và tham gia mùa giải thì làm ơn hãy khiến cho đồng đội nhìn thấy cậu mỗi ngày dù chỉ là 5 phút, còn không thì xin nghỉ chứ im im không xuất hiện thì out nhóm hộ tôi.
Anh ta gắt lên như rất phẫn nộ vậy, nhưng điều đó không khiến Ryoma cảm thấy bản thân có lỗi là bao. Cậu dương mắt lên đối diện với anh ta.
- Tôi biết không nỗ rõ là lỗi của tôi! Nhưng người ném tôi vào cái nhóm này không phải là trưởng nhóm mấy người sao?
Sara có chút chột dạ khi nghe cậu nói, đúng là lỗi của cô khi chưa hỏi ý kiến Ryoma đã đưa cậu vào nhóm. Sau đó thấy cậu còn đề nghị làm HLV khiến Sara nghĩ Ryoma đã chấp nhận nên không nghĩ nhiều.
- Thôi mà, cuộc sống bên ngoài quan trọng hơn rất nhiều. Em ấy còn là học sinh phải chú tâm học hành hơn chứ, Kaku cũng đừng nóng quá còn hơn một tháng nữa mùa giải mới diễn ra mà.
Gagu thấy tình thế không ổn liền đứng ra nói đỡ giải hòa. Kaku cũng thôi không đối chấp với cậu nữa, Ryoma thì bực bội ngồi xuống ghế tâm trạng tệ đi nhiều lần.
Hơi lạnh phả vào mặt làm người ta có cảm giác như sống lại. Lon Ponta hương nho được Ryoma cần trên tay chầm chậm nhâm nhi từng chút một, bên cạnh là Suka đang ngồi thờ thẫn.
- Anh sao thế?
- Không... chỉ là hồi nãy...Kaku có hơi nặng lời, anh thay mặt cậu ấy xin lỗi em.
Ryoma ngạc nhiên nhìn người bên cạnh, cậu không nghĩ rằng Suka sẽ vì chuyện nhỏ hồi nãy mà để tâm đến vậy. Và có vẻ như tình cảm của nhóm người này trừ cậu rất tốt.
- Không có gì, một phần là lỗi của em. Thay em xin lỗi anh Kaku.
- Được thôi! Nhóc đúng là đứa trẻ ngoan.
Vẫn là con người hứng khởi ăn nói gợi đòn hợp với anh ta hơn... Và, đằng xa là bóng hình quen thuộc, quen đến mức người đó có biến thành tro Ryoma vân sẽ nhận ra.
#######
Lâu quá rồi mới có chương mới nhỉ?
#5/7/2022
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllRyoma] Thế Giới Của Tôi Không Có Hai Từ Bình Yên
Fiksi PenggemarMở mắt là ánh hào quang chói lọi. Nhắm mắt là bóng tối vĩnh hằng. Đến cuối cùng Echizen Ryoma vẫn phải nhận lấy sự cô độc tuyệt vọng nhất. Để cậu hồi sinh một lần nữa, bỏ hết mọi tâm nguyện, an yên làm một người bình thường không hơn không kém. ****...