[Phân tích] Phản bác quan điểm Triệu Mẫn phản quốc, phản cha

23 0 0
                                    

Tác giả: Nguyễn Thành Duy - Group Kiếm hiệp Kim Dung




1. Triệu Mẫn có vẻ đẹp như các cô gái người Hán, nhưng bản chất và tính cách thì vẫn đậm chất gái Mông cổ, từ nhỏ đã bị ảnh hưởng bởi những tư tưởng của những Thành Cát Tư Hãn đại đế, là Đà Lôi, Bạt Đô, Húc Liệt Ngột, Hốt Tất Liệt … nên thích giống nam nhân, muốn giết người, muốn chiếm đất đai lập lên sự nghiệp, coi rằng đó mới là kẻ anh hùng.

Nhưng sau này Triêu Mẫn chơi thân với gã người Hán họ Trương, hắn nói: "Cô nương giết một người, tự chuốc lấy cho mình một nghiệp chướng. Người bị cô nương giết chết, sau đó ra sao thì không biết, coi như đã xong, nhưng còn cha mẹ con cái, vợ chồng anh em người ấy phải đau lòng biết bao. Về sau mỗi khi nghĩ lại, cô nương sẽ bị lương tâm cắn rứt. Nghĩa phụ ta đã giết không ít người, ta biết tuy ông không nói ra miệng, nhưng trong lòng vô cùng hối hận."

Triệu Mẫn không nói, lặng lẽ suy nghĩ về những lời chàng nói.

Quả thật sau này Triệu Mẫn thay đổi hoàn toàn, biết đúng sai, biết nhân nghĩa hơn và tuyệt nhiên không giết người bừa bãi.




2. Chu Chỉ Nhược tuy lấy được bí mật trong Đồ Long Đao và Ỷ Thiên Kiếm, song việc này vẫn còn là bí ẩn. Binh thư và bí kíp võ nghệ đó vẫn chưa tới đích.
Chính Triệu Mẫn đã lấy lại binh thư cùng bí kíp từ chỗ Chu Chỉ Nhược, từ ấy giải mã mọi bí ẩn liên quan, sự thật phơi bày, bí kíp và binh thư mới được trao tới tay người xứng đáng và được sử dụng đúng cách. Khi đọc nguyên tác ta đọc tới hết phần Triệu Mẫn tìm thấy bí mật này mới thực sự hiểu hết chân tướng vụ việc.

Nên Triệu Mẫn mới là người khai phá ra bí mật trong Đao - Kiếm đúng về mặt ý nghĩa.




3. Triệu Mẫn từ bỏ cha anh theo Trương Vô Kỵ chỉ là kế nhất thời của nàng ta, truyện viết: "Triệu Mẫn lòng đau như cắt, thực không thể nào bỏ cha và anh, nghĩ bình thời phụ huynh vẫn cưng chiều nàng biết chừng nào. Nhưng chỉ cần nàng chần chừ, thì tính mạng Trương Vô Kỵ khó toàn, hiện thời phải cứu tình lang trước, ngày sau sẽ xin cha anh lượng thứ”.

Có nhiều lý do khác nhau nhưng quả thật Triệu Mẫn về sau đã bỏ về Mông Cổ, không hề theo Trương Vô Kỵ nữa. Nên nói Triệu Mẫn bỏ cha anh theo trai là sai bét, nàng ta vì lòng nghĩa hiệp nhân hậu thương người, nên chịu tiếng xấu để cứu 1 mạng người hơn xây tòa tháp 7 tầng mà thôi.






4. Triều đình nhà Nguyên chiếm đất của người Hán, đô hộ bóc lột khiến cho dân thường khống khổ vô cùng tận, nên việc người Hán nổi dậy đấu tranh là việc chính đáng và chính nghĩa. Triệu Mẫn thôi phục vụ triều đình chính là bỏ tối theo sáng, bỏ cái ác để theo lẽ thiện, vì đại nghĩa mà bỏ cái tiểu nghĩa.

Trương Vô Kỵ cũng tuyên bố chỉ đuổi Thát Tử chứ không diệt Thát Tử … và quả thực sau này người Mông Cổ về với đất của người Mông Cổ người Hán thì lấy lại giang sơn của người Hán, chính nghĩa được thực thi. Nếu Triệu Mẫn mà không yêu Trương Vô Kỵ thì biết đâu người Mông Cổ bị diệt luôn cũng nên?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 04 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tổng Hợp Một Số Thông Tin Về Ỷ Thiên Đồ Long KýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ