6 - Quẻ bói của Jaemin

55 5 0
                                    

Cả bốn người lên đến đền thờ, ba người thong dong một kẻ sắp tử, Jaemin ngã nhào ra sân đền không biết trời trăng mây gió. Cái áo sớm thấm ướt mồ hôi, kính râm trên mặt cũng đã sớm tháo xuống tự khi nào.

"Tôi nói cậu còn tệ hơn mấy người du khách tôi dẫn đi." Jeno ghét bỏ nhìn, trong khi Haechan còn đang lo cho Jaemin đang thoi thóp vì thiếu nước thì cậu đã bỏ đi vào đền trước.

Chờ Jaemin đỡ mệt xong Haechan cũng dắt em đi vòng quanh đền tham quan. Ngọn núi này ngoài ngọn hải đăng với ngôi đền thì xung quanh vẫn còn hoang sơ, Haechan dẫn em ra phía trước đền, khá trống nên có thể nhìn thấy nhà dân và biển từ bên này, ánh mắt trời đang dần dần chìm xuống đường chân trời, những hòn đá đỏ được gió bào mòn theo năm tháng chia ra từng viền đều nhau rất đẹp mắt cứ nhô ra giữa ngọn núi, đầy tự nhiên và hoang dã. Jaemin nhìn đến đây, thích ý đem máy ảnh trước ngực lên chụp mấy tấm, khung cảnh mộc mạc này quả nhiên là lần đầu chứng kiến tận mắt.

"Cậu muốn xin phép trước khi đến tượng thờ thần trên kia không?"

"Ở đâu cơ?"

Haechan chỉ về hòn đã đen to lớn phía sau ngôi đền chạy dọc về phía đông là một tượng đài vị thần mà hòn ngọc này thờ được làm bằng thạch cao, tôn nghiêm và tráng lệ.

Jaemin trố mắt nhìn khung cảnh đáng kinh ngạc này nóng lòng muốn lên đó nhưng suy đi nghĩ lại vẫn nên vào đền xin phép trước.

Haechan từ đầu tới cuối đều hướng dẫn cho Jaemin tất tần tận, anh Mark luôn theo phía sau hai người họ, trên người anh vẫn mặc bộ cảnh phục, còn Jeno ngay khi đến ngôi đền thì đã không thấy đâu mải đến khi vào trong mới bắt gặp cậu ta đang quỳ trước bộ xương cá voi khổng lồ được đặt ở sảnh bên.

"Cá voi, ở trên đảo còn hay gọi là cá ông bà vì khi xưa tổ tiên đi đánh cá thì gặp một trận bão rất lớn sau đó trong cơn nguy cấp thì có một ông cá voi rất to dùng thân mình để đẩy thuyền ghe vào bờ và vụ đánh bắt năm đó cũng nhờ ông mà trúng lớn vì vậy người dân ở đây coi cá voi là một trong số vị thần bảo hộ cho hòn đảo này."

"Tuyệt thật đó." Jaemin tấm tắc, bộ xương cá voi này chắc cũng phải 50 mươi mét, được đặt trong lồng kính.

"Bộ này chưa phải là to nhất đâu, ở gần cảng có một ngôi vạn cất trữ còn nhiều cá ông bà khác nữa. Còn bộ này ở đây năm sáu trăm năm rồi, có từ thời tổ tiên cơ." Haechan nói nhỏ.

"Nhưng mà sao người dân lại có mấy bộ xương này vậy?"

"Có mấy mùa biển động, gần trăm năm cá ông trôi dạt vào bờ và qua đời do mắc cạn, người dân không ăn mà cho vào lồng kính cất giữ, coi như là cá ông có linh thiêng thì vẫn bảo vệ hòn đảo."

Haechan bảo Jeno có lẽ là đang cầu xin cá ông phù hộ cho tháng biển động sắp tới, thuyền đánh cá thì sẽ không đi trong ngày mưa gió nhưng tàu hàng hải của nhà Jeno thì không như vậy cậu ấy vẫn hay lui tới để cầu nguyện cho con tàu được bình an.

Nói xong Haechan bảo cậu vào điện chính để gặp người trông coi đền, bác Jung có điện nói trước rồi nên chắc sẽ biết Jaemin mà không cần giới thiệu xong cậu ta quay về phía Mark ôm lấy tay anh kéo đi luôn, chắc cũng đợi nãy giờ để đi chơi lắm đây.

Jaemin nhìn bàn thờ tổ sừng sững cao hơn chục mét không hiểu sao lại sinh ra cảm giác sợ hãi, em hít thở một hơi thật sâu như sắp đối mặt với một nỗi bất an lớn rồi vén rèm vải bên dưới bàn thờ tổ để đi vào điện chính.

Lee Jeno thắp xong nén nhang đi ra sân trước đứng ngắm mặt trời lặn dần, ở trên này khó có thể nhìn được cơn sóng nhưng biển hôm nay lặng lắm đến sẩm tối như thế này mà gió cũng chỉ thoang thoảng mà thôi.

Chợt thấy Jaemin từ ngôi đền đi ra, trên tay cầm một mảnh giấy nhỏ vừa gặp Jeno lại giấu nhẹm tờ giấy đi, động thái rất kì lạ nhưng Jeno không hỏi nhiều.

"Sao rồi?"

"Thầy nói tôi được phép sống ở đây." giọng Jaemin khá nhỏ có có phần run, không biết thầy đã nói với Jaemin những gì vì Jeno thừa biết mỗi lần ai lên xin phép định cư còn kèm thêm một lần quẻ bói nữa. Bói về công việc, đường tình duyên cũng như là việc nên hoặc không nên làm trên hòn đảo này.

Jaemin không nói về quẻ bói kia có thể nó không quan trọng cũng có thể nó quá nghiêm trọng để nói ra. Mà nhìn em run rẩy như vậy lại khiến Jeno bồn chồn không ít, cảm giác như có nút thắt chặt lại trong lồng ngực khiến cậu thấy khó thở. Nguyên nhân là vì người con trai thành thị vừa đến đây mới một ngày thôi sao, nực cười thật.

Jaemin nhét tờ giấy vào trong áo khoác, đòi tìm Haechan muốn cậu ta đưa em lên tượng thờ thần tham quan, Jeno nói cậu ta chắc là ở trên đó với anh Mark rồi vậy nên cả hai cũng theo lên, bậc thang đi lên ngay bên cạnh đền so với bậc thang trên đường núi khác hẳn dốc gần như là thẳng đứng vì cái bậc thang này được khắc từ trong vách đá đen mà ra, mỗi bậc chỉ đủ cho một bước chân, Jeno leo lên trước liền cuối xuống nắm lấy tay của Jaemin đỡ em lên.

Dù cậu Jeno này nói chuyện lạnh lùng thật nhưng vẫn là một con người ân cần nhỉ.

"Đừng hiểu lầm, tô...tôi hay dẫn du khách đi tham quan nên quen tay thôi."

Jaemin phì cười nhìn cậu chàng vò đầu bức tóc đi trước, đôi tai sớm đã đỏ một mảng, nói còn bị vấp đích thị là đang xấu hổ với Jaemin rồi.

Jaemin nhìn là thấy ngay Haechan với Mark ở trước tượng thần ngay đằng trước, ở trên này cao với thoáng nên gió mạnh gấp mấy lần còn thêm vách đá đen chỉ vòn vẹn con đường mòn cùng hai thanh rào chắn ở hai bên khiến Jaemin rùng mình, cậu nhìn xuống phía bên kia ngập tràn hòn đá to nhỏ bị cơn sóng đánh vào tạo ra âm thanh dữ dội.

"Tháng này vẫn còn là gió nam nên sóng phía bên này đánh rất mạnh, ngược lại phía của chúng ta được hòn núi che chắn nên đỡ chịu phải sức mạnh của ngọn gió này."

"Vậy gió bắc..."

"Ừ gió bấc tầm tháng mười tới tháng ba năm sau, gió sẽ đánh về hướng ngược lại, gần nơi chúng ta đang sống có dòng khí nóng vì vậy vào tháng biển động rất dễ có bão."

Jaemin gật gù, nếu không có ngọn núi này thì hòn đảo quanh năm đều rất khó khăn. Em dần dà hiểu lí do vì sao mà mọi người lại yêu quý và thờ thần trên núi này rồi, vì các vị thần sẽ bao lấy che chắn cho con người nơi đây khỏi sóng to gió lớn. Jaemin thấy xúc động hẳn, Jeno bọn họ sống lên trên hòn đảo tuyệt vời như vậy làm em ganh tỵ quá, ước gì có thể đến đây sớm hơn.

Jaemin nhìn tượng vị thần phía đằng xa, kính cẩn chắp tay cuối lạy khiến Jeno ở bên cạnh cũng phải bất ngờ.

Vì những tháng ngày tiếp theo Jaemin phải sống ở đây, tương lai chưa rõ ra sau dù mù mị như thế nào em vẫn sẽ cố.

Nomin | Love foolNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ