10 - Hành động kì lạ

25 6 0
                                    

Từ hôm Jaemin đến nhà Jeno ở nhờ tính đến nay cũng đã nửa tháng, trời êm được ít hôm rồi lại thổi, lần này không có mưa nữa nhưng thời tiết khô quắt, mấy ngày này ở trong nhà không giữ ấm tốt là da nứt nẻ hết. Bình thường trên đảo cũng có ai lắp đặt máy sưởi chi cho phiền, nóng thì dùng quạt lạnh thì đắp chăn, nhiệt độ thấp nhất khoảng mười bảy độ nói chung cũng không quá lạnh lẽo như mấy nơi có mùa đông nhưng chính vì gió lớn nên khiến cái lạnh nhân đôi.

Mặc áo phao giữ ấm ra đường thì tương đối mát vừa vào tới lớp học thì lại nóng nhưng cởi ra một chút thì thấy lạnh, Jaemin phân vân mấy bữa cũng chịu để áo phao ở nhà thay vào đó mặc chiếc cardigan đi dạy, chịu lạnh quãng đường từ nhà đến trường một lúc vào lớp là thoải mái hẳn ra. Mấy đứa học sinh trong lớp thì khỏi nói, trời lạnh mặc mấy lớp áo đi chăng nữa nhưng quạt trần vẫn phải bật ở công suất cao nhất, Jaemin đứng trên bục giảng tay cầm phấn một lúc liền cứng đờ, xong cầu xin mấy đứa trong lớp tắt một cái quạt đi dù tay vẫn chưa hết lạnh nhưng vẫn đỡ được phần nào, nếu có trách là do cậu không thể thích nghi với cái thời tiết quái quỷ ở đây.

Đến chiều thì ấm áp hơn, tháng mười trường có tổ chức một vài hoạt động thể thao văn nghệ, khối mười một mười hai học buổi sáng nên chiều liền cầm loa kéo, loa bluetooth các kiểu lên náo loạn khắp cả sân trường, từ sân trước đến sân sau thậm chí cả sân bóng rổ sân tập thể dục cũng không tha. Khối mười thì cũng có tham gia đó nhưng buổi chiều có tiết, sáng thì lạnh quá nên không có đứa nào chịu chui ra khỏi chăn vậy là kết thúc tiết buổi chiều xong ai tham gia văn nghệ thì ở lại tập đến tối, ai không liên quan đi về nhà đắp chăn tiếp, Jaemin cũng vậy.

Đi ra gần đến cổng trường rồi cuối cùng bị đám học sinh kéo lại, muốn em giúp chúng nó đánh giá buổi trình diễn, thì ra là cuộc thi nhảy tập thể của các lớp, em rất nghiêm túc đánh giá, cho ý kiến này kia vừa dứt câu lại bị đám khác kéo đi lúc về đến nhà cũng là bảy giờ tối. Mệt rã người vặn tay nắm cửa nhưng không mở được, nhìn vào trong nhà tối om không một ai bật đèn lúc này vội kiểm tra điện thoại thấy Jeno nhắn mọi người sang nhà bác Jung nhậu hết rồi. Jaemin không có hứng đi nữa, từ trường về nhà đi bộ gần hai cây bây giờ đi ra nhà Haechan lại phải đi thêm hai cây số nữa, Jaemin lắc đầu chán nản rồi nhắn lại 'Mọi người chơi vui vẻ, nay tôi còn ở nhà soạn giáo án cho ngày mai' sau đó lấy chìa khoá sơ cua ở dưới chậu cây bên cạnh mà mở khoá vào nhà.

Em mơ màng ngủ thiếp đi từ lúc nào không hay, cổ họng khát khô tỉnh dậy thì cũng là nửa đêm, Jeno nằm sõng soài ở dưới đất trong thời tiết lạnh như vậy, tiếng thở đều đều trên người còn vương mùi rượu, chắc có hơi quá chén rồi, thấy cậu cũng mệt Jaemin chậm rãi bò xuống giường để không làm phiền người nằm dưới thềm nhưng mà ngủ như vậy không lạnh hả ta? Xong cầm chăn đắp lên cho Jeno rồi mới từ từ ra ngoài.

Jaemin ngủ thêm một giấc nữa cho tới sáng, lúc tỉnh dậy không còn thấy Jeno trong phòng nữa, hôm nay là ngày cho tàu xuất bến nhỉ, dạo này Jeno chăm chỉ lắm, trình độ cũng hơn hẳn ngày trước rõ rệt cậu còn tự hào kể cho bọn Haechan nghe đêm qua vui vẻ quá nên có hơi say kết quả sáng hôm nay lên tàu thấy nhức đầu, trước khi đi không quên đem chăn của mình trùm lên người Jaemin, vậy mà em vẫn ngủ say như chết, cậu nghĩ có khi nào véo má em thì em cũng không biết luôn ta, mà chỉ dừng lại ở cái mức cười cười thôi xong rồi mới ra bến cảng được.

Nomin | Love foolNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ