Những lập luận trên của fan Chu Chỉ Nhược hoàn toàn là hoang tưởng và xuyên tạc, dù là theo nguyên tác hay bản phim 2019. Sau đây là minh chứng:
1. Người cứu sống Trương Vô Kỵ là Trương Tam Phong và con khỉ. Chu Chỉ Nhược chỉ có cái ơn đút cơm cho Trương Vô Kỵ chứ chưa từng làm cái mẹ gì cứu nó hết.
2. Thanh mai trúc mã đầu tiên là Dương Bất Hối. Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược khi còn bé chỉ gặp nhau đúng một lần, có lớn lên bên nhau đâu mà sỉ nhục cái danh "thanh mai trúc mã" quá vậy.
3. Cô bé đầu tiên vào sinh ra tử với Trương Vô Kỵ cũng là Dương Bất Hối.
4. Cô bé đầu tiên Trương Vô Kỵ phải lòng là Chu Cửu Chân.
5. Trong 10 năm lưu lạc Vô Kỵ nhớ cha mẹ, chi tiết nào cho thấy nó nhớ Chu Chỉ Nhược vậy chỉ ra coi.
6. Người đầu tiên Trương Vô Kỵ yêu là Chu Cửu Chân, người đầu tiên Trương Vô Kỵ ước hẹn sơ tâm là Ân Ly (vì thương xót cho nàng).
7. Chu Chỉ Nhược khiến Trương Vô Kỵ cảm thấy bất an khi ở bên cạnh thì thần giao cách cảm chỗ nào :))) Đã thế 2 người còn không cùng chí hướng khi Trương Vô Kỵ muốn quy ẩn còn Chu Chỉ Nhược có tham vọng chính trị lên làm hoàng hậu. Khi bị phá đám cưới thì Trương Vô Kỵ chẳng những không buồn hay giận mà thậm chí còn thấy mừng. Vậy xin hỏi lại lần nữa là thần giao cách cảm chỗ nào =))))
8. Các vết sẹo nguy hiểm tính mạng trên người Trương Vô Kỵ cũng là do Chu Chỉ Nhược làm. Vết thương nặng nhất trên người Trương Vô Kỵ cũng là tác phẩm của Chu Chỉ Nhược. Hại con người ta như thế thì có gì đáng tự hào mà kể ra vậy :))) Mồm thì bảo mà tay thì xiên nó mấy nhát, hảo yêu :)))
9. Người ở bên Trương Vô Kỵ chống Nguyên là Minh giáo, Triệu Mẫn vẫn ở bên, Trương Vô Kỵ còn ngại tránh mặt phái Nga My còn phải nhờ người khác đưa tín hiểu để phối hợp kháng Nguyên thì ở bên cạnh cái gì :))) Bản 2019 còn tẩy trắng Chu Chỉ Nhược thành chiến sĩ yêu nước chứ trong nguyên tác khi quân Nguyên vây đánh Thiếu Lâm thì Chu Chỉ Nhược cầm theo Vũ Mục di thư và Cửu Âm chân kinh một mình chạy trốn bỏ lại cả Nga My.
10. Tất cả mọi sự kiện lớn lao, phong ba bão tố của Trương Vô Kỵ đều trải qua cùng Triệu Mẫn.
TRIỆU MẪN LIỆU CÓ PHẢI LÀ KẺ PHÁ HOẠI HẠNH PHÚC CỦA CHU CHỈ NHƯỢC?
1. Nhiều người vẫn lầm rằng cái tên "Cô gái Đồ Long" là ám chỉ Chu Chỉ Nhược. Trên thực tế, "Cô gái Đồ Long" chỉ là tên do người dịch truyện bên VN đặt. Năm 1961, người đọc báo đa số là người bình dân, nên ông Từ Khánh Phụng (Báo Minh Hương Cảng) phải nghĩ ra một cái tên khác cho phù hợp với quảng đại quần chúng. Từ đó tên "Cô gái Đồ Long" ra đời. Sự thật thì tác phẩm gốc bên TQ chưa từng có tên này. Từ đầu tới cuối luôn là "Ỷ Thiên Đồ Long Ký".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Một Số Thông Tin Về Ỷ Thiên Đồ Long Ký
Ficción GeneralTổng hợp một số fact, đính chính, phổ cập khoa học và nhiều thứ khác liên quan đến tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký (cả nguyên tác và các bản phim chuyển thể) của nhà văn Kim Dung. Tổng hợp và edit: timeboilstherain327 P/s: Trình edit còn phèn do khả năn...