18

769 14 0
                                    


Elijah is packing already since the doctor gave us permission para umuwi na.He checked all the cabinets to check if may naiwan pa na gamit.We stayed here for almost 3 weeks already.

"Love,ready ka na ba?"tanong nito.

"Opo, binibihisan ko lng ang Yanna ko"I smiled and looked at my daughter.She was fast asleep in her bed.

I put on her gloves and tied it so it wont fall.I can't believe she's already 2 weeks and 4 days old.Just then Elijah spoke like he was reading my mind.

"Ano iniisip mo jan?" biglang pagsalita ni Elijah na tila parang kanina pa akong tinititigan.


"Wala" sagot ko.


"Oh come on wife,I know may iniisip ka, kasi kanina ka pa tulala jan" natatawa niyang sabi. Wait did he just say wife? Ano ba naman yan nakakakilig ka na masyado ha!


"Wife ka jan upakan kita eh" I rolled my eyes. I stared at him for a few seconds,Its like his lips were a magnet that my lips suddenly got to his. I found us making out infront of our baby mygosh! Ang harot kasi ng isa jan hindi d mapakalli.


"Making out infront of your daughter seriously!?" Stefanie shrieked.She made her way to the couch staring at us with disgust.

"Kanina ka pa jan?" tanong ko. Eh pano ba naman awkward kaya nun!


"No of course not! I dont wanna watch you making out noh, lalo lang kasi ako nagiging bitter ate" sagot niya. Hay kung itong batang toh nagkaboyfriend delikado na baka magkaroon na ng pinsan etong anak ko, joke.



"I can't believe this adorable,beautiful thing came out of me"I sighed,acknowledging the beauty of my daughter.She has the same hair as mine,dark brown,with blonde highlights.Realization hit me.I am a mother now.

A mother that has responsibilities. Taking care of her, well that's okay I might enjoy it. I am now a wife and a mother. Sana nga wife,kidding. Kailan kaya magpropropose tong isang toh noh? May anak na kami't lahat lahat. Wala ba siyang balak pakasalan ako? Edi wow.

"I know"ngumiti lang ito.

Hindi ko maitago ang luha ko.She is so pretty.Actually kahit nakuha niya halos lahat sa akin she looks like her father.Ang daya naman ako nagbuhat sa kanya ng siyam taon eh tatay niya ang kamukha.

"Umiiyak ka ba love?"tanong nito na parang kaming dalawa lang sa kwarto.Umiling ako.

"Sige na,tapos na ang princesa"sabi ko at dahan dahang tinulak siya.Siya ang nagbuhat ng lahat ng gamit.May tumulong naman na mga yaya.Ako na rin ang nagbuhat kay Tati.


I am rocking Yanna in this chair that my parents bought me.Overtime,me and my,parents became close pati na rin ang kapatid ko.She was very clingy.Halos araw araw na nga siyang bumibisita.Pati sa debut niya,pinakilala pa ako sa harap ng mga kaibigan niya.

Palagi siyang nakatambay sa kwarto namin.Para bang wala siyang hiya,pero okay lang dahil tinutulungan naman niya ako s lahat ng mga bagay bagay habang wala si Elijah.Me and my parents grew close too.They would oftenly visit me twice a week.Tapos sabay pa nga silang dumating ng nga magulang ni Elijah at doon na rin nagkakilaLa.

Kapag bumibisita sila eh lagi silang may dalang mga prutas o kubg ano ano man na makakabuti sa anak ko.They probabably wanted to give the things they failed to give me,thats why they give things sa anak ko.

"ate,kanina pa kita kinakausap"ani ni Stefanie.Hindi ko na narinig ang mga sinasabi niya kakatingin ko sa anak ko na mukhang mahimbing na ang tulog. I spaced out and fell asleep. Weird.

The Virgin StripperWhere stories live. Discover now