Mọi người đều cho rằng kết cục của Chu Chỉ Nhược rất tốt, được Kim Dung ưu ái, như vậy liệu có đúng hay chỉ là sự ảo tưởng của fan?
Trước hết cùng nhìn kết cục của những nhân vật phản diện khác trong truyện:
*Thành Côn: làm nhiều điều ác, giết người vô số.
→ Kết cục: Hai mắt bị mù, võ công bị phế, bị Thiếu Lâm tự thanh lí.
*Huyền Minh nhị lão: Lộc Trượng Khách háo sắc tham dâm, 2 lão làm nhiều điều ác, khiến Trương Vô Kỵ bị hàn độc hành hạ, truy sát Chu Chỉ Nhược.
→ Kết cục: Thân thể vẫn kiện toàn nhưng Huyền Minh âm khí bị khu trừ phần lớn, trở thành người có võ công bình thường trong võ lâm.
*Chu Chỉ Nhược: trộm đao kiếm, vu oan giá họa, úp sọt gài cưới, giết đồng bào, giết người vô tội, giết ân nhân.
→ Kết cục:
• Đầu thiếu một mảng tóc lớn.
• Tai trái bị cắt một miếng/Tai chỉ còn một bên.
• Nội lực Cửu âm chân kinh bị phế gần hết.
• Bí kíp Cửu âm và Võ Mục Di Thư bị lấy đi.
• Đám cưới với Trương Vô Kỵ bị phá, chồng hờ Tống Thanh Thư đi bán muối.
• Không có được người muốn có nhất là Trương Vô Kỵ.
• Âm mưu của Chu Chỉ Nhược bị Hoàng Sam Nữ Tử vạch trần => Nga My mất mặt trước quần hùng.
• Ỷ Thiên kiếm gãy bị từ chối rèn lại.
• Tuy thành công khiến Trương Vô Kỵ hứa không bái đường thành thân với Triệu Mẫn nhưng chẳng ảnh hưởng đến việc hai người làm vợ chồng sinh con đẻ cái.
Cần biết rằng Kim Dung đã chốt kết cục Trương Vô Kỵ có Triệu Mẫn bên cạnh trong một phỏng vấn; và cụ cũng khẳng định: "Trước Lộc Đỉnh Ký, tiểu thuyết của tôi đều là chủ nghĩa lãng mạn, mang nặng lý tưởng. Tôi rất coi trọng sự kiên trinh trong tình yêu, vì vậy nam nữ chính đều là một vợ một chồng." => Chu Chỉ Nhược không có cơ hội chen chân.*Tổng kết: Tuy Chu Chỉ Nhược không phải cái trả giá quá đắt cho những tội ác đã gây ra, nhưng kết cục của cô cũng chẳng tốt đẹp gì, thậm chí kết cục của Huyền Minh nhị lão còn khá khẩm hơn (thân thể vẫn kiện toàn). Thành Côn và Huyền Minh nhị lão không hề ăn năn sám hối, trong khi Chu Chỉ Nhược phải nhận sai quỳ lạy. Cô ta không những thân thể khuyết thiếu, thanh danh ô uế, mà sự nghiệp và tình yêu đều không đạt được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Một Số Thông Tin Về Ỷ Thiên Đồ Long Ký
Tiểu Thuyết ChungTổng hợp một số fact, đính chính, phổ cập khoa học và nhiều thứ khác liên quan đến tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký (cả nguyên tác và các bản phim chuyển thể) của nhà văn Kim Dung. Tổng hợp và edit: timeboilstherain327 P/s: Trình edit còn phèn do khả năn...