Sáng sớm, Lisa cho Bo-gum lái xe đưa cô lên Daejeon. Đây là quê nội của cô, hôm nay cũng là ngày giỗ của bà nội.
Ở nhà họ La ngoài mẹ ra, bà nội là người đã hết lòng yêu thương cô, chỉ tiếc họ ra đi quá sớm, không thấy được thành tựu của cô cũng không để cô có cơ hội báo hiếu.
Mười mấy năm qua, ngoại trừ ngày giỗ của bà, cô cũng không đặt chân lên mảnh đất này, bởi nơi đây chỉ khơi lại những ký ức mà cô không muốn nhớ đến.
Xe chạy qua cánh cổng sắt, đi hết qua một mảnh vườn, dừng trước căn biệt thự màu trắng, đây là nhà tổ của La gia. Lisa bước xuống xe, chỉnh lại quần áo mới bước vào trong, Bo-gum vẫn đi theo sát phía sau không rời bước.
Lisa vào phòng khách thấy ngay một ông lão hơn bảy mươi, râu tóc đã bạc, trên gương mặt mang nét uy nghiêm của một bậc trưởng bối. Đấy là ông nội cô, là người đàn ông quyền uy nhất nhà họ La.
Ông nội nhìn thấy cô, tay đang cầm ly trà khẽ đặt xuống, đôi mày tức khắc cau lại. Lisa không thấy lạ với biểu hiện này. Mấy chục năm qua, ông nội chưa từng cho cô một sắc mặt tốt, cô từ lâu cũng chẳng quan tâm ông ấy đối với cô thế nào.
Cô giữ đúng lễ, cúi đầu chào ông. Ông nội hừ một tiếng sau đó xem như không nhìn thấy cô.
Lisa lãnh đạm xoay người, hướng nơi đặt bàn thờ đi đến. Cô đốt cho bà một nén nhang, khấn nguyện xong mới cắm vào lư hương, quỳ xuống ba lạy mới đứng dậy.
Lisa ra phòng khách thấy ông nội vẫn còn ngồi ở đấy, chào ông một cái định ra về nhưng không ngờ đến ông gọi cô lại.
"Nói chuyện một lát."
Lisa có chút nghi hoặc nhưng cũng không từ chối, cô ngồi xuống chiếc ghế phía đối diện, điềm tĩnh chờ xem ông sẽ nói gì.
"Cô cũng đã 36 không định kết hôn sinh con sao?" Ông nội bất mãn nói.
Đối với ông, phụ nữ nên sớm yên bề gia thất, không cần quá thông minh, cứ ngoan ngoãn làm vợ hiền mẹ đảm là tốt rồi.
Lisa cười nhạt: "Phải phụ lòng ông rồi!"
Ông nội đối với thái độ dửng dưng của cô càng không vui: "Thật không ra gì! Phụ nữ mà suốt ngày cứ thích tranh giành đấu đá với bọn đàn ông."
Lisa mặt không biến sắc. Đấy là tư tưởng của ông ấy mấy chục năm nay, cái tư tưởng cổ hủ đã ăn sâu vào huyết quản. Cô không đôi co với ông ấy, thản nhiên đáp.
"Nếu không có những người phụ nữ như bà, như mẹ con và như con thì La Thị có được như ngày hôm nay sao?"
Ông nội nghe xong gương mặt tức khắc đỏ bừng, ông ấy luôn cố phủ nhận vai trò của những người phụ nữ trong sự phát triển của La Thị, bởi đấy là điểm hổ thẹn của ông. Ông không bằng bà, ba cô không bằng mẹ cô và La Seo-jin là cái thứ vứt đi không đáng để so sánh với cô. Thế nên, những người đàn ông ở La gia luôn không cam lòng vì thua kém vợ mình, cũng dễ hiểu tại sao họ thích ngoại tình với những người phụ nữ ngốc hơn. Khi đó họ được kiêu ngạo làm người hiểu biết và bản lĩnh, được tôn sùng và ngưỡng mộ như một vị thần, được o bế và nâng niu cái tôi. Thật đáng thương!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] EM DÂU HỤT
FanfictionTác Phẩm: EM DÂU HỤT Tác Giả: PuraVida Cover: SY-Park Link Gốc: https://www.wattpad.com/story/240583000 Thể Loại: Hiện Đại, Yêu Sâu Sắc, Ngọt Ngược Đan Xen, Thụ Nhỏ Hơn Công 8 Tuổi, Không Incest, HE,.... Nhân Vật Chính: Park Chaeyoung × Lalisa (Si t...