46. Chàng nghĩ đến đây, tim đập thình thịch nghĩ tiếp: "Nếu như để họ tìm thấy mình và Triệu cô nương ở đây, dẫu có tát sạch nước Hoàng Hà cũng không sao rửa sạch được tiếng oan này".
_Hồi 32/Chương 201 "Oan mông bất bạch sầu dục cuồng"
47. Trương Vô Kỵ đợi bọn Tống Viễn Kiều đi rồi, vội vàng nhảy từ trên cây xuống, theo đấu chân ngựa lưu lại trên mặt tuyết chạy về hướng đông, trong lòng hết sức bồn chồn, nghĩ thầm: "Nàng tuy giảo trá nhưng lần này đúng là xả mệnh cứu ta. Nếu vì chuyện này mà nàng bỏ mạng, ta… ta…".
_Hồi 32/Chương 202 "Oan mông bất bạch sầu dục cuồng"
48. Trương Vô Kỵ gọi lớn:
- Triệu cô nương, Triệu cô nương!
Chàng kêu lên bốn năm lần nhưng không hề nghe tiếng đáp lại, càng thêm lo lắng.
_Hồi 32/Chương 202 "Oan mông bất bạch sầu dục cuồng"
49. Trương Vô Kỵ thấy nàng quan tâm hơn cả là làm sao mình che đậy được không bị tiếng oan, trong lòng hết sức cảm kích nói:
- Họ không thấy ta, muội… thật tội nghiệp cho muội quá!
_Hồi 32/Chương 202 "Oan mông bất bạch sầu dục cuồng"
50. Trương Vô Kỵ vòng hai tay ôm lấy eo nàng, lấy má mình áp lên má Triệu Mẫn nói:
- Muội cứu được thanh danh cho ta, so với cứu mười lần tính mạng còn nặng hơn nhiều.
_Hồi 32/Chương 202 "Oan mông bất bạch sầu dục cuồng"
51. Trương Vô Kỵ bị nàng nói trúng tim đen, mặt đỏ lên nhưng quả đúng là chàng không dám đem tính mạng bốn vị sư bá sư thúc giao cho cô gái tình tình không dễ đo lường này, liền nói:
- Thôi đành phải phiền cô đi dắt mấy con ngựa lại đây, ta đứng đây canh chừng cho bốn vị sư bá sư thúc. Thương thế của cô ra sao, đi đường có trở ngại gì không?
_Hồi 32/Chương 203 "Oan mông bất bạch sầu dục cuồng"
52. Trương Vô Kỵ ngẫm nghĩ mấy lời nàng vừa nói, không biết nàng nói đây là nói chàng bị các sư bá sư thúc nghi ngờ, hay nói về nàng bị chính mình nghi oan, đưa mắt nhìn theo lưng nàng đang chậm rãi bước đi, thân hình lảo đảo, quả thực bị thương rồi đi đứng khó khăn, trong bụng vừa thương xót, vừa thấp thỏm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Một Số Thông Tin Về Ỷ Thiên Đồ Long Ký
Fiksi UmumTổng hợp một số fact, đính chính, phổ cập khoa học và nhiều thứ khác liên quan đến tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký (cả nguyên tác và các bản phim chuyển thể) của nhà văn Kim Dung. Tổng hợp và edit: timeboilstherain327 P/s: Trình edit còn phèn do khả năn...