11 - Chìm sâu vào biển cả

23 4 0
                                    

Buổi hội thao - văn nghệ cửa trường diễn ra rất suôn sẻ, lớp 12a1 tốt về mọi mặt dành được giải nhất ở bốn hạng mục thể thao và quán quân cuộc thi nhảy tập thể. Hơn hết là có visual chói loá như idol nhạc pop - Jisung, vừa học giỏi, vừa nhảy giỏi, chơi thể thao cũng giỏi, hốt về cho mình hai giải nhất, ba giải nhì kết thúc buổi được nhiều bạn nữ vây lấy người thì đưa nó nước suối người đưa nó khăn lau mồ hôi, có vẻ như là rất đắt sô từ đầu đến cuối không thấy ngồi nghỉ được.

Jaemin là giáo viên thực tập ngược lại thoải mái hơn ai hết, làm khách ngồi coi các em học sinh thi thố cho đã đời vẫn được mọi người mời xơi nước, ngồi trên ghế vui vẻ rung đùi suốt cả buổi chờ các em tới hỏi là nhiệt tình đưa ra nhận xét ngay, đứa nào làm cũng tốt hết, Jaemin rất vui.

Tổ trưởng tổ tiếng Anh, cô Bae là chủ nhiệm lớp 12a1 cư nhiên là người tự hào nhất, nay cô mặc áo polo quần jean đậm chất thể thao, đầu đội nón kết và đeo một cặp kính râm thời thượng dương dương tự đắc vênh váo ngồi uống nước dừa bọn học sinh mua cho, cô ngồi xuống cạnh Jaemin nói:

"Lần này mấy đứa nhỏ làm tốt quá, nhất là Jisung ấy, bận rộn cho kì thi học sinh giỏi, tuần trước còn vào đất liền thi cấp tỉnh nữa vậy mà tham gia hội thao vẫn cứ đoạt giải đều đều."

"Jisung vốn rất giỏi mà" nhắc đến nhóc đó mới nhớ, chính là con trai thím hai đầu hẻm ngay chỗ nhà Haechan, cái nhà mà có con chó Haechan hay chọc mém chút nữa bị mẹ lôi đến nhà xin cưới hỏi con chó rồi đó. Hồi chưa bắt đầu năm học mới, Jaemin vẫn thường xuyên nhìn thấy thằng bé ngồi luyện tiếng Trung ngay trước hiên nhà, nói cũng chuẩn lắm, viết cũng được vậy mà môn tiếng Anh của cậu lại học dở ẹc, đúng thật là cái gì cũng đủ chỉ thiếu mỗi anh.

Jaemin có hỏi Haechan về việc nhóc Jisung học tiếng Trung, Haechan ựm à một hồi vẫn không nói ra được lí do, ý là cậu ta biết nhưng nhất thời không nghĩ ra được, liên tục bảo lí do rất đặc biệt vậy mà không nhớ nổi. Mà có lí do gì đi chăng nữa thì việc thằng bé học thêm ngoại ngữ vẫn rất là tốt, chỉ thấy nó nhiệt tình với tiếng trung vậy mà đến một câu tiếng anh bẻ đôi em dạy cũng không viết được tự nhiên thấy buồn ngang xương.

Đang nghĩ ngợi thì cô Bae ở bên cạnh hỏi: "Sắp thi cuối kì rồi nhưng do dịp này nên muốn tổ chức cho các em đi hòn nhỏ chơi một hôm, thầy thấy sao?"

"Dạ cũng được, cho tụi nhỏ khuây khoả một chút thi xong là lao đầu vào ôn thi tốt nghiệp ngay nên cũng căng thẳng đôi chút." Jaemin đáp lời, vừa nói xong mấy đứa học sinh gần đó nghe được hét toáng lên hô hào cho cả mấy đứa khác đều biết vậy là vô tình buổi đi chơi được phê duyệt luôn.

Jaemin được mời đi, một phần là do mấy đứa học sinh thân quen với em, một phần chắc là do Jaemin đẹp trai nên được đặt cách..nhỉ?

Mà vấn đề ở đây là không có ghe hay thuyền chở bọn nhóc ra hòn đảo nhỏ bên cạnh kia, mấy đứa nhỏ vẫn không quan tâm, mỗi lần kết thúc giờ học đều ở lại bàn tính cho buổi đi chơi, lớp trưởng vẫn là người mệt nhất, ghi ghi chép chép đầy cả trang mà vẫn tươi cười lắng nghe ý kiến của mọi người. Cô Bae nói là nếu muốn ra thì phải thuê thuyền, mỗi chuyến chở được mười lăm người, đi hai chuyến thì đưa hết học sinh ra đó được, chi phí thuê thuyền cũng khá tốn kém, chưa kể phải thuê người lái tàu nữa.

Nomin | Love foolNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ